Nhiều địa phương ngừng bắn pháo hoa, dừng sự kiện văn hóa đông người

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã dừng bắn pháo hoa, không tổ chức các sự kiện văn hóa đông người trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk sáng nay (29/4) cho biết, tỉnh đã quyết định dừng tổ chức chương trình lễ hội Đêm trắng Ban Mê để đảm bảo an toàn, trong khi dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Nhằm hạn chế tụ tập đông người, UBND tỉnh cũng đã quyết định dừng bắn pháo hoa dịp lễ 30/4.

Theo kế hoạch, tỉnh sẽ tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân kỷ niệm 46 năm Ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Đà Lạt ngừng phố đi bộ dịp lễ 30/4 và 1/5

Tỉnh dự kiến tổ chức các hoạt động chính trong dịp 30/4 và 1/5 như Lễ hội Đêm trắng Ban Mê, Hội chợ du lịch, ẩm thực và thương mại, Chương trình uống cà phê đặc sản miễn phí...

Trong đó, lễ hội Đêm trắng Ban Mê lần đầu tiên được tổ chức tại Đắk Lắk với nhiều chương trình hấp dẫn.

Đắk Lắk ngừng tổ chức lễ hội dịp lễ 30/4 và 1/5 để phòng chống dịch Covid-19

Tương tự, UBND TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cũng thống nhất tạm ngưng tổ chức phố đi bộ khu Hòa Bình để giảm tải cho các tuyến giao thông khác tại khu vực trung tâm TP do lượng du khách lên nghỉ lễ tăng.

Đà Lạt cũng cấm xe tải lưu thông vào 14 tuyến đường khu vực trung tâm từ 7 - 21h, áp dụng từ ngày 30/4 - 3/5 như Hồ Tùng Mậu, Hà Huy Tập, Trần Phú, 3 tháng 2, Nguyễn Văn Cừ, Bà Triệu, Phạm Ngũ Lão…

TP yêu cầu UBND các phường, xã tăng cường ra quân giải quyết các điểm phức tạp về trật tự đô thị trên địa bàn phụ trách. Đồng thời, yêu cầu lực lượng công an tăng cường tuần tra, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là công tác phòng chống tai nạn và ùn tắc giao thông.

Để đảm bảo ATGT dịp nghỉ lễ này, CSGT tỉnh Lâm Đồng đã huy động 100% lực lượng, tăng cường phối hợp tuần lưu trên các tuyến giao thông trọng điểm, giám sát chặt các cửa ngõ ra vào trung tâm tỉnh và kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm.

Khánh Hòa: Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân cho biết, địa phương không tổ chức bắn pháo hoa vào tối 1/5. Đối với các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, du lịch mừng ngày thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao Động 1/5 vẫn tổ chức, nhưng giảm quy mô, dàn trải nhiều nơi, tránh tập trung đông người.

UBND tỉnh Ninh Thuận cũng vừa có văn bản chỉ đạo tạm dừng các hoạt động dịch vụ vui chơi vũ trường, karaoke từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5.

Chính quyền tỉnh yêu cầu hạn chế đối với các hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Chủ tịch tỉnh giao trách nhiệm cho chính quyền các huyện, thành phố và các cơ quan hữu trách tăng cường kiểm tra các hoạt động giải trí nói trên. Khi phát hiện sai phạm phải kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng quyết định dừng bắn pháo hoa trong dịp 30/4.

“Việc bắn pháo hoa sẽ không thực hiện, các hoạt động văn hóa nghệ thuật để chào mừng ngày 30/4 phải thực hiện đúng quy trình chống dịch", ông Phong chỉ đạo.

Theo ông Phong, việc không bắn pháo hoa là do sẽ rất khó kiểm soát sự kiện này khi người dân tới xem rất đông.

Trước đó, Sở VH-TT TP cho biết, TP sẽ tổ chức 5 điểm bắn pháo hoa nhân dịp lễ 30/4 và 1/5.

Thành ủy Hải Phòng vừa thông báo về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 và dừng một số hoạt động đông người dịp 30/4 và 1/5.

Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo dừng việc tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2021, liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Sắc màu của biển 2021” và sự kiện khai mạc du lịch Cát Bà 2021.

Tỉnh Thanh Hóa cũng dừng tổ chức khai mạc 2 lễ hội du lịch biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) và Hải Hòa (Thị xã Nghi Sơn) để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, lễ hội du lịch biển Hải Tiến (dự kiến tổ chức vào 20h ngày 1/5) và lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập Thị xã Nghi Sơn cùng với lễ khai mạc du lịch biển Hải Hòa (dự kiến tổ chức vào 20h ngày 30/4).

Tỉnh Quảng Ninh dự kiến có 5 điểm bắn pháo hoa trong dịp lễ 30/4 - 1/5 tại 3 địa phương là TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và TX Đông Triều gắn với các chương trình nghệ thuật tiêu biểu. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, tỉnh quyết định dừng việc bắn pháo hoa này.

Đồng thời, tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Sẵn sàng các kịch bản ứng phó nếu có dịch bùng phát trở lại.

Nhóm PV

To Top