Nhiều vấn đề 'nóng' được giải đáp tại giao Ban báo chí thường kỳ của tỉnh Đắk Lắk

Buổi họp báo định kỳ tháng 3 một số thông tin các cơ quan báo chí phản ánh trong thời gian qua được các đơn vị liên quan giải trình cụ thể.

Chiều 7/4, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo định kỳ tháng 3 nhằm thông tin về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của tỉnh và phản hồi một số thông tin được báo chí phản ánh trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì buổi họp báo. Tham dự họp báo còn có lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, UBND tỉnh đã chỉ đạo đại diện Sở TNMT, Quỹ Đầu tư phát triển, UBND huyện Ea Kar, M’Đrắk, Thành phố Buôn Ma Thuột,… giải trình những vấn đề liên quan phản hồi thông tin được báo chí phản ánh trong thời gian qua.

Vấn đề nóng và được các cơ quan báo chí quan tâm đó là, nhà ở xã hội bị bán công khai, có dấu hiệu không đúng đối tượng, những gia đình đã mua nhà ở xã hội toàn đi xe tiền tỷ, người mua nhà khác với tên trong danh sách được dyệt….

UBND huyện M’Đrắk và Ban Thủy lợi 8 thông tin phản hồi về việc di dân, chậm đền bì đất vùng ngập của Hồ thủy lợi Krông Pắk thượng….

Liên quan thông tin dự án nhà ở xã hội bị rao bán trên mạng xã hội mà báo chí phản ánh, chiều 7/4, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo, yêu cầu Quỹ Đầu Tư Phát triển Đắk Lắk (đơn vị chủ đầu tư) trả vấn đề này.

Nhà ở xã hội tại Thành phố Buôm Ma Thuột là vấn đề rất được các cơ quan báo chí quan tâm (Ảnh: Thanh niên).

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó giám đốc Quỹ đầu tư phát triển Đắk Lắk, cho biết khi các cơ quan báo chí phản ánh, đơn vị đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện một số trường hợp ở không đúng người, không đúng với tên đăng ký mua nhà trong hồ sơ.

Ông Thắng cho biết thêm: “Hiện chưa xác định được mối quan hệ của người ở với người mua nhà trong hợp đồng. Ngày 10/4, chúng tôi sẽ có kết quả xác minh cuối cùng và báo cáo cụ thể đến lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk”.

Đại diện UBND huyện M' Đ rắ trả giải trình tại buổi họp báo về việc di dân hồ thủy lợi Krông Pắk thượng.

Cũng tại buổi họp báo, Văn phòng UBND tỉnh đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 3 tháng đầu năm 2021.

Theo đó, tính đến cuối quý I, giá trị sản xuất nông nghiệp ước thực hiện 3.433,4 tỷ đồng( bằng 26,51% kế hoạch, tang 16,3% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước thực hiện 20.911,7 tỷ đồng, bằng 24,52% kế hoạch, tang 6,34% so với cùng kỳ năm 2020.

Kim ngạch xuất khẩu, ước thực hiện 95 triệu USD, bằng 14,62% kế hoạch giảm 20,8% so với cùng kỳ. Nhập khẩu, ước thực hiện 13 triệu USD bằng 14,44% kế hoạch, tang 30% so với cùng kỳ.

Trong quý, đón tiếp 243.800 lượt khách đến tham quan, du lịch, bằng 33,4% kế hoạch, giảm 5,87% so với cùng kỳ (trong đó khách quốc tế giảm mạnh, giảm 91,63% so với cùng kỳ năm 2020). Doanh thu du lịch ước đạt 223 tỷ đồng, bằng 33,79% kế hoạch, giảm 18,91%.

Tổng thu ngân sách nhà nước trong quý I ước thực hiện 1768,2 tỷ đồng, bằng 23,86% kế hoạch , giảm 3,27% so với cùng kỳ. Tổng chi ngân sách địa phương ước thực hiện 4.800,05 tỷ đồng, bằng 27,5% kế hoach, tang 0,28% so với cùng kỳ năm 2020.

Xúc tiến thu hút đầu tư, đối ngoại và kinh tế đối ngoại, đầu tư xây dựng cơ bản( 3.406/3.943 tỷ đồng) tăng và tăng nhẹ so với cùng kỳ…

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cảm ơn các cơ quan báo chí, đã phản ánh kịp thời những thông tin, sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh, góp phần giúp tỉnh làm tốt hơn công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý nhà nước trên các mặt công tác. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ, có hướng giải quyết và cung cấp thông tin kịp thời những nội dung báo chí và người dân quan tâm.

Ngọc Anh

To Top