Nhắc đến loạt món ăn vặt này thế hệ 8x, 9x phải bồi hồi

Kem que, kẹo bông, kẹo kéo hay mì tôm trẻ em,... là những món ăn vặt khiến các 8x, 9x đời đầu ước ao có một vé trở vể tuổi thơ để ăn cho thỏa nỗi nhớ.

Kẹo bông là món ăn vặt tuổi thơ điển hình nhất của thế hệ 8x, 9x mặc dù hiện tại thứ đồ ăn này vẫn còn xuất hiện rải rác tại một số cổng trường học.

Những năm 1990 đổ về trước, các thức quà bánh còn chưa nhiều, thế nên những cây kem mát lạnh đựng trong chiếc thùng xốp cũ kĩ của bác bán kem đi rong luôn là mơ ước của mọi đứa trẻ.

Cắn từng miếng kem nhỏ, nghe vị ngọt tan trong miệng quả là niềm mơ ước của bất cứ đứa trẻ nào thời bấy giờ.

Gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8x đến 9x là kem sữa chua bịch, dù chỉ là sữa chua pha loãng được cho vào bịch nilon nhỏ thế nhưng cái cách thưởng thức của nó lại hoàn toàn gây mê nhiều đứa trẻ.

Nhiều bạn trẻ ngày nay chắc hẳn không thể nghĩ rằng quế cay lại là một món quà vặt huyền thoại không thể thiếu đối với teen thế hệ trước. Chỉ 100, 200 đồng tiền quế là đã có thể nhâm nhi được cả buổi rồi.

Các loại kẹo cao su được các 8x, 9x đời đầu ưa thích có thể kể đến như kẹo quả dưa, kẹo con vẹt, kẹo hương quế và cuối cùng là Big Babol thần thánh.

Những chiếc kẹo kiếm này chẳng ngon nghẻ gì, chỉ độc một vị ngọt đậm và lại còn cứng ngắc nhưng lại rất được nhiều đứa trẻ ưa chuộng.

Mì tôm trẻ em dù chỉ bé tí bằng lòng bàn tay nhưng thời ấy rất được đám trẻ con yêu thích.

Kẹo C trái tim được xem là món quà vặt cao cấp hồi đó.

Nhiều đứa trẻ ngày ấy rất mong nhà có người đứt dép, hay có lông gà, lông vịt để đi đổi kẹo kéo. Người bán kẹo sẽ lấy chiếc que gỗ, quấn chút mạch nha dẻo quẹo vào 2 đầu que. Trông thì tưởng ít mà ăn thì mãi không hết.

Bỏng gạo là món ăn vặt mà đứa trẻ con nào cũng thích ăn. Đối với con trai thì đôi khi nó còn là những thanh kiếm vừa dùng để đánh trận vừa dùng để ăn. Ảnh: Tổng hợp

Mời độc giả xem video: Tuổi thơ dữ dội với các trò chơi dân gian - Nguồn: VTV24

Hạ Nhiên

To Top