Nhiếp ảnh gia thích chụp đôi mắt trẻ em

Abdul Aydemir tin rằng trong đôi mắt của mỗi đứa trẻ đều ẩn chứa vẻ đẹp vũ trụ.

Theo City Milano News, trong cộng đồng nhiếp ảnh, mỗi người đều có một hướng đi riêng để khẳng định tên tuổi. Nhiều người chọn con đường trở thành nhiếp ảnh gia chuyên về sáng tạo các bộ hình đậm chất thời trang cao cấp.

Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ lại có tư tưởng hoàn toàn khác biệt, khi muốn truyền tải vẻ đẹp của tự nhiên thông qua đôi mắt của những đứa trẻ.

Abdul Aydemir có niềm đam mê với những bức ảnh chân dung. Anh không chụp trong không gian studio, mà thích dạo bước trên đường phố để bắt gặp vẻ đẹp ẩn chứa đằng sau mảnh đời khó khăn ở thành phố İstanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ảnh chân dung của các trẻ em tại İstanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: @abdllhaydmr_photos.

Những bức ảnh của anh không sắp đặt mà được chụp một cách tự nhiên với ánh nhìn trực diện của các bé vào ống kính, thể hiện niềm hạnh phúc, nỗi buồn thông qua ánh mắt. Bởi, anh tin rằng trong đôi mắt của mỗi đứa trẻ đều ẩn chứa vẻ đẹp của vũ trụ cùng gam màu rực rỡ giúp xua tan mệt mỏi bên trong tâm hồn người xem.

"Đây là bức ảnh chụp thực tế từ cuộc sống. Những đứa trẻ không được chuẩn bị trước, vì vậy cảm xúc chân thật và ánh sáng từ trong đôi mắt của chúng là thật", Abdul Aydemir bày tỏ.

Hình ảnh của nhiếp ảnh gia Thổ Nhĩ Kỳ tạo được sự chú ý trên mạng xã hội. Các khung hình của anh nhận nhiều quan tâm và lời khen từ những người yêu nghệ thuật. Họ cho rằng mỗi bài viết của anh đều truyền tải được vẻ đẹp của cuộc sống, dưới đôi mắt của những đứa trẻ tự do, chưa bị ảnh hưởng bởi yếu tố xã hội.

Tài khoản @helenmilano nhận định: "Tôi cảm thấy bản thân mình yên bình hơn khi nhìn vào đôi mắt của những đứa trẻ do Abdul Aydemir chụp".

Nhiếp ảnh gia Abdul Aydemir. Ảnh: Sanat Okur.

Trước đó, nữ người mẫu Louisa Northcote cũng tạo ra trào lưu #freethepimple nhằm lan tỏa thông điệp về vẻ đẹp tự nhiên của con người. Cô cho rằng các cô gái nên yêu cơ thể và tinh thần lạc quan thay vì bị tác động bởi các tiêu chuẩn thẩm mỹ do xã hội đặt ra.

Louisa cũng hy vọng chiến dịch này được ủng hộ nhiệt tình. Nữ người mẫu mong muốn ngày mình được lên bìa tạp chí mà không cần trang điểm.

Louisa bước chân vào ngành công nghiệp người mẫu từ khi 10 tuổi. Năm 16 tuổi, mụn xuất hiện nhiều trên gương mặt khiến tinh thần của cô bị ảnh hưởng. Chân dài trầm cảm, luôn cảm thấy bất an, thậm chí không dám ra ngoài vì sợ người khác nhìn thấy gương mặt đầy khuyết điểm.

Louisa Northcote yêu những khuyết điểm trên cơ thể. Ảnh: @lounorthcote.

Thiên Minh

To Top