Olympic Tokyo: 'Người đẹp điền kinh' Belarus bị ép về nước đang ở đâu?

Đại diện Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) công bố thông tin về tình hình nữ vận động viên (VĐV) Belarus Kristina Timanovskaya.

Theo hãng thông tấn Tass ngày 2/8, Đại diện Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Mark Adams cho biết, nữ VĐV người Belarus Kristina Timanovskaya, người vừa kêu cứu vì bất ngờ bị ban huấn luyện quyết định đưa về nước, đã nghỉ một đêm tại khách sạn sân bay Haneda.

Cô ấy đang được bảo vệ và an toàn, ông Adams khẳng định.

Theo ông, các đại diện IOC đã gặp trực tiếp cô Timanovskaya, cam kết sẽ giữ liên lạc với nữ VĐV này để đánh giá tình hình và ra quyết định trong thời gian tới.

Nữ VĐV Belarus ở bên trong đồn cảnh sát

Theo tường thuật của hãng thông tấn Tass, sau khi đăng video tố Ủy ban Olympic quốc gia Belarus bất ngờ ép cô về nước trước ngày thi đấu, Timanovskaya đã tới đồn cảnh sát sân bay Haneda, thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Timanovskaya đã vào đồn cảnh sát cùng ít nhất 1 nhân viên của IOC. Trong 12 giờ sau, chỉ trừ các nhân viên cảnh sát, còn lại tất cả họ đều không thấy rời khỏi nơi này bằng cửa chính.

Có khả năng, lực lượng an ninh đã đưa cô Timanovskaya đi qua cổng phụ, dẫn vào bên trong sân bay.

Nữ vận động viên Belarus Krystsina Tsimanouskaya

Theo Ủy ban Olympic Quốc gia Belarus, cô Timanovskaya phải về nước vì tình trạng cảm xúc và tâm lý.

Song, theo Tổ chức Belarusian Sport Solidarity Foundation (BSSF), đơn vị đang hỗ trợ Timanovskaya, nữ VĐV này đã buộc phải rời khỏi Tokyo vì nhiều lần chỉ trích ban huấn luyện đoàn thể thao Belarus.

Timanovskaya dự định sẽ xin tị nạn tại Châu Âu và dùng mạng xã hội kêu gọi IOC can thiệp, hỗ trợ.

Trang Trần

To Top