Những địa phương nào xem xét cho học sinh bị cách ly được đặc cách vào lớp 10?

Bạn đọc hỏi: Thông tin xét đặc cách vào lớp 10 cho các thí sinh đang trong khu cách ly vì dịch COVID-19 có chính xác không? Đến nay có bao nhiêu địa phương đang xem xét phương án này?

Về vấn đề này, báo Tin tức thông tin như sau:

Thông tin "đến ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, nếu học sinh dự thi vẫn đang phải ở trong khu cách ly vì dịch COVID-19, thì sẽ được đặc cách vào lớp 10" là chính xác. Cả nước hiện có Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang xem xét phương án này.

Một giáo viên phát động "Vũ điệu rửa tay" giúp các em học sinh vui vẻ hơn trong khu cách ly từ dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết, trong trường hợp tại thời điểm tổ chức kỳ thi có học sinh phải cách ly theo quy định vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ báo cáo, tham mưu UBND thành phố Hà Nội xem xét, đặc cách đối với những trường hợp cụ thể để bảo đảm quyền lợi cho học sinh.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cũng phát đi thông báo, nếu thời điểm tổ chức thi lớp 10 mà vẫn có học sinh cách ly vì dịch COVID-19, thì Sở sẽ báo cáo UBND TP xem xét, đặc cách đối với những trường hợp cụ thể để đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của TP Hồ Chí Minh, học sinh bị cách ly vì liên quan COVID-19, không thể tham gia thi, sẽ được bố trí vào học trong trường THPT công lập, nhưng không ảnh hưởng đến chỉ tiêu tuyển sinh các trường. Việc bố trí chỗ học phù hợp với khoảng cách từ nhà đến trường, học lực và nguyện vọng của học sinh.

Dự kiến kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào TP Hồ Chí Minh diễn ra vào ngày 2 và 3/6/2021.

Lê Vân/Báo Tin tức

To Top