Nước ngọt vị kim chi đang khiến giới trẻ Hàn Quốc 'mê muội', bạn đã uống thử chưa?

Ở Hàn Quốc, kim chi được xem như 'món ăn quốc dân', được người dân xứ này 'o bế' và 'mê muội' trên diện rộng. Bởi vậy, món ăn này đã được nghiên cứu, sáng tạo để làm cho vị kim chi trở nên ngon và lạ với nhiều món đa dạng và cách thưởng thức khác nhau. Điển hình nhất chính là nước giải khát vị kim chi.

Nước ngọt và kim chi? Một sự kết hợp phải nói là... khó hiểu.

Một loại nước giải khát có gas và một món ăn vừa cay vừa chua, thường ăn kèm với các món cơm, thịt ba chỉ, mỳ gói, lại còn làm bằng phương pháp lên men như kim chi thì sao lại có thể kết hợp với nhau được cơ chứ?

Thế nhưng ở Hàn Quốc thì có đấy! Thậm chí, nước tăng lực kim chi này còn đang rất phổ biến và được giới trẻ Hàn Quốc săn đón nhiệt tình. Vì khi ăn đồ nhiều dầu mỡ, đồ uống có gas sẽ khiến bạn bớt cảm giác ngán ngấy, kết hợp với vị kim chi sẽ ngon miệng hơn.

Nước ngọt vị kim chi đang được giới trẻ Hàn Quốc săn đón nhiệt tình

Lon nước được thiết kế màu trắng in hình kim chi cải thảo vô cùng bắt mắt, cảm giác vừa mát lạnh, lại chua ngọt. Khi chưa uống thử, nhiều bạn trẻ còn tưởng đây là nước có gas vị dâu vì nó có màu như hồng đào rất đẹp. Đến khi thưởng thức thì đúng là có vị dâu tây, nồng độ gas không quá mạnh, nhưng càng về sau mới cảm nhận được vị kim chi, nhưng không đậm lắm, chỉ lan tỏa trong miệng rồi tan mất.

Hàm lượng kim chi chiếm 0,001% chỉ tạo cảm giác cho người uống.

Nước ngọt vị kim chi cũng là nước tăng lực, giúp người dùng cảm thấy tỉnh táo và nhiều năng lượng hơn. Một lon nước 240ml được bán với giá 3000 won (63.000 đồng) tại Hàn Quốc.

Phạm Lê

To Top