NSND Việt Anh nghẹn ngào khi học trò diễn 'Những người khốn khổ'

Tối 13-4, NSND Việt Anh xúc động khi xem các diễn viên trẻ là học trò diễn vở nhạc kịch kinh điển Những người khốn khổ của Pháp tại sân khấu kịch Phú Nhuận. Đối với ông đây là nỗ lực đáng quý của thế hệ trẻ.

NSND Việt Anh trao bằng tốt nghiệp cho học trò trong niềm hạnh phúc

Vở "Những người khốn khổ" là tiểu thuyết của văn hào Pháp Victor Hugo, được xuất bản năm 1862. Tác phẩm này được đánh giá là một trong những tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nền văn học thế giới thế kỷ 19.

Nhạc kịch "Những người khốn khổ" do diễn viên trẻ thể hiện, mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả

NSND Việt Anh tâm sự: "Tôi cảm nhận rất rõ lòng đam mê, yêu nghề của các diễn viên trẻ. Vì không phải lúc nào cũng có vở kịch nước ngoài kinh điển sáng đèn, để các em được hóa thân vào các nhân vật tuyệt vời. Vui lắm và xúc động, vì các em đã hát múa, đã thả hồn vào trong từng hơi thở của vai diễn. Vẫn còn những ngô nghê, vẫn còn những hạt sạn, nhưng có đi thì có lối và sẽ trưởng thành. Kịch bản nước ngoài rất chuẩn, kỹ lưỡng trong từng tình huống, cách bố cục để các em ý thức được việc làm nghề rất vất vả".

Diễn viên Ngọc Tưởng phụ giảng với NSND Việt Anh bày tỏ niềm hạnh phúc khi xem các diễn viên trẻ thể hiện tác phẩm văn học

Ngoài sự chăm chút của đạo diễn NSND Việt Anh, lứa diễn viên trẻ này còn nhận được những bài học từ kinh nghiệm của diễn viên Ngọc Tưởng.

NSND Việt Anh cho rằng vở nhạc kịch đã lột tả sinh động những số phận nhân vật mà ở lứa tuổi các diễn viên trẻ chưa chắc các em đã đọc và trải nghiệm tầng sâu thẫm trong những trang văn học giàu tính nhân văn. "Đối với người diễn viên trẻ thích có hào quang nhanh, thì không thể ép mình trong khuôn khổ một tác phẩm văn học nước ngoài. Tôi mừng là hầu hết các em khi được giao vai đều phấn khởi, cho thấy một thế hệ trẻ rất tự tin với nghề và sẵn sàng dấn thân để được làm nghề nghiêm túc" – NSND Việt Anh nói.

Nghệ sĩ Hoàng Sơn đã dành nhiều lời khen tặng đến diễn viên Đổng Tường trong vở "Những người khốn khổ"

Ngoài hai cảnh trong vở nhạc kịch "Những người khốn khổ", lứa diễn viên trẻ là học trò của NSND Việt Anh còn thể hiện xuất sắc, đầy cảm xúc với các nhân vật trong các trích đoạn văn học: "Mất cái ví" (dựa theo tác phẩm văn học của nhà văn Nguyễn Công Hoan), "Sự thật không cần nói" (NSƯT Đoàn Bá), "Người mẹ trước vành móng ngựa" (NSND Doãn Hoàng Giang), "Tiếng chim vườn Ngọc Lan" (đạo diễn Minh Nguyệt), Romeo và Juliet không trẻ mãi (NSND Doãn Hoàng Giang), "Chuyện không ngờ" (Tác giả Vương Huyền Cơ)…

NSND Việt Anh bày tỏ niềm xúc động trong đêm diễn tại sân khấu Phú Nhuận

Bài và ảnh Thanh Hiệp

To Top