Nguyên Hà không ngại bị nói đóng khung hình ảnh 'nàng thơ', theo đuổi âm nhạc nhẹ nhàng

Chia sẻ với công chúng mới đây, Nguyên Hà tiết lộ nhiều điều về định hướng âm nhạc cũng như xu hướng nghệ sĩ giải trí hiện tại của V-Biz.

Nguyên Hà là một trong những ca sĩ hiếm hoi của V-Biz chọn riêng cho mình một lối đi. Giữa thị trường âm nhạc nhiều biến động, cần "viral", cần rầm rộ và cũng có không ít chiêu trò được ê-kíp của các nghệ sĩ gửi gắm thì Nguyên Hà lại chọn cách bình yên, ra nhạc đậm chất tự sự. Ca sĩ thể hiện mình là người có thực lực, không cần phô trương cũng sở hữu lượng fan riêng.

Mới đây, trong một cuộc trò chuyện với truyền thông, giọng ca Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè đã tiết lộ về định hướng âm nhạc cũng như giải đáp thắc mắc của khán giả về hình ảnh "nàng thơ" của mình.

Cô cho biết bản thân phù hợp với những ca khúc nhẹ nhàng, mang lại bình yên cho người nghe nên hầu hết các sản phẩm của cô đều xoay quanh dòng nhạc này.

Dù lâu dần sẽ có người cảm thấy nhàm chán, cho rằng cô đang đóng khung mình trong một hình ảnh nhưng nữ ca sĩ cho hay bản chất giọng hát của cô luôn như vậy nên có cố làm khác đi thì cũng sẽ trở về một Nguyên Hà như "nàng thơ" mà thôi: "Tất cả những gì tôi thể hiện đều là bản chất thật của Nguyên Hà. Tôi cũng đã nghĩ về dòng nhạc tươi mới, tích cực hơn nhưng phải phù hợp với mình đã. Tôi không sợ chuyện “đóng khung”. Mỗi người ca sĩ đều có thế mạnh riêng và chẳng thể suốt ngày theo trend được", ca sĩ sinh năm 1988 nói.

Xuất thân là một ca sĩ phòng trà, đến nay Nguyên Hà vẫn dành phần lớn thời gian thể hiện trên sân khấu này. Cô không ngại cover những ca khúc của các nghệ sĩ khác khi được khán giả yêu cầu, bởi âm nhạc là sáng tạo và phát triển. Khi được hỏi hát ở phòng trà hay sân khấu lớn khó hơn, giọng ca Cuối Tuần chia sẻ ở đâu cũng có cái khó của nó, nhưng bản thân cô thích thể hiện ở phòng trà hơn.

"Hát sân khấu lớn thì tôi cũng thích thôi nhưng không gian phòng trà vẫn phù hợp với bản thân nhất, tôi thấy sự thân thuộc ở phòng trà. Hát ở phòng trà thì sẽ được khán giả của riêng mình đến nghe, những người chịu mua vé và dành 2 tiếng đồng hồ ngồi nghe mình hát. Họ là khán giả của mình, nên mình hát bài gì họ cũng thích", Nguyên Hà chia sẻ.

Nguyên Hà song ca cùng Hà Anh Tuấn trong đêm nhạc See Sing Share của nam ca sĩ cuối 2018.

Nói đến chuyện nghệ sĩ giải trí hiện tại, Nguyên Hà nhẹ nhàng bày tỏ nghệ sĩ thì có nhiều kiểu, nếu là ca sĩ thì buộc phải hát hay, còn nghệ sĩ giải trí có thể dùng ưu điểm ngoại hình và vũ đạo để bù trừ. Cô không quá gay gắt khi những tên tuổi không hát tốt vẫn nhận mình là ca sĩ, bởi miễn sao họ mang đến niềm vui cho người xem là được.

Nguyên Hà bắt đầu đi hát từ năm 2007 khi còn là sinh viên năm 2, Đại học Kiến trúc TP.HCM. Thời điểm này, sân khấu của cô là những quán cà phê "Hát cho nhau nghe" dành cho sinh viên, các bản cover nhạc Đức Trí, Việt Anh, Quốc Bảo,... giúp tên tuổi của cô được nhiều người biết đến.

Sau khi được nhạc sĩ Quốc Bảo liên hệ, Nguyên Hà đã nghiêm túc với nghề. Năm 2017, ca khúc Ta Có Hẹn Với Tháng 5 giúp tên tuổi nữ ca sĩ phổ biến hơn trong cộng đồng người yêu nhạc. Năm 2018, Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè của cô tiếp tục trở thành hit khi được sử dụng trong bộ phim điện ảnh cùng tên. Tháng 6 vừa qua, Nguyên Hà cùng Minh Min cho ra mắt ca khúc Cuối Tuần thể hiện những khoảng lặng khi tình yêu trưởng thành.

Thanh Phương (Tổng Hợp)

To Top