Người đẹp Hà My phản ứng khi bị nói lấy mác 'thi hoa hậu' để vào VTV

Phạm Ngọc Hà My cho biết từng tổn thương khi có ý kiến cho rằng cô lấy mác 'thi hoa hậu' để xin việc.

Nhiều hoa hậu, á hậu đã chọn cách đầu quân về VTV làm công việc dẫn chương trình, trong đó có Phạm Ngọc Hà My. Mới đây, trong một cuộc thảo luận, Hà My nhận được câu hỏi, "Chị đã bao giờ bị người khác hiểu nhầm, hiểu sai về bản thân trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân chưa?", Hà My chia sẻ cô từng bị người đối diện đưa ra thắc mắc rằng: "Tại sao mấy bạn đi thi hoa hậu về muốn vào VTV làm thế?". Hà My cho biết câu hỏi này khiến cô bị tổn thương. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ với Zing, Hà My cho biết cô từng nhiều lần phải đối diện với ý kiến tiêu cực cho rằng cô dựa vào mác "thí sinh hoa hậu", "top 15 hoa hậu" để xin việc làm. Chính bởi vậy, tại buổi thảo luận với các sinh viên vừa qua, Hà My đã chia sẻ suy nghĩ chân thực nhất của mình để tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ khi hoài bão còn đang ở phía ttrước. "Đừng để những suy nghĩ tiêu cực, định kiến của người khác làm cản bước bạn" - Hà My nói. Ảnh: NVCC.

Phạm Ngọc Hà My từng được biết đến khi là "nữ sinh tặng hoa cho Tổng thống Mỹ D. Trump" khi ông đến Việt Nam dự APEC 2017. Năm 2018, Hà My tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là lọt đến top 15 chung cuộc. Ảnh: HHVN.

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Phạm Ngọc Hà My với danh xưng "nữ sinh tặng hoa cho Tổng thống Trump" sớm nổi bật từ những vòng đầu. Với sắc vóc sáng sân khấu, ngoại ngữ tốt, Hà My từng được đánh giá cao. Sau khi rời cuộc thi, Phạm Ngọc Hà My về làm việc ở VTV24. Ảnh: HHVN.

"Sau cuộc thi hoa hậu, mình tuyệt vọng, chỉ ước gì hồi đó không đi thi", Hà My chia sẻ. Tuy vậy, Phạm Ngọc Hà My nhận ra định kiến của công chúng sẽ không bao giờ biến mất. Đặc biệt, khi ở trong môi trường đầy cạnh tranh, việc người khác nhìn vào điểm yếu của bản thân là dễ hiểu. Chia sẻ với Zing, Hà My cho rằng, chính những cách nhìn nhận có phần định kiến về "người đẹp đi thi hoa hậu để dễ vào VTV" đã trở thành động lực cho cô cố gắng hơn nữa trong công việc. Ảnh: NVCC.

"Việc mình mới vào một tổ chức, là người thiếu kinh nghiệm và mới bước ra từ một cuộc thi sắc đẹp, người khác hoài nghi về năng lực là điều không thể tránh khỏi. Nhưng quan trọng, mình có đủ can đảm để vượt qua định kiến và chứng minh mình không như những gì họ nghĩ", Hà My nói. Ảnh: NVCC.

Hiện tại, Hà My cho hay cô cảm thấy tự tin, có động lực hơn khi có những thành công nhất định trong công việc. Ảnh: NVCC.

Phạm Ngọc Hà My tốt nghiệp khoa Ngôn ngữ Anh, Học viện Ngoại giao. Hiện tại, cô công tác tại VTV24. Ngoài công việc MC, Hà My tham gia viết kịch bản, tổ chức sản xuất, biên tập, dựng hình cho một số bản tin. Ảnh: NVCC.

Thiên An

Ảnh: NVCC

To Top