Ông bầu Nam Kelbin: Đừng nói bầu show là nghề 'hốt bạc'

Hơn 10 năm hoạt động giới nghệ thuật, ông bầu Nam Kelbin đã trải qua không ít thăng trầm, được - mất trong sự nghiệp và cả cuộc sống.

Nam Kelbin tên thật là Nguyễn Văn Nam, sinh năm 1991 tại Lào Cai. Hơn 10 năm hoạt động trong showbiz dưới vai trò ông bầu, anh được mệnh danh là ông bầu “mát tay” nhất nhì Hà thành. Không những dành được nhiều giải thưởng danh giá, Nam Kelbin còn đứng đằng sau sự thành công của hàng loạt gương mặt nổi tiếng như: Nam vương thế giới Nguyễn Văn Tuân, Á quân siêu mẫu Bùi Thảo Phương, Á khôi Ngô Mai Phương, Ca sĩ Phạm Anh Quân (Quân AP), ca sĩ Nhật Phong, diễn viên Phạm Anh Tuấn... Trả lời PV, Nam Kelbin cho biết đằng sau ánh hào quang của nghề là những khó khăn, vất vả mà ít người hiểu được.

- Nửa năm 2021 trôi qua, anh đã thực hiện được những dự định gì?

Trong năm 2021, tôi vạch ra cho mình rất nhiều dự định, không chỉ cho cá nhân mình mà còn cho các bạn nghệ sĩ mà tôi đang quản lý. Khoảng thời gian đầu năm là lúc tôi khởi động để chuẩn bị bước vào guồng quay mới của công việc. Song song với việc triển khai công việc, ký kết hợp đồng quảng cáo cho các “gà cưng”... tôi dành thời gian để trau dồi thêm nhiều kỹ năng mới.

- Dịch COVID-19 bùng phát khiến hoạt động nghệ thuật “điêu đứng”. Công việc của anh bị ảnh hưởng ra sao?

Dịch bệnh bùng phát trở lại là điều mà chúng ta đều không hề mong muốn. Thế nhưng, thay vì trốn tránh, lo sợ, cách tốt nhất là chúng ta hãy sẵn sàng đối diện với nó. Nhiều chương trình, sự kiện phải tạm hoãn hoặc hủy bỏ, trong khi chúng tôi đã đầu tư nhiều thời gian và công sức để thực hiện nó. Nhưng chúng tôi đều vui vẻ chấp nhận vì điều đó là để bảo vệ sức khỏe của cả cộng đồng.

- Nhiều người vẫn thường nói với nhau rằng, nghề ông bầu là nghề “hốt bạc”. Anh nghĩ như thế nào về điều này?

Nếu nghề này là nghề “hốt bạc” thì chắc mọi người đều chạy theo rồi. Nhiều người vẫn thường nhìn vào vẻ hào nhoáng bên ngoài để đánh giá nhưng thực chất những góc khuất phía sau đó chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ nhất. Ông bầu, còn được gọi là quản lý, là người có ảnh hưởng đến sự thành bại của nghệ sĩ. Họ sẽ phải lo tất cả mọi thứ trên đời cho “gà cưng” của mình, từ công việc cho đến cả đời sống thường ngày. Ôm đồm nhiều việc như thế, đôi khi cái họ cho đi còn nhiều hơn thứ họ nhận được. Nếu tôi đến với nghề này chỉ với mong muốn “hái ra tiền”, tôi đã không gắn bó đến tận bây giờ.

- Hơn 10 năm bén duyên với showbiz là một hành trình thế nào?

Tôi của hiện tại và tôi của quá khứ đã có sự thay đổi rất nhiều. Mọi người nhìn tôi của bây giờ có thể phần nào hình dung được chặng đường hơn 10 năm qua. Thành công có, huy hoàng có nhưng cũng đầy thử thách và bế tắc. Chỉ có điều là con đường đó vẫn chưa dừng lại, vì tôi còn muốn tiến xa hơn nữa.

- Thứ anh “được” nhất sau 10 năm là gì? Tiền bạc, danh tiếng hay một điều gì khác?

Tất cả điều đó, tôi đã có đủ. Bên cạnh tiền bạc, danh tiếng, tôi còn có thêm những người bạn, người cộng sự tốt. Đó mới chính là điều mà tôi trân trọng và gìn giữ nhất. Nhận được nhiều thứ nhưng mất mát cũng rất nhiều. Công sức, thời gian, tiền bạc và có cả những giọt nước mắt. Có thời gian, tôi phải đối mặt với căng thẳng, áp lực vì chưa tìm thấy hướng đi mới cho các bạn nghệ sĩ của mình. Thật may, mọi chuyện đều ổn.

- Đã bao giờ anh nghĩ đến việc từ bỏ?

Mặc dù công việc này rất phức tạp và áp lực trăm bề nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ. Tôi đã gắn bó được với nghề hơn 10 năm và tôi hy vọng sẽ còn nhiều lần 10 năm nữa. Nghề chọn người chứ người đâu có được chọn nghề. Nếu đã được lựa chọn gắn bó với nghề nghiệp này, tôi chỉ biết cố gắng và nỗ lực không ngừng.

- Dường như anh luôn trăn trở về những bước tiến của mình, thậm chí từng căng thẳng vì không thể làm mới con người của mình. Có bao giờ anh lo sợ mình sẽ không thành công như những ông bầu khác hoặc lép vế so với họ?

Khủng hoảng, căng thẳng là điều thường thấy ở cuộc sống này mà. Đôi khi nó đến từ áp lực gia đình, áp lực của tuổi tác, áp lực của thành công… Mỗi người sẽ phải đối mặt với một áp lực khác nhau, chả ai giống ai. Và thành công cũng vậy.

Tôi là một người có cái nhìn rất khách quan về thế giới bên ngoài. Tôi nhìn thấy sự cố gắng và nỗ lực của tất cả mọi người. Cũng chính vì thế, tôi không bao giờ lo sợ bản thân sẽ lép vế so với người khác hoặc không thể thành công so với họ. Bởi lẽ, tôi biết cách đánh giá sự cố gắng và thành công của người khác để học hỏi và rút kinh nghiệm cho chính mình. “Cờ đến tay ai thì người đó phất”, người không biết nắm bắt mới chính là kẻ thua cuộc. Từ lâu, tôi ở một vị trí đủ vững vàng để không cần phải lo sợ. Điều quan trọng trong cuộc sống chính là bạn biết mình đang đứng ở đâu và nắm bắt thời cơ như thế nào.

- Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Quỳnh Chi

To Top