Nghệ thuật

Khi Hoa hậu đóng phim: Tiểu Vy đậm nét điện ảnh, H'Hen Niê đất diễn còn hạn chế

Bên cạnh sự thăng hoa trên các sân khấu nhan sắc, nhiều Hoa - Á hậu Việt đã dần rẽ ngang, lấn sân sang điện ảnh nhưng không phải người nào cũng thành công.

Nhà văn có cần PR

Trong thời đại Internet ngày nay, PR đang là ngành hot được nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ. Vậy thì, nhà văn có cần PR không? Nhà văn có cần PR để xây dựng thương hiệu không? Có cần PR để bán tác phẩm nhanh, nhiều, thu được lắm tiền không? Hay, nhà văn là 'một giống loài khác biệt', thương hiệu và tác phẩm tự nó 'hữu xạ tự nhiên hương', không cần PR?

Tận mục khu tháp mộ cổ độc đáo nhất Việt Nam ở Huế

Ngoài những tòa tháp mộ có kiến trúc ấn tượng của các danh tăng, chùa Từ Hiếu còn nổi tiếng với một khu mộ cổ rất đặc biệt...

Lễ hội kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh - Việt Nam

Đánh dấu kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Vương quốc Anh và Việt Nam, ngày 16/9 tới đây, Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Lễ hội Vương quốc Anh tại đường Lê Lợi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Diễn viên sân khấu cải lương tranh tài tại Bạc Liêu

Cuộc thi Tài năng diễn viên cải lương toàn quốc 2023 do Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Bạc Liêu tổ chức, sẽ diễn từ ngày 23 đến 30-9 tại Nhà hát Cao Văn Lầu (TP Bạc Liêu).

Nghệ nhân ưu tú hơn 50 năm gìn giữ và trao truyền nghệ thuật trình diễn múa Trống Đu của dân tộc Mường

Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Mạnh Hoạch sinh năm 1952, hiện sinh sống tại xã Đồng Thịnh, Yên Lập, Phú Thọ. Ông có kinh nghiệm hơn 50 năm trình diễn và truyền dạy nghệ thuật trình diễn múa Trống Đu, nghệ thuật diễn xướng dân gian tiêu biểu của người Mường Phú Thọ.

3 'hot girl' đóng phim Việt giờ vàng đọ dáng với bikini

Xuất hiện trên truyền hình trong khung giờ vàng, những cô gái này đang nhận về nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Làng cổ 1.500 tuổi đầy kho báu hiện ra giữa thủ đô Mexico

Theo Viện Nhân chủng học và lịch sử quốc gia (INAH) của Mexico, đó là một ngôi làng cổ của người Teotihuacan, chuyên làm gốm và các mặt hàng thủ công chất lượng cao.

Bồi hồi, xúc động với ca khúc 'Bên tượng đài Bác Hồ'

'Bên tượng đài Bác Hồ' là một trong những bài hát viết về Bác Hồ được nhiều người yêu thích. Sự thành công này có lẽ khởi nguồn từ tình cảm của nhạc sĩ từ những lần ông được gặp Bác.

Cô gái Jrai với tình yêu t'rưng

Trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai), người xem đều bị lôi cuốn bởi tiếng đàn t'rưng trong trẻo của cô gái dân tộc Jrai nhỏ nhắn với nụ cười tươi Rmah H'Thu (SN 2002, thôn Plơi Apa Ơi H'Trông, xã Chư Mố, huyện Ia Pa). Cháy hết mình trên sân khấu, H'Thu đã khơi dậy đam mê âm nhạc dân tộc cho nhiều bạn trẻ.

Loạt ảnh bikini quyến rũ của Emma Lê - 'bông hồng lai' sinh năm 2000 đang được chú ý

Emma Lê sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng thân hình bốc lửa hút mắt người xem.

Cánh diều Vàng 2023: Bao giờ diều bay cao?

Có lẽ đó vẫn là câu hỏi luôn đặt ra mỗi mùa giải dù 'Cánh diều vàng' đã có thâm niên 20 năm. Nhiều kỳ vọng và nhiều danh hiệu được gán cho giải thưởng này, với mong muốn giải thưởng sẽ trở thành thương hiệu Điện ảnh Quốc gia và từng bước hướng đến tầm quốc tế.

Căn bệnh trầm kha của ngôn ngữ pháp luật

LTS: Giáo sư luật huyền thoại người Mỹ Reed Dickerson đã viết rằng 'mơ hồ là căn bệnh trầm kha của ngôn ngữ pháp luật'. Và ở Việt Nam, có lẽ căn bệnh trầm kha này còn nặng nề hơn bởi những lý do chủ quan và khách quan thì phải? Căn bệnh trầm kha của ngôn ngữ pháp luật

Những thiết kế gác lửng cho nhà nhỏ hóa rộng

Gác lửng không chỉ là giải pháp tăng thêm diện tích cho không gian mà còn là nơi để mọi người cảm nhận được sự tiện nghi và riêng tư khi sống trong những căn nhà có diện tích nhỏ.

Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ 4: Hà Nội xuất sắc với tiểu phẩm hòa giải tranh chấp di sản

Cuộc thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ 4 khu vực miền Bắc đã thành công tốt đẹp. Đội thi Hà Nội xuất sắc với tiểu phẩm hòa giải tranh chấp di sản nhạy cảm và khó khăn. Dưới sự hòa giải, phân tích thấu tình đạt lý của các hòa giải viên, vụ việc đã được giải quyết nhanh chóng và trọn vẹn.

Cần nâng cao chế độ, chính sách để nghệ sĩ yên tâm cống hiến

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề nghị xây dựng Nghị định quy định một số chế độ, chính sách đối với viên chức, người lao động chuyên môn trong các đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn.

To Top