Người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri quận Long Biên

Chiều 10-5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri quận Long Biên với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026, Đơn vị bầu cử số 2. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quận ủy Long Biên.

Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, hội nghị được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của hơn 2.200 cử tri quận Long Biên tại 15 điểm cầu.

Đơn vị bầu cử số 2 (gồm các quận Hoàn Kiếm, Long Biên và huyện Đông Anh) có 5 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, gồm: Ông Nguyễn Hữu Chính, Thành ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, Thẩm phán cao cấp; ông Trương Xuân Cừ, Bí thư Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; bà Ngô Thị Lục, Trưởng phòng Quản lý chương trình dự án, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; bà Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV thành phố Hà Nội; bà Lê Thị Hồng Nhung, Chi ủy viên Chi bộ Nhà hát Cải lương Hà Nội, diễn viên, Phó Trưởng đoàn Chuông Vàng Nhà hát Cải lương Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, các ứng cử viên bày tỏ mong muốn nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri; khi trúng cử, các ứng cử viên sẽ nỗ lực hoàn thành trách nhiệm của đại biểu Quốc hội theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, các ứng cử viên cũng xây dựng các phương thức để lắng nghe ý kiến, thấu hiểu được tâm tư và nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân, thực hiện tốt vai trò của người đại biểu đại diện cho quyền lợi, ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Ông Nguyễn Hữu Chính cho biết, sẽ đồng hành cùng thành phố Hà Nội nói chung và quận Long Biên nói riêng tiếp tục phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực, huy động các nguồn lực hoàn thiện hạ tầng đô thị… bên cạnh việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc, giải quyết kịp thời các vấn đề cử tri trên địa bàn quan tâm. Đồng thời, ông cũng phát huy kinh nghiệm để xây dựng ngành Tòa án liêm chính, kỷ cương, trách nhiệm; đẩy nhanh tiến độ giải quyết và không ngừng nâng cao chất lượng xét xử các vụ án; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ án nghiêm trọng, góp phần giữ vững an ninh trật tự của Thủ đô và đất nước.

Ứng cử viên Trương Xuân Cừ cho biết, sẽ cố gắng cao nhất để đại diện cho cử tri và người cao tuổi phản ánh, đề xuất với Quốc hội những tâm tư nguyện vọng chính đáng, từ đó xây dựng pháp luật phù hợp với thực tế. Trong đó, kiến nghị Quốc hội và các bộ, ngành chức năng xây dựng cơ chế, chính sách đối với người cao tuổi; tăng cường hoạt động xã hội hóa để có nguồn lực chăm sóc người cao tuổi và có cơ chế, chính sách phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của người cao tuổi trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội... Bên cạnh đó, ông cũng đề xuất Quốc hội hoạch định các chính sách an sinh xã hội, xây dựng và phát triển đất nước; góp phần xây dựng Thủ đô nói chung và quận Long Biên nói riêng ngày càng văn minh, hiện đại…

Ứng cử viên Ngô Thị Lục cho biết, sẽ cùng các cấp ủy Đảng góp phần xây dựng quận Long Biên tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên các lĩnh vực. Với kinh nghiệm thực tiễn trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, thấu hiểu những khó khăn của trẻ em và gia đình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bà sẽ tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ trẻ em; đề xuất, phối hợp xây dựng các dự án, đề án thiết thực dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

Cử tri quận Long Biên nêu kiến nghị với các ứng cử viên.

Ứng cử viên Bùi Huyền Mai cho biết, sẽ quan tâm đến công tác giám sát vấn đề an sinh xã hội và các chính sách thu hút nhân tài, phát huy các nguồn lực để xây dựng và phát triển Thủ đô, đất nước. Bà cho biết, sẽ tích cực giám sát các cơ quan của thành phố về cụ thể hóa các cơ chế, chính sách được Quốc hội ban hành cho thành phố. Đồng thời, góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô tham gia thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố và 10 chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII.

Bà Bùi Huyền Mai cho biết, sẽ tham mưu với thành phố và đề xuất Quốc hội những chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, các thiết chế văn hóa, nâng cao chất lượng giáo dục… để quận Long Biên phát triển không ngừng, nhanh, bền vững và đúng định hướng.

Bà Lê Thị Hồng Nhung cho biết, sẽ quan tâm đến chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp phát triển kinh tế; kết nối các nguồn vốn cho thanh niên; chính sách hỗ trợ thanh niên. Bên cạnh đó, bà cũng đề xuất, kiến nghị tăng cường đầu tư các điểm sinh hoạt văn hóa lành mạnh; các điểm sinh hoạt dành cho các em thiếu nhi ít có cơ hội tiếp xúc với văn hóa nghệ thuật tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, các ứng cử viên cũng cam kết sẽ góp phần đổi mới hoạt động Quốc hội, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia tích cực vào quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước như các mục tiêu, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; đồng thời, nỗ lực xây dựng pháp luật bảo đảm sát với thực tế, hiệu quả, có tính khả thi cao, cùng với tăng cường giám sát việc thực hiện các quyết sách do Quốc hội ban hành...

Danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND quận Long Biên nhiệm kỳ 2021-2026 được niêm yết tại điểm tiếp xúc cử tri.

Tại hội nghị, cử tri quận Long Biên đánh giá cao công tác tổ chức tiếp xúc cử tri trực tuyến, vừa bảo đảm quyền lợi cử tri, vừa bảo đảm các quy định về phòng dịch Covid-19, đồng thời, mong muốn các ứng cử viên trúng cử sẽ thực hiện tốt những vấn đề được nêu trong chương trình hành động.

Cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử cần quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị - xã hội trên địa bàn Hà Nội; tăng cường công tác lập pháp của Quốc hội; khắc phục các kẽ hở trong công tác phòng, chống tham nhũng và tội phạm về ma túy; quan tâm đến chính sách cho người cao tuổi...

Trao đổi về những vấn đề cử tri quận Long Biên quan tâm, các ứng cử viên khẳng định, sẽ tiếp thu đầy đủ và nỗ lực giải quyết các kiến nghị của cử tri nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Mai Hữu

To Top