Phát huy đoàn kết, thống nhất và đa dạng văn hóa của các dân tộc anh em

Ngày 20/4, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài làm Trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk về công tác triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy sự đoàn kết, thống nhất và đa dạng văn hóa của các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TTXVN phát

Tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Lắk đạt được trong năm 2020. Theo đó, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, địa phương vẫn giữ mức tăng trưởng dương.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài đề nghị, thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát huy sự đoàn kết thống nhất và đa dạng văn hóa của 49 dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh. Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk tiếp tục quan tâm đến công tác dân vận, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa; có những chính sách phù hợp để hỗ trợ phát triển kinh tế, giáo dục đào tạo, chăm lo cuộc sống cho nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk Phạm Minh Tấn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TTXVN phát

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk Phạm Minh Tấn đã báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020; công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh.

Về công tác dân vận của địa phương, ông Phạm Minh Tấn cho biết, thời gian tới, tỉnh tiếp tục làm tốt công tác này nhằm phát huy những thành tựu đạt được trong năm 2020. Năm vừa qua, các cấp ủy đảng, chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Năm dân vận khéo”. Công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp được tăng cường, cải cách thủ tục hành chính ngày càng được chú trọng, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho tổ chức và cá nhân. Việc tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân được thực hiện nề nếp.

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của Đắk Lắk được triển khai đồng bộ, phát huy được vai trò của nhân dân trong công tác đấu tranh, ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Lực lượng vũ trang cũng tăng cường công tác phát động quần chúng, bám buôn, bám địa bàn, nhất là các địa bàn trọng điểm, phức tạp. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền trong việc tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về dân chủ ở cơ sở. Chất lượng công tác giám sát ngày càng được nâng cao, phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận xã hội…

Tuấn Anh (TTXVN)

To Top