Phát động Cuộc thi sáng tác ảnh 'Phụ nữ với gia đình và xã hội'

Ngày 23-7, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thông tin về việc phát động Cuộc thi sáng tác ảnh 'Phụ nữ với gia đình và xã hội' nhằm tôn vinh nét đẹp của phụ nữ Việt Nam thông qua những hình ảnh đời thường giản dị trong gia đình và cuộc sống, hướng tới 91 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021).

Tác phẩm dự thi khắc họa nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong đời sống.

Cuộc thi dành cho các tác giả, nhóm tác giả chuyên nghiệp và không chuyên đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội. Mỗi tác phẩm dự thi cần khắc họa những khoảnh khắc đẹp, chân thực trong cuộc sống hằng ngày của người phụ nữ, đặc biệt là những người phụ nữ hiện đại, tự tin, năng động song vẫn luôn gìn giữ và phát huy được những giá trị truyền thống trong đời sống gia đình.

Các tác phẩm dự thi theo 2 thể loại: Ảnh đơn và ảnh bộ, phóng sự ảnh. Đối với tác phẩm dự thi thể loại ảnh đơn, mỗi tác giả có thể tham gia từ 1 đến 10 ảnh đơn, có kèm chú thích. Đối với tác phẩm dự thi thể loại ảnh bộ, phóng sự ảnh, mỗi bộ ảnh và phóng sự ảnh gồm từ 7 đến 10 ảnh.

Tác phẩm gửi dưới dạng file kỹ thuật số, có định dạng JPG, dung lượng mỗi file ảnh từ 3MB đến 12MB. Ảnh dự thi có thể chụp bằng điện thoại, máy chụp ảnh chuyên nghiệp, máy ảnh kỹ thuật số. Các tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Căn cứ vào chất lượng tác phẩm, ban tổ chức sẽ cân nhắc, xét các giải: Đặc biệt, Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho từng thể loại ảnh tham dự. Thời gian nhận tác phẩm dự thi tính từ ngày phát động đến hết ngày 10-9-2021.

Tác giả gửi ảnh dự thi theo địa chỉ email: [email protected] hoặc gửi đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng Kinh doanh dịch vụ và tổ chức sự kiện - Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội, số 7 Phùng Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội. Lễ trao giải và tổng kết cuộc thi dự kiến được tổ chức vào dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20-10-2021.

Nguyễn Thanh

To Top