Ngon lạ miệng lẩu bò mắm ruốc

Đà Lạt là thiên đường của các loại lẩu bởi thời tiết nơi đây rất thích hợp cho việc thưởng thức các món ăn nóng hổi, thơm ngon. Mới xuất hiện gần đây nhưng lẩu bò mắm ruốc đã chiếm được tình cảm của thực khách gần xa bởi sự thơm ngon và hương vị 'có một không hai' của nó.

Một phần có giá 249.000đ từ 2 người ăn

Lẩu bò mắm ruốc là đặc sản nổi tiếng ở Bình Dương, nổi bật với hương vị đậm đà của mắm ruốc, hương thơm nức mũi của sả và tóp mỡ khiến thực khách “ngất ngây”. Cách chế biến món ăn cũng khá đơn giản. Bò là nguyên liệu chính quyết định sự thành công của món ăn, thịt được chọn nên là loại thăn có màu tươi, thớ nhỏ và mềm mịn. Thường thịt sẽ được thái mỏng và ướp với sả, hành tây cùng các gia vị thấm đều từng miếng thịt.

Nước dùng bao gồm tóp mỡ xào với mắm ruốc, phần sả được cho nhiều để nước dậy mùi và ngon hơn, sau đó được nêm nếm vừa miệng. Để món ăn ngon hơn, người ta thường sẽ xào tóp mỡ và mắm ruốc riêng thêm một phần nhỏ và dùng chúng để chấm với bò nhúng.

Món ăn độc đáo cho những ngày muốn đổi vị

Lẩu bò mắm ruốc 99 là quán ăn thích hợp cho những buổi tụ tập với bạn bè bởi không gian rộng rãi, thoáng mát với sức chưa lên đến 100 người cùng bãi gửi xe rất lý tưởng. Nhà hàng sử dụng bò Mỹ nên thịt dai mềm, ngọt thịt và đảm bảo độ tươi ngon. Bò không cho vào nồi sẵn mà được thái thành những lát mỏng và thưởng thức bằng cách nhúng với lẩu và cũng giữ nguyên hương vị tự nhiên chứ không ướp sẵn. Nước dùng ngọt thịt và đậm đà khi nhúng thêm bò vào thì nước sẽ càng dần tăng thêm độ thơm ngon. Rau ăn kèm sẽ giúp món ăn đỡ ngấy và tăng thêm hương vị, bao gồm rau muống, cải, tần ô. Thay vì ăn cùng bún bạn có thể thưởng thức món ăn theo cách đặc biệt hơn là cuốn chung tất cả hỗn hợp rau, thịt bằng bánh tráng và chấm cùng nước sốt. Cách nào cũng ngon và có ưu điểm riêng, rất đáng để thử.

Món lẩu độc đáo mang hương vị đậm đà của mắm ruốc và hương thơm của sả cùng tóp mỡ rất thích hợp cho những buổi tụ tập cuối tuần. Nếu vẫn chưa có cơ hội thưởng thức món ăn này đừng quên ghé chân đến lẩu bò mắm ruốc 99 tại Khu quy hoạch Yersin, Đà Lạt khi có cơ hội nhé.

https://dulich.petrotimes.vn/

Baodulich.net

To Top