Những tác phẩm điêu khắc đáng sợ nhất thế giới khiến du khách phải bàng hoàng

Sự sáng tạo có thể có nhiều hình thức khác nhau, nhưng những bức tượng kỳ lạ, đáng sợ có thể dọa cả ma quỷ này khiến du khách phải rùng mình.

Bức tượng Blue Mustang: Denver, Mỹ (Tác giả: Luis Jimenez)

Bức tượng Blue Mustang (Chiến mã xanh) nằm gần sân bay Denver, bang Colorado, Mỹ. Trên thực tế, Blue Mustang không phải là tên thật của bức tượng, nó chỉ là một trong số những biệt danh mà người dân thành phố đã đặt cho trong số có cả những biệt danh ấn tượng như “Ngựa xanh chết chóc” và “Ngựa của quỷ Satan”. Hãy nhìn vào đôi mắt đỏ rực của bức tượng, bạn sẽ hiểu tại sao nó lại có tên như vậy.

Chắc chắn rất nhiều người ở Denver không thích bức tượng này. Ngay cả đối với người tạo ra nó, bức tượng chỉ mang lại rắc rối. Luis Jimenez, tác giả bức tượng đang làm việc ở độ cao gần 10m thì xảy ra tai nạn khiến ông tử vong. Một mảnh vỡ của bức tượng rơi trúng nhà điêu khắc.

Trẻ không mặt: Praha, Cộng hòa Séc (Tác giả: David Černy)

Praha (Cộng hòa Séc) là một nơi kỳ lạ. Nơi đây có tháp truyền hình Žižkov cao 216m, là tòa nhà cao nhất Cộng hòa Séc. Tháp truyền hình này đã nhận giải thưởng là tòa nhà tốt nhất đồng thời cũng là tòa nhà xấu thứ 2 ở quốc gia này. Thay vì chấp nhận danh hiệu "tòa nhà xấu xí", thành phố đã cố gắng làm cho nó hấp dẫn hơn và càng khiến người xem như có thêm nhiều cơn ác mộng.

Năm 2000, 10 bức tượng đứa trẻ khổng lồ không có khuôn mặt bò lên, xuống tháp xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau. Đây là tác phẩm của một trong những nghệ sĩ gây tranh cãi nhất thành phố - David Černy. Những em bé khổng lồ bằng sợi thủy tinh cũng xuất hiện ở Công viên Kampa. Du khách đến nơi đây sẽ thấy sợ hãi khi nhìn những đứa trẻ không có khuôn mặt và đầu biến dạng kỳ lạ.

Verity - Mẹ đồng trinh: Ilfracombe, Vương quốc Anh (Tác giả: Damien Steven Hirst)

Giống như nhiều nghệ sĩ khác, Damien Hirst cũng là một nhân vật khá ấn tượng. Những bức tượng của ông khiến người qua đường thấy khiếp sợ.

Hóa thân hiện đại của bức tượng Nữ thần Công lý, Verity đã khiến các cư dân của khu nghỉ dưỡng Ilfrakombe không khỏi bàng hoàng trong vài năm sau khi tác phẩm điêu khắc được lắp đặt. Đó là hình ảnh một phụ nữ mang thai khỏa thân với thanh kiếm và các lớp vảy có thể khiến bất cứ ai sợ hãi.

Tượng đài không đầu: Thành phố Legazpi, Philippines (Tác giả: Không rõ)

Phía sau bưu điện của thành phố Legazpi, Philippines có một cảnh tượng khá rùng rợn, đó là một tượng đài với hình dáng một người không đầu đang quỳ. Tư thế của bức tượng cho thấy rằng, lưỡi kiếm đã chém qua đầu người này chỉ một giây trước. Đây là một đài tưởng niệm các anh hùng của cuộc chiến tranh Bicolas, những người đã chết trong Chiến tranh thế giới thứ II.

Áo choàng lương tâm ở Nhà hát Estates, Praha, Cộng hòa Séc (Tác giả: Anna Chromý)

Chiếc áo choàng lương tâm là một tác phẩm điêu khắc kỳ lạ, nhưng đồng thời cũng đẹp một cách độc đáo. Nó có nhiều phiên bản khác nhau xuất hiện liên tục trên khắp Châu Âu qua tác phẩm của nghệ sĩ Anna Chromy.

Hình ảnh trong chiếc áo choàng với cái đầu như cúi thấp xuống xuất hiện lần đầu tiên trên nền một bức tranh được tác giả vẽ vào năm 1980. Vào thời điểm đó, nó thậm chí không được cho là hình ảnh của một nhân vật thật. Chủ đề này xuất hiện trở lại khi Anna lần đầu tiên chuyển sang điêu khắc. Lần này, ý tưởng trở thành hiện thực dưới dạng một chiếc áo choàng trống rỗng, để tượng trưng cho con đường mà tất cả chúng ta bước đi trong cuộc đời.

Các bức tượng ở Công viên Đá Wickham, thị trấn Palmyra, bang Tenneessee, Mỹ (Tác giả: Wickham, Enoch Tanner)

Nằm dọc theo con đường nông thôn gần Palmyra, bang Tennessee, Mỹ, công viên này là một tập hợp các bức tượng rùng rợn. Người tạo ra chúng là Enoch Tanner Wickham, một nông dân trồng thuốc lá đã làm việc chăm chỉ để tạo ra những bức tượng trong hơn 2 thập kỷ. Sau cái chết của ông, các bức tượng trở thành nạn nhân không chỉ của thời tiết ở Tennessee mà còn của sự phá hoại khiến chúng trông giống như bộ sưu tập điêu khắc kinh dị. Tất cả các bức tượng đều bị phá hủy ở phần đầu và hầu hết đều không có tay chân. Chúng đã bị đạn xuyên thủng hoặc bị xe tải đâm, một số bị vỡ và rơi khỏi bệ. Đây là một cái kết khá bi thảm cho các tác phẩm của một người yêu nghệ thuật.

Tượng Thánh Wenceslas: Praaha, Cộng hòa Séc (Tác giả: David Černý)

Bức tượng Thánh Wenceslas được sáng tạo ra bởi cùng một nhà điêu khắc với loạt tượng những đứa trẻ không có khuôn mặt. Trong bức tượng này Thánh Wenceslas không chỉ ngồi trên một con ngựa chết, mà nó còn bị treo ngược. Con ngựa có một cơ thể đờ đẫn, cái đầu lủng lẳng vô hồn và cái lưỡi thè ra.

Bức tượng này không hề bị coi là phạm thượng. Đây là một bức điêu khắc hoàn toàn mang tính cách mạng. Bức tượng thẳng đứng bình thường của vị thánh ở quảng trường từ lâu đã là nơi tập trung dân cư của thành phố. Chính ở đó, họ đã ăn mừng chiến thắng và tụ họp trong những thời điểm khó khăn. Dòng chữ trên đài tưởng niệm là một lời nhắc nhở về sức mạnh và lời kêu gọi sự kiên cường, điều này khiến bức tượng càng trở nên ấn tượng hơn.

Hàn Ly (Theo usaartnews)

To Top