Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 785/BVHTTDL-TV đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trong cả nước chỉ đạo hệ thống thư viện công cộng trên địa bàn tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật Thư viện số 46/2019/QH14, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2020, trong đó khoản 1 Điều 30 quy định ngày 21-4 hằng năm là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm triển khai thi hành quy định của Luật Thư viện vào thực tiễn cuộc sống, đồng thời tiếp tục xây dựng và phát huy giá trị của văn hóa đọc trong cộng đồng.

Gian hàng trưng bày sách cũ tại Ngày sách Việt Nam lần thứ 5.

Quyết định nêu rõ, căn cứ điều kiện thực tiễn, các đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động khuyến đọc đồng thời tổ chức tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa, tinh thần của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2021 (theo tinh thần Luật Thư viện) nhằm xây dựng phát triển văn hóa đọc của người dân trên địa bàn.

Ngoài ra, các đơn vị phát huy tinh thần tổ chức truyền thông trực quan (băng rôn, pano...) hoặc trực tuyến nhằm tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa, tinh thần của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2021.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN

To Top