Những dự án vì cộng đồng của doanh nhân Nguyễn Khải Hoàn

Người sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bất động sản Khải Hoàn Land, doanh nhân Nguyễn Khải Hoàn đã khởi xướng hàng loạt dự án vì cộng đồng trong thời gian qua.

Dự án “Tủ sách Khải Hoàn” nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng.

Doanh nhân Nguyễn Khải Hoàn xuất thân trong gia đình có truyền thống văn hóa – nghệ thuật, là con trai của cố nhà văn Nguyễn Khải. Nhờ đó, ông thừa hưởng trọn vẹn từ bố tinh thần ham học hỏi, say mê đọc sách và trân trọng các giá trị nhân văn và ông đã tiếp nối nhiệt huyết, khát khao cống hiến cho đời của bố bằng những dự án ý nghĩa.

“Ghế đá danh ngôn” – Dự án cộng đồng được Chủ tịch Nguyễn Khải Hoàn thực hiện xuyên suốt nhiều năm qua.

Dự án “ghế đá danh ngôn”

“Ghế đá danh ngôn” là một trong những dự án cộng đồng đặc biệt của Chủ tịch Nguyễn Khải Hoàn. Là một người thích khám phá, học hỏi, ông đặc biệt yêu thích những câu danh ngôn, lời hay ý đẹp. Ngoài giờ làm việc, ông thường đọc sách, lên mạng tìm kiếm những câu nói hay. Tại nơi làm việc, ông cũng viết những dòng chữ ấy, để có thể học, suy ngẫm và chiêm nghiệm.

Theo ông Nguyễn Khải Hoàn: “Danh ngôn là sự chắt lọc trí tuệ, tâm hồn hầu như của toàn nhân loại. Đó là những câu nói... khắc vào đầu, thấm vào tim. Có những thời điểm bạn sẽ thấy câu nói đó vô vị, không thực tế, nhưng vào một thời điểm khác bạn lại thấy cực kỳ hay, thậm chí như mở đường hay phao cứu sinh đời bạn”.

“Tại sao “lời hay ý đẹp” lại lẩn khuất trong sách vở mà không hiện diện ở nơi công cộng? Nếu tất cả ghế đá đều in một câu nói ý nghĩa, thì biết đâu đấy một người đang tuyệt vọng, nhờ đọc được mà tìm ra lý do để sống ý nghĩa hơn.” Dự án “Ghế đá danh ngôn” đã ra đời từ ý tưởng này.

Theo đó, ông Nguyễn Khải Hoàn đã trao tặng hàng ngàn chiếc ghế đá được in những câu danh ngôn – “tinh hoa trí tuệ của nhân loại” tại hàng loạt công viên, khuôn viên khu dân cư, đường phố, vỉa hè,… trong thành phố. Nhờ vậy, ngay cả khi đang tản bộ hay dừng chân tìm chỗ nghỉ ngơi, mọi người đều có thể đọc và chiêm nghiệm được nhiều lời hay ý đẹp có ý nghĩa tiếp thêm động lực, niềm hy vọng, tin yêu vào cuộc sống.

Nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng về dự án “Ghế đá danh ngôn”, doanh nhân Nguyễn Khải Hoàn đã và đang tiếp tục phát triển dự án nhân văn này trong suốt những năm qua. Dự án cũng đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành của một số cơ quan, tổ chức uy tín.

Doanh nghiệp của ông Nguyễn Khải Hoàn trao tặng sách cho học sinh vùng cao Đa Mi.

Dự án "tủ sách Khải Hoàn"

Là người đam mê đọc sách, ông Nguyễn Khải Hoàn hiểu rõ vai trò của sách có sự tác động mạnh mẽ tới sự phát triển toàn diện của mỗi con người. Tinh hoa trong từng trang sách giúp con người tiếp cận, tích lũy kiến thức phong phú, nhận thức sâu sắc nhiều khía cạnh trong cuộc sống, hình thành nhân cách tốt đẹp, trưởng thành hơn và thành công hơn.

Theo đó, khuyến khích tinh thần đọc sách đến mọi người, ông Nguyễn Khải Hoàn khởi xướng dự án “Tủ sách Khải Hoàn” hướng đến mục tiêu lan tỏa văn hóa đọc một cách rộng rãi và hiệu quả đến với cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp phát triển văn hóa, giáo dục của đất nước.

Trong năm vừa qua, doanh nghiệp của ông Nguyễn Khải Hoàn tổ chức thành công ngày hội đọc sách, giao lưu và trao tặng tủ sách cho trường tiểu học Bù Cà Mau – Bình Phước, trao tặng tủ sách cho thư viện trường THCS Đa Mi, Bình Thuận trong chương trình thiện nguyện vào dịp Tết Trung Thu với chủ đề “Tủ sách Khải Hoàn – Ánh sáng đêm trăng, soi bước em đến trường” và một số chương trình thiện nguyện khác…

Được biết, Chủ tịch Nguyễn Khải Hoàn đang tiếp tục triển khai kế hoạch xây dựng và trao tặng tủ sách cho hàng loạt địa phương vùng sâu vùng xa, đặc biệt khó khăn trên khắp các tỉnh thành trong thời gian tới… Theo doanh nhân Nguyễn Khải Hoàn, những giá trị nhân văn không phải chỉ nằm trong sách vở, mà cần luôn được phát huy, lan tỏa trong cuộc sống, góp phần thay đổi diện mạo đời sống văn hóa xã hội, từ đó thúc đẩy sự thay đổi tích cực trên nhiều phương diện khác nhau.

Hà Thu

To Top