Phát động phong trào đọc sách trong Công an nhân dân

Ngày 13-4, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức lễ phát động phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong Công an nhân dân (CAND) với chủ đề 'CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại'; đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và công tác khen thưởng văn hóa đọc trong CAND.

Lễ phát động phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong CAND là hoạt động hướng đến kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911/5-6-2021), hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8, tôn vinh người đọc, người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in và phát hành, lưu giữ sách trong CAND. chiến sĩ CAND.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Phát biểu tại lễ phát động, Thượng tướng, PGS,TS Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định: Việc đọc sách không chỉ có Việt Nam mà rất nhiều quốc gia, dân tộc trên thế giới đều rất quan tâm. Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an phải đọc để nắm tình hình. Những người làm công việc chuyên môn cần phải đọc để nâng cao trình độ. Người làm quản lý, lãnh đạo cần phải đọc để quản lý, lãnh đạo tốt hơn… Trong tư duy, phương pháp đọc sách, mỗi cán bộ chiến sĩ cần chú ý, quyết tâm rèn kỹ năng mỗi ngày, để rút ra cái cốt lõi, ứng dụng và cuộc sống, công việc. Về môi trường phát triển văn hóa đọc, thời gian qua, nhiều đơn vị, Công an địa phương có nhiều phong trào phát triển văn hóa đọc rất tốt, cần tiếp tục được phát huy.

Tại buổi lễ, Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị đã đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có nhiều thành tích trong triển khai phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, giai đoạn 2017-2020, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần và cơ hội tiếp cận thông tin, kiến thức của người dân.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phát triển văn hóa đọc trong CAND.

Để ghi nhận các thành tích của tập thể, cá nhân trong phát triển văn hóa đọc, Bộ Công an đã trao tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 5 cá nhân. Trong đó, Cục truyền thông CAND nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an về thành tích xuất sắc trong thực hiện Kế hoạch phát triển văn hóa đọc trong CAND. Bên cạnh đó, Bộ Công an cũng đã trao tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích trong phối hợp công tác.

Dịp này, Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an và Cục Xuất bản, In và phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Thư viện Việt Nam đã chính thức ký kết chương trình hợp tác. Hơn 1.000 cuốn sách cũng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Thư viện Việt Nam trao tặng Thư viện CAND.

Trong khuôn khổ lễ phát động, Bộ Công an tổ chức triển lãm sách, ảnh phục vụ cán bộ, chiến sĩ trong hai ngày 13 và 14-4, tại sảnh Hội trường lớn thuộc trụ sở của Bộ, số 47 Phạm Văn Đồng, Hà Nội. Hơn 3.000 cuốn sách được trưng bày với nhiều mô hình đẹp, ý nghĩa. Sách được chọn triển lãm hấp dẫn, phong phú cả về nội dung và hình thức. Trong đó, nhiều sách được chọn trưng bày lần này viết về Đảng, Bác Hồ, lịch sử CAND Việt Nam, lực lượng CAND trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

KHÁNH HUYỀN

To Top