Người đẹp 'Tây du ký 1986' lao đao vì chồng vỡ nợ

Vu Đồng, nhà sáng lập Bona Film Group, lâm vào cảnh nợ nần do kinh doanh thua lỗ. Hôn nhân của ông và nữ diễn viên Kim Xảo Xảo cũng gặp trục trặc.

Ngày 9/8, Sina đưa tin Vu Đồng, nhà sáng lập kiêm chủ tịch và giám đốc điều hành Bona Film Group, bị Tòa án quận Triều Dương cưỡng chế vì không trả nợ đúng kỳ hạn. Chồng của người đẹp Kim Xảo Xảo nợ hơn 463.000 USD.

Vụ việc khiến cổ phiếu của Bona Film Group lao dốc trên sàn chứng khoán. Theo Sina, các nghệ sĩ có cổ phần trong Bona Film Group như Chương Tử Di, Trương Hàm Dư, Huỳnh Hiểu Minh, Hàn Hồng hiện ngồi trên đống lửa khi người đứng đầu tập đoàn vỡ nợ. Bản thân nữ diễn viên đang đau đầu vì các khoản nợ đến hạn. Vài năm gần đây, cô không hoạt động nghệ thuật, không có nguồn thu nhập ổn định.

Vu Đồng nợ hơn 463.000 USD. Ảnh: Sina.

Bona Films Group được thành lập vào năm 2003, có lĩnh vực hoạt động đa dạng bao gồm sản xuất, phân phối và quảng bá phim, kinh doanh rạp chiếu phim và môi giới nghệ sĩ.

Theo Thời báo Kinh tế Bắc Kinh, nguyên nhân thua lỗ là do tác động kéo dài của đại dịch khiến cụm rạp của Bona Films Group đóng cửa cả năm 2020. Không giống như các tập đoàn khác lợi nhuận của Bona Films Group chủ yếu đến từ việc phát hành phim ở cụm rạp. Năm 2019, đơn vị này lãi hơn 8,3 tỷ NDT.

Theo 163, không chỉ công việc làm ăn thua lỗ nghiêm trọng, hôn nhân của Vu Đồng và Kim Xảo Xảo cũng có dấu hiệu bất hòa. Từ tháng 3, nữ diễn viên thường xuyên xuất hiện một mình bên con. Trong cuộc phỏng vấn gần đây với truyền thông, người đẹp Tây du ký chia sẻ ẩn ý: "Phụ nữ chỉ có thể tin tưởng vào bản thân".

Hiện tại, Vu Đồng và Kim Xảo Xảo chưa đưa phản hồi về tin tức tiêu cực xoay quanh tình trạng kinh tế lẫn cuộc sống hôn nhân.

Cặp đôi kết hôn vào năm 2011, có với nhau 2 người con: một gái, một trai. Thời điểm nữ diễn viên và Vu Đồng đến với nhau, doanh nhân này vẫn đang hầu tòa vì tranh chấp tài sản và quyền nuôi dưỡng con cái trong vụ ly hôn với vợ cũ. Vì vậy, mối quan hệ của họ chịu điều tiếng, Kim Xảo Xảo bị cho là kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

Di Hy

To Top