Nữ sinh Mỹ ra sách truyền cảm hứng cho trẻ em bị chứng khó đọc

Một học sinh 15 tuổi tại Westlake, Mỹ đã ra mắt cuốn 'Inspire Your Power'. Số tiền thu được từ cuốn sách sẽ hỗ trợ cho một tổ chức từ thiện địa phương.

Mới 15 tuổi nhưng Karlayna Platt, tại Westlake, đã là một tác giả có sách được xuất bản. Được ra mắt tháng một năm nay, cuốn sách Inspire Your Power là một dự án đầy đam mê của Platt xuất phát từ hành trình vượt lên chứng khó đọc. Platt được chẩn đoán mắc chứng khó đọc từ năm lớp 3.

Cuốn sách ra mắt ngày 21/1. Ảnh: Amazon.

Platt chia sẻ: “Em thực sự bối rối. Em thực sự không biết chuyện gì đang xảy ra và em chỉ nhớ là đã rất thất vọng với bản thân. Em không hiểu tại sao mình không thể tiếp thu các môn học nhanh như các bạn”.

Sau khi biết được bệnh của mình, cùng sự giúp đỡ của giáo viên, gia đình và bạn bè, Karlayna đã học tập chăm chỉ để đảm bảo rằng những chẩn đoán đó không ngăn cản em sống một cuộc sống trọn vẹn nhất.

Ngoài giờ học, Platt cũng tham gia đội bóng chuyền của trường trung học và có nhiều hoạt động cộng đồng thông qua tổ chức National Charity League.

Khi dần trưởng thành hơn, Platt đã có thể biến những thử thách của mình thành một cách để giúp đỡ người khác. Platt đã được giao thực hiện một dự án của trường về bất kỳ chủ đề nào mà em quan tâm. Và hoạt động này được bắt đầu bằng việc chuyển cuốn nhật ký có nhiều chia sẻ của Platt về nỗ lực vượt lên chứng khó đọc thành một cuốn sách chính thức.

Platt vui mừng nói: "Thật không thể tin được. Em chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành một tác giả có sách được xuất bản!".

Platt tự tin với những nỗ lực của mình và muốn gửi đi thông điệp tới nhiều em nhỏ khác. Ảnh: NBC.

Platt bày tỏ: “Khi em trải qua chứng bệnh đó, em nhận ra rằng em đang tạo nên nhiều giá trị hơn để truyền cảm hứng và khuyến khích sự tự tin. Vì vậy, cuốn sách này là để mang lại động lực cho trẻ em và để các em ấy hiểu rằng các em có thể làm bất cứ điều gì mình muốn”.

Platt cũng muốn những đứa trẻ khác biết chúng không đơn độc. Em giãi bày: “Em tin tưởng vào các em nhỏ và nghĩ rằng các em ấy có thể vượt qua bất cứ điều gì mà các em ấy muốn. Đừng để chứng khó đọc hạn chế mình. Đó sẽ là một điểm mạnh, thay vì là một điểm yếu”.

Platt cũng quyên góp số tiền thu được từ cuốn sách này cho Chance To Soar, một tổ chức từ thiện về giáo dục tại địa phương. Cho đến nay, tổ chức này đã giúp gửi bản điện tử cuốn Inspire Your Power đến 60 trường học.

Ronica Holcombe, mẹ của Platt cho biết: “Tôi tự hào vì con của mình muốn đền đáp xã hội. Con biết những khó khăn để có được sự tự tin mà con đã trải qua trong quá khứ. Và con cũng gửi đi thông điệp cho nhiều đứa trẻ khác để chúng biết rằng chúng có thể vượt qua nó”.

Trường học của Platt cũng đã cam kết mua sách của em cho mọi trẻ em được chẩn đoán mắc chứng khó đọc tại trường trong những năm tới.

Minh Hoa

To Top