Nữ chính hoạt động độc lập bước ra từ 'ông hoàng' phim truyền hình CH7, ai là người thành công nhất?

Những nữ chính hoạt động độc lập bước ra từ những nhà đài lớn Thái Lan, ai là người thành công nhất trên con đường mới?

Ở Thái Lan, ngày càng có nhiều diễn viên lựa chọn bước ra khỏi ''lồng vàng'' để trở thành diễn viên tự do, hoạt động độc lập và có thể hợp tác cùng nhiều kênh trước đây. Nếu như trước đó họ có ràng buộc bằng một hợp đồng trên giấy khoảng 3 năm hay 5 năm với một nhà đài nào đó sẽ đảm bảo suất diễn cho họ trong khoảng thời gian đó.

Tuy nhiên, khi thời thế thay đổi, có nhiều kênh mới xuất hiện, các diễn viên cũng từ đó mà có nhiều lựa chọn hơn và nhiều người đã quyết định không gia hạn hợp đồng mà trở thành diễn viên tự do.

Hãy cùng SAOstar điểm lại những nữ nghệ sĩ Thái Lan hiện tại đang hoạt động tự do. Nhưng liệu rằng ''con đường mới'' của họ có được thành công như mong đợi, hãy để độc giả tự đánh giá!

Baifern Pimchanok

Baifern đã ký hợp đồng với channel 7 Thái Lan từ năm 2010 đến năm 2016, tuy nhiên sau khi hợp đồng 6 năm này hết hạn Baifern Pimchanok đã có hướng đi táo bạo khi không gia hạn hợp đồng mà trở thành diễn viên tự do. Rời khỏi nhà đài lớn mạnh nhất Thái Lan về mảng phim truyền hình ắt hẳn là lựa chọn nhiều thử thách.

Hiện tại khi nhìn lại 5 năm hoạt động dưới danh nghĩa diễn viên tự do, Baifern Pimchanok có lẽ được nhiều hơn mất. Cô nổi tiếng hơn khi có cơ hội hợp tác cùng nhiều kênh khác nhau, chẳng hạn như GMM 25 với bộ phim Lhong Fai, ONE31 với bộ phim Bai Mai Tee Plid Plew hay GDH với 2 bộ phim điện ảnh đình đám Friend Zone và The Con-Heartist. Ngoài ra cô cùng dành được nhiều giải thưởng lớn từ các lễ trao giải uy tín hàng đầu. Baifern Pimchanok hiện là nữ diễn viên hoạt động độc lập nổi tiếng nhất nhì làng giải trí Thái Lan.

Mai Davika

Cũng giống với cô bạn thân Baifern Pimchanok của mình, Mai Davika rời khỏi kênh 7 Thái Lan từ năm 2016 và lựa chọn không kí hợp đồng lâu dài với bất kì nhà đài nào khác. Hiện tại, cô được mệnh danh là "Nữ hoàng diễn thuyết". Ngoài ra, Mai Davika cũng là một trong những nữ diễn viên được săn đón nhất và được yêu thích nhất trong giới chuyên gia trang điểm, stylist, tạp chí, quảng cáo trong nước và quốc tế.

Vừa qua, cô đã vượt mặt đàn chị Aum Patchrapa trở thành nữ diễn viên Thái Lan có lượt theo dõi cao nhất với hơn 12,6 triệu người theo dõi trên Instagram. Thành tích này cũng phần nào khẳng định được tầm ảnh hưởng của cô với người hâm mộ trong và ngoài nước.

Jooy Warattaya

Người tiếp theo cũng bước ra từ ''ông hoàng'' CH7 chính là nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất Jooy Warattaya. Sau khi lập gia đình, cô không còn tham gia đóng phim nhiều như trước, một năm chỉ nhận một phim hoặc thậm chí không nhận phim nào.

Thay vào đó, cô tập trung cho công việc kinh doanh và lấn sân sang công việc nhà sản xuất phim truyền hình. Bộ phim đầu tay trên cương vị này là Mùa hè của hồ ly bản Thái do Push Puttichai và Mai Davika đóng chính.

Pinky Savika

''Nữ hoàng drama'' Pinky Savika là nghệ sĩ có khoảng thời gian hoạt động lâu năm ở kênh 7 trước khi không tái kí hợp đồng. Cô gia nhập làng giải trí từ năm 8 tuổi, sự nổi tiếng sớm đã kéo đến nhiều scandal vẩy quanh cô khiến sự nghiệp đã từng có những giai đoạn lao đao.

Rời khỏi TV7 Thái Lan, khán giả có thể theo dõi nhiều bộ phim của cô trên nhiều kênh khác nhau trong hình tượng nữ phản diện. Hoạt động tự do là một lựa chọn khó khăn khi cô đã phải cố gắng hơn nhiều phần để khán giả công nhận tài năng và dần lãng quên những drama đời tư của Pinky Savika.

Yui Chiranan

Tiếp theo là nữ chính có gương mặt khả ái, ngọt ngào Yui Chiranan. Nhiều khán giả không khỏi sốc khi Yui Chiranan rời đài 7 bởi cô là một nghệ sĩ gạo cội đã gắn bó nhiều năm với công ty.

Trở thành diễn viên tự do, ''chị đại'' Yui Chiranan vẫn luôn thể hiện được đẳng cấp diễn xuất xuất thần của mình với khán giả xem truyền hình. Ngoài ra, cô còn thử sức bản thân với vai trò producer trong bộ phim đầu tay Nee Kiattiyot.

Pimmy Pimprapa

Một nữ chính trẻ tuổi, gương mặt ngọt ngào khác Pimmy Pimprapa cũng đã nói lời chào tạm biệt với kênh 7 vào năm 2020. Lý do cô không tiếp tục hoạt động dưới danh nghĩa diễn viên độc quyền của nhà đài bởi cô muốn làm việc trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Sau khi hợp đồng với kênh 7 chấm dứt, Pimmy Pimprapa giống như 'miếng mồi' ngon của nhiều nhà đài khác. Cô nhận được nhiều lời mời đóng phim, có những buổi gặp gỡ với lãnh đạo các nhà đài khác.

Pooklook Fonthip và Kwan Usamanee

Cuối cùng là hai cô nàng Pooklook Fonthip và Kwan Usamanee. Cả hai bước chân vào làng giải trí dưới danh nghĩa diễn viên thuộc kênh 7. Sau nhiều năm đóng phim cho đài 7, vào năm 2019 cả hai cùng tuyên bố không tiếp tục tái kí hợp đồng với kênh.

Rời đài 7, hai nữ diễn viên chuyển qua làm việc với kênh PPTV, tuy nhiên ở ''ngôi nhà mới'' dường như không thuận lợi khi công ty mới không đáp ứng theo đúng yêu cầu. Thay vì nhận được những kịch bản với tiến độ nhanh chóng thì những dự án được giao cho hai diễn viên dường như bị ''đắp chiếu''. Mới đây, hai diễn viên đã thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng với PPTV và trở thành diễn viên tự do. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem ở cương vị diễn viên hoạt động độc lập liệu có gây được tiếng vang lớn hay không?

Nhân đây, SAOstar cũng muốn khuyến khích độc giả hãy tiếp tục theo dõi công việc mới của tất cả cô gái.

Nguyễn Thu Hà - CTV

To Top