Nữ tiền đạo đẹp nhất thế giới thần tượng Ronaldo

Ana Maria Markovic được mệnh danh là 'Nữ cầu thủ đẹp nhất thế giới', gây chú ý bởi ngoại hình thu hút và tài năng đầy hứa hẹn.

Ana Maria Markovic sinh năm 1999 tại Croatia. Gia đình cô chuyển đến Zurich, Thụy Sĩ năm 2011 và đây là nơi Ana bắt đầu sự nghiệp bóng đá.

Markovic bắt đầu chơi bóng đá từ năm 14 tuổi. Cô chơi cho đội U21 của CLB Zurich Frauen 3 mùa giải trước khi chuyển đến CLB Grasshopper. Nữ tiền đạo ra sân 55 lần trong màu áo của Grasshopper và ghi 15 bàn thắng.

Markovic ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển quốc gia trong chiến thắng 4-0 của Croatia trước Moldova tại vòng loại 2023 FIFA Women’s World Cup. “Tôi chọn vị trí tiền đạo bởi ghi bàn là điều tôi yêu thích nhất khi chơi bóng”, nữ cầu thủ sinh năm 1999 chia sẻ với Croatia Week.

Nữ cầu thủ Grasshopper là ngôi sao trên mạng xã hội Instgram khi sở hữu gần 900 nghìn người theo dõi. Trên trang cá nhân, cô nàng chăm chỉ cập nhật những hình ảnh thi đấu cũng như cuộc sống ngoài sân cỏ của mình.

Markovic nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo, làm người mẫu nhờ vẻ đẹp nổi bật. Tiền đạo người Croatia luôn biết cách lựa chọn trang phục tôn lên thân hình nóng bỏng, thu hút.

Tuy vậy, bóng đá vẫn là niềm đam mê số 1 của Markovic. Khi được đặt câu hỏi lựa chọn giữ việc sải bước trên sàn diễn thời trang tại Milan hay thi đấu tại Premier League cho Chelsea, nữ tiền đạo sinh năm 1993 không ngần ngại chọn bản hợp đồng với The Blues.

Ngoại hình quyến rũ giúp Markovic trở nên nổi tiếng nhưng cũng đem đến cho cô nàng không ít rắc rối. Chân dài Croatia nhận vô số tin nhắn khiếm nhã, quấy rối trên mạng xã hội. Trả lời tờ 20min của Đức, Markovic bộc bạch: “Tôi thấy vui khi được gọi là cầu thủ đẹp nhất thế giới. Nhưng khi truyền thông miêu tả tôi bằng cụm từ “cầu thủ quyến rũ nhất thế giới”, tôi thực sự không thích điều đó chút nào”.

Nữ tiền đạo 23 tuổi nhiều lần chia sẻ Cristiano Ronaldo là cầu thủ cô mến mộ nhất. Markovic cảm thấy được truyền cảm hứng khi xem Ronaldo thi đấu từ khi còn là thiếu niên. Chính vì vậy cô lựa chọn số áo 7 giống thần tượng của mình khi thi đấu cho Grasshopper. Người đẹp Croatia cũng coi Luka Modric là hình mẫu cô hướng tới trong sự nghiệp thể thao.

Phương Anh

To Top