Nhiều người Đài Loan đổi tên thành Cá Hồi để ăn sushi miễn phí

Chính phủ Đài Loan (Trung Quốc) đã đưa ra lời kêu gọi người dân ngừng đổi tên thành 'Cá Hồi' để nhận món sushi miễn phí từ một chuỗi nhà hàng Nhật Bản.

Mới đây, khoảng 150 người, chủ yếu là thanh niên ở Đài Loan đã đến các văn phòng chính phủ đăng ký đổi tên họ của mình. Nguyên nhân bắt nguồn từ một chương trình khuyến mãi của chuỗi nhà hàng sushi băng chuyền Nhật Bản. Hiện tượng này được truyền thông địa phương gọi là "Sự hỗn loạn cá hồi".

Cụ thể, theo chương trình khuyến mãi kéo dài 2 ngày (17-18/3), bất kỳ khách hàng nào mang thẻ căn cước có "Cá Hồi" (Gui Yu” - ký tự tiếng Trung có nghĩa là cá hồi) sẽ được thỏa sức thưởng thức bữa sushi miễn phí cùng với 5 người bạn. Ngoài ra, người có tên đồng âm được giảm 50% giá, thực khách có ít nhất một ký tự đồng âm hưởng ưa đãi 10%.

Một sinh viên đại học ở Đài Trung họ Guo đã thêm vào tên chữ "Cá Hồi" và nói rằng sẽ đổi trở lại sau khi đến nhà hàng cùng bạn bè.

Một người đổi tên thành "Bậc Thầy Cá Hồi" để được ăn sushi miễn phí. Ảnh: TVBS News.

"Tôi vừa thêm các ký tự 'Cá Hồi' vào tên sáng nay và đến ăn hơn 7.000 Đài tệ (235 USD) tại nhà hàng", một sinh viên đại học họ Ma nói với kênh tin tức TVBS ở thành phố Cao Hùng. Tên mới của sinh viên này có nghĩa là "Cá hồi có vẻ ngoài ưa nhìn".

Những cái tên khác theo chủ đề cá hồi cũng được giới trẻ ưa chuộng, gồm "Hoàng Tử Cá Hồi", "Vua Cá Hồi Sao Băng" và "Cơm Chiên Cá Hồi"...

United Daily News đưa tin, tên dài nhất gồm 36 ký tự được ghi nhận tại thành phố Đài Bắc, đặt theo chủ đề hải sản, có các từ bào ngư, cua, tôm hùm, nhím biển, sò điệp...

Trước tình trạng người dân đi đổi tên, giới chức Đài Loan đưa ra cảnh báo luật pháp nước này quy định mỗi công dân chỉ được đổi tên 3 lần trong đời.

"Tôi hy vọng mọi người suy nghĩ nghiêm túc hơn, tính toán sai lầm sẽ khiến cái tên này trở thành vĩnh viễn", Thứ trưởng Nội vụ Chen Tsung-yen nói.

Thảo Ly

To Top