Phải nghỉ học vì chứng khó đọc, cậu bé 7 tuổi mở nhà hàng, viết sách

Khi Omari McQueen 7 tuổi, các giáo viên nhận định cậu bé khó có tương lai sáng sủa, nhưng chàng trai dũng cảm này luôn giữ vững niềm tin rằng bạn luôn có thể bước tiếp bất kể điều gì sẽ xảy ra.

Smart Omari, 12 tuổi, trong bếp của ngôi nhà McQueen ở Peckham.

Không có nhiều trẻ em thành lập doanh nghiệp của riêng mình, điều hành nhà hàng riêng, tổ chức chương trình nấu ăn trên truyền hình và viết một cuốn sách khi mới 12 tuổi - nhưng đầu bếp nhí nổi tiếng nước Anh - Omari McQueen, lại làm được điều đó.

Mắc chứng khó đọc và không thể theo kịp các bạn ở trường, nhưng Omari lại có niềm đam mê với nấu ăn và vẫn tiếp tục theo chương trình học tại nhà.

“Thực hiện cuốn sách là giấc mơ của tôi. Tôi bị chứng khó đọc nhưng tôi đã cố gắng hoàn thành nó. Nguồn cảm hứng của tôi là Gordon Ramsay vì ông ấy cũng là một đầu bếp giống như tôi và cả diễn viên của bộ phim “Chiến binh báo đen”, Chadwick Boseman. Bởi vì anh ấy đã khiến tôi nhận ra rằng nếu có bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc sống khiến bạn khổ sở, hãy tiếp tục chiến đấu”.

Omari tự tin đến mức, khi mới 11 tuổi, cậu đã liên hệ với Roger Wade, Giám đốc điều hành của hội quán ẩm thực BoxPark ở London, để tìm kiếm một sự ủng hộ.

“Tôi nhắn tin cho anh ấy trên LinkedIn và hỏi liệu tôi có thể mở một nhà hàng ở Boxpark khi tôi lớn hơn không. Anh ấy nói với tôi: "Tại sao phải đợi? Bạn có thể có nó ngay bây giờ và miễn phí”.

Sau khi miễn khoản tiền thuê 1.000 bảng Anh (32 triệu đồng) cho thời gian làm việc kéo dài 1 tuần, Wade cho phép Omari tự nhận mình là “chủ nhà hàng trẻ nhất thế giới”, vượt qua Flynn McGarry 11 tuổi rưỡi, người đã điều hành một nhà hàng ở California của bản thân vào năm 2011.

Ngôi sao nhí trên phim trường What’s Cooking.

Omari ra mắt Dipalicious, thương hiệu của riêng mình, mang ẩm thực vùng Caribe đến với đối tượng khách hàng hoàn toàn mới.

“Tại sao lại ăn chay? Chà, vì tôi muốn mọi người khỏe mạnh hơn”, cậu nói. “Cũng bởi vì tôi không thích cách đối xử với động vật để lấy thức ăn và quần áo”.

Đồ ăn của Omari rất đa dạng, từ những món ăn đơn giản như súp bí đỏ và cà ri rau củ cho đến món mít nướng với bánh mì và món callaloo giống rau chân vịt.

Cuốn sách đầu tiên của cậu, Omari McQueen’s Best Bites, được phát hành vào tháng trước. Trước đây, bố cậu - ông Jermaine đã dạy cậu cách chuẩn bị bữa ăn nhưng Omari quyết tâm làm tốt hơn thế.

“Lần đầu nấu mì ống, tôi không thể làm được độ đặc phù hợp. Sau đó, lúc thì quá mềm, quá cứng hoặc đáy nồi sẽ bị cháy. Nhưng rồi mọi thứ tốt dần lên”.

Chương trình truyền hình What’s Cooking của Omari trên BBC xuất hiện sau khi đối tác của vị đạo diễn đến thăm Boxpark và phát hiện cậu đang ở trong bếp.

“Tôi vô cùng yêu thích chương trình này bởi vì tôi có thể đưa gia đình mình tham gia và những đứa trẻ khác cũng rất vui khi xem”, Omari chia sẻ.

“Tôi có thứ này được gọi là tấm bảng Tầm nhìn. Nó chứa tất cả các mục tiêu của tôi trên đó. Tôi gần như đã đạt được tất cả nhưng bây giờ tôi muốn cung cấp những bữa ăn đóng sẵn cho trẻ em”, Omari nói. Mẹ Omari cũng cho biết: “Tôi biết, Omari có khả năng để đạt được mọi tham vọng của mình”.

Đăng Dương (Theo Mirror)

To Top