'Người phán xử' NSND Hoàng Dũng qua đời và những vai diễn ấn tượng trong lòng khán giả

Ra đi ở tuổi 65, NSND Hoàng Dũng đã có một vị trí đặc biệt trong lòng khán giả với những vai diễn ấn tượng.

NSND Hoàng Dũng là một diễn viên, đạo diễn điện ảnh và đạo diễn kịch nói Việt Nam. Ông là một trong diễn viên kỳ cựu của sân khâu kịch Việt Nam và từng đảm nhận chực vụ Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội. Ông được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân, danh hiệu cao nhất mà nhà nước Việt Nam trao tặng cho những người biểu diễn nghệ thuật, năm 2007.

Nhiều năm cống hiến cho nền phim ảnh của Việt Nam, NSND Hoàng Dũng đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả với loạt vai diễn ẩn tượng. Trong lĩnh vực phim truyền hình, NSND Hoàng Dũng đặc biệt được khán giả yêu thích qua vai ông trùm Phan Quân trong phim "Người Phán Xử". Hình ảnh một ông trùm thông minh, kiên quyết và gian xảo, cùng những diễn biến tâm lý phức tạp đã được NSND Hoàng Dũng truyền tải đến khán giả rõ nét nhất.

Sau đó, ông tiếp tục để lại dấu ấn với nhiều vai diễn mang màu sắc khác nhau trong Về nhà đi con, Sinh tử, Những ngày không quên và gần đây nhất là Trở về giữa yêu thương và Hồ sơ cá sấu. Trái ngược với vai diễn ông trùm Phan Quân, vai diễn ông Phương - người bố nhiều nổi niềm trong "Trở về giữa yêu thương" là vai diễn cuối cùng của cố diễn viên. Tuy nhiên, ông chưa kịp hoàn thành vai diễn thì đổ bệnh và ra đi ở tuổi 65 lúc 14h15 ngày 14/2 sau thời gian ngắn chống trọi với bệnh tật.

Hoài Thanh-CTV

To Top