Những 'nàng thơ' phim Cố Mạn: Triệu Lệ Dĩnh giống nguyên tác nhất, Trịnh Sảng thì không

Tiểu thuyết của Cố Mạn đã được chuyển thể thành phim không ít. Có 'nàng thơ' gần giống với nguyên tác, có 'nàng thơ' lại khiến khán giả khó nhận ra đây là nhân vật mà họ yêu thích.

Tiểu thuyết của Cố Mạn đã được chuyển thể thành phim truyền hình lẫn điện ảnh không ít. Tuy nhiên, mảng phim truyền hình thắng lớn còn mảng điện ảnh lại hụt hơi. Các “nàng thơ” của phim chuyển thể từ truyện Cố Mạn các bản truyền hình cũng được lòng khán giả hơn địa hạt điện ảnh. Dù vậy, có “nàng thơ” thì gần giống với nguyên tác, có “nàng thơ” thì không.

"Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh" là tác phẩm sắp lên sóng chuyển thể từ truyện Cố Mạn.

Triệu Mặc Sênh - Đường Yên và Dương Mịch

Triệu Mặc Sênh là nhân vật nữ chính của tác phẩm Bên Nhau Trọn Đời. Đường Yên thủ vai Triệu Mặc Sênh bản phim truyền hình, còn Dương Mịch đảm nhận vai bản điện ảnh. Đặc biệt, bản truyền hình còn có một “tiểu Mặc Sênh” do Ngô Thiến thủ vai, thể hiện hình ảnh của nhân vật này thời đại học.

Đường Yên vai Triệu Mặc Sênh bản phim truyền hình.

Ban đầu, Triệu Mặc Sênh của Đường Yên không được lòng khán giả. Họ cho rằng cô thiếu khí chất tươi sáng của nhân vật Triệu Mặc Sênh khi nét mặt hơi u sầu. Diễn xuất của Đường Yên cũng không đủ sâu để thể hiện các phân cảnh nội tâm trong giai đoạn khó khăn của nhân vật này. Thực tế, khi phim lên sóng, người được nhận xét là mang lại cảm giác Triệu Mặc Sênh nhất lại là Ngô Thiến.

Ngô Thiến vai Triệu Mặc Sênh thời đại học của bản phim truyền hình.

Nhưng dần dần, khán giả cũng dần quen với Triệu Mặc Sênh của Đường Yên, ở cô có nét dịu dàng và trong sáng khá hợp nhân vật. Theo sự phát triển của kịch bản, khi các khó khăn dần qua đi, Triệu Mặc Sênh cũng dần vui tươi hơn, Đường Yên theo đó cũng bớt u sầu.

Phiên bản Triệu Mặc Sênh của Dương Mịch trong bản điện ảnh được nhận xét là quá rời xa nguyên tác. Dương Mịch cũng được cho là đẹp sắc sảo quá, thiếu đi chút ngây thơ của nhân vật này. Đây là phiên bản Triệu Mặc Sênh khiến khán giả thất vọng nhất.

Dương Mịch thủ vai Triệu Mặc Sênh bản điện ảnh.

Sam Sam - Triệu Lệ Dĩnh

Khi nhận vai Sam Sam trong Sam Sam Đến Rồi, để hợp vai, Triệu Lệ Dĩnh đã tăng cân cho tròn trịa hơn. Nhưng đôi lông mày sâu róm của tổ tạo hình dành cho Triệu Lệ Dĩnh đã trở thành tâm điểm chê bai.

Đôi lông mày sâu róm "tâm điểm" một thời.

Khi phim lên sóng, Sam Sam Đến Rồi phủ sóng và được yêu thích trên diện rộng vì nội dung quá sức dễ thương, Sam Sam của Triệu Lệ Dĩnh cũng quá sức đáng yêu. Triệu Lệ Dĩnh đã mang đến một Sam Sam rất lạc quan, yêu đời. Khán giả yêu thích các phân cảnh Sam Sam ăn uống vì trông rất ngon miệng; hay các cảnh diễn chung với Trương Hàn vì ngọt ngào mà tươi sáng, phảng phất chút ngây thơ mơ mộng.

Cuối cùng, bằng diễn xuất của mình, Triệu Lệ Dĩnh đã chinh phục khán giả với một Sam Sam vô cùng sinh động. Chẳng còn ai bận tâm về đôi lông mày sâu róm nữa.

Triệu Lệ Dĩnh đã mang đến một Sam Sam sinh động, đáng yêu.

Bối Vy Vy - Trịnh Sảng và Angelababy

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên có thể xem là tác phẩm đình đám nhất của Cố Mạn. Bối Vy Vy - nhân vật nữ chính trong tác phẩm - rất được yêu thích vì ngoại hình xinh đẹp nhưng thông minh, tính cách phóng khoáng. Tiểu thuyết này đã được chuyển thể sang cả phim truyền hình lẫn điện ảnh.

Trịnh Sảng vai Bối Vy Vy của "Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên" bản truyền hình.

Trịnh Sảng đảm nhận vai Bối Vy Vy của bản phim truyền hình. Mặc dù xinh đẹp nhưng Trịnh Sảng được nhận xét là không hợp vai Bối Vy Vy bởi vì cô quá gầy. Trong khi nguyên tác miêu tả Bối Vy Vy là một mỹ nữ có thân hình quyến rũ, cup 34C. Diễn xuất của Trịnh Sảng cũng không đủ hoạt bát, sắc sảo mà vai Bối Vy Vy cần.

Trịnh Sảng xinh đẹp, nhưng quá gầy.

Bản phim điện ảnh không thành công bằng bản truyền hình nhưng Angelababy được đánh giá là hợp vai Bối Vy Vy nhỉnh hơn Trịnh Sảng một chút. Angelababy có ngoại hình xinh đẹp quyến rũ, tuy vẫn chưa đạt cup 34C nhưng nhìn chung vẫn có đường cong hơn.

Angelababy được nhận xét là có khí chất giống Bối Vy Vy hơn Trịnh Sảng.

Kiều Tinh Tinh - Địch Lệ Nhiệt Ba

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh vẫn chưa lên sóng nhưng những ai đã đọc qua tiểu thuyết này của Cố Mạn đều có thể thấy Địch Lệ Nhiệt Ba rất hợp vai Kiều Tinh Tinh. Trong nguyên tác, Kiều Tinh Tinh là một cô gái rất xinh đẹp, hiện đang là một ngôi sao nổi tiếng. Vẻ ngoài của Địch Lệ Nhiệt Ba gần như hoàn hảo với nhân vật.

Địch Lệ Nhiệt Ba thủ vai nữ minh tinh Kiều Tinh Tinh.

Về tính cách, Kiều Tinh Tinh là một cô gái tươi sáng, hoạt bát. Địch Lệ Nhiệt Ba cũng có khí chất gần như tương đồng. Vai diễn này có thể nói là gần như vừa vặn với Địch Lệ Nhiệt Ba, chỉ còn cần chờ xem màn thể hiện thực tế của “Mỹ nhân Tân Cương” khi phim lên sóng. Dự kiến Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh sẽ lên sóng cuối tháng 7, hoặc đầu tháng 8/2021.

Khán giả đang rất ngóng đợi ngày Kiều Tinh Tinh chính thức lên sóng.

HẢI ĐƯỜNG

To Top