Những cây cầu ở miền Trung nằm tại nơi sông đổ ra biển

Nằm tại nơi sông lớn đổ ra biển, những cây cầu này giúp giao thông thuận lợi, tạo điểm nhấn cảnh quan, gây ấn tượng với du khách.

Đoạn cuối sông Lam đổ ra biển là ranh giới tự nhiên giữa 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Dài hơn 5,2 km, cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối thị xã Cửa Lò của Nghệ An với huyện Nghi Xuân của Hà Tĩnh. Điểm nhấn kiến trúc của công trình là đỉnh cột bê tông với biểu tượng hình búp sen. Ảnh: Phạm Trường.

Dài gần 1,4 km, cầu Cửa Nhượng nối 2 xã Cẩm Nhượng và Cẩm Lĩnh của huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Cửa Nhượng là vùng biển giàu truyền thống văn hóa, nơi người dân gắn bó với nghề khai thác, chế biến hải sản. Ảnh: Thái Giai Châu.

Cầu Cửa Tùng bắc qua sông Bến Hải, nối huyện Vĩnh Linh với huyện Gio Linh của tỉnh Quảng Trị. Ngoài cây cầu mang tên Cửa Tùng, tỉnh này còn có thị trấn Cửa Tùng thuộc huyện Vĩnh Linh và bãi biển Cửa Tùng. Ảnh: Quoc Nguyen.

Cầu Thuận Phước nằm ngay nơi sông Hàn đổ ra vịnh Đà Nẵng, có dáng vẻ hoành tráng, hiện đại, gây ấn tượng với du khách. Đây là cầu treo dây võng với tổng chiều dài hơn 1,8 km, có ý tưởng thiết kế ánh sáng là hình tượng cánh chim vươn ra biển lớn. Ảnh: Đào Quang Tuyên.

Cầu Cửa Đại bắc qua sông Thu Bồn, nối TP Hội An với huyện Duy Xuyên của tỉnh Quảng Nam. Khánh thành năm 2016, công trình có tổng chiều dài toàn tuyến là 18,3 km, trong đó phần cầu dài gần 1,4 km, còn lại là đường dẫn lên 2 đầu cầu. Ảnh: Hans de Kruif.

Cầu Cổ Lũy bắc qua sông Trà Khúc, nối 2 xã Tịnh Khê và Nghĩa Phú của TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Dự án ban đầu gọi là cầu Cửa Đại, sông công trình đã chính thức mang tên mới là Cổ Lũy. Theo các nhà nghiên cứu, vùng đất Quảng Ngãi từng được gọi là vùng Cổ Lũy Động, đồng thời Cổ Lũy, hay Đại Cổ Lũy là tên một cửa biển, nơi sông Trà và một nhánh sông Vệ đổ về. Ảnh: Minh Hoàng.

Nằm tại nơi sông Cái đổ ra biển, cầu Trần Phú là công trình tạo điểm nhấn trên tuyến đường dọc biển của TP Nha Trang. Cầu dài gần 460 m, được khởi công xây dựng năm 1999, đến năm 2002 thì hoàn thành. Ảnh: An Bình - Vương Mạnh Cường.

Theo Song Phúc/Zing

To Top