Phía sau thành công của chị em nhà Hadid

Dù sinh ra từ gia đình giàu có, cặp chị em chân dài Gigi và Bella Hadid vẫn phải cố gắng không ngừng nghỉ và chịu áp lực từ mẹ.

Xuất hiện nhiều trên các trang bìa tạp chí danh tiếng, catwalk cho những nhà mốt lừng danh, có gu thời trang khiến giới trẻ ngưỡng mộ là những thành công chị em nhà Hadid đạt được.

Dù vậy, Janice Dickinson - siêu mẫu 66 tuổi từng làm giám khảo 4 mùa liên tiếp cho America’s Next Top Model không đánh giá cao Gigi, Bella Hadid. Bà cho rằng họ kiếm được tiền dễ dàng khi chỉ nhờ vào lượt theo dõi trên mạng xã hội, theo People.

Ý kiến của siêu mẫu người Mỹ nhanh chóng trở thành đề tài thảo luận trên nhiều diễn đàn và nhận về bình luận trái chiều. Người hâm mộ không đồng tình vì họ biết thần tượng của mình đã trải qua quãng thời gian cực khổ trước khi được công nhận.

Cuộc sống của hai chị em nhà Hadid không "trải đầy hoa hồng" như nhiều người nghĩ. Ảnh: Teen Vogue.

"Càn quét" tuần lễ thời trang

Vài năm gần đây, Gigi Hadid và Bella Hadid là hai cái tên không còn xa lạ trong làng thời trang. Họ thuộc top những chân dài nổi bật, đắt show và được trả thù lao cao nhất thế giới nhờ có thân hình "chuẩn từng centimet" và gương mặt thu hút.

Bên cạnh tài năng, họ cũng cần đến sự trợ giúp của mẹ Yolanda Foster - cựu siêu mẫu đắt giá trong làng thời trang thế giới vào những năm 80.

Ba mẹ con đã tạo nên sức ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp thời trang. Thậm chí, họ còn được The Telegraph gọi là "gia đình thời trang đầu tiên".

Cuối tháng 2 năm ngoái, họ khiến giới mộ điệu trầm trồ khi cùng sải bước trên sàn runway của show Off-White thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris. Nếu chỉ có hai cô con gái, mọi thứ hẳn đã trở nên bình thường. Tuy nhiên, sự góp mặt của Yolanda đã khiến nhiều người chú ý khi nghĩ về những thành tựu bà cùng hai cô con gái tạo nên.

Yolanda Foster "gây bão" giới truyền thông khi catwalk cùng các con. Ảnh: People.

Bella đã không giấu nổi sự phấn khích trước báo giới: "Tôi thấy thật tuyệt khi catwalk cùng mẹ. Bà luôn cho chúng tôi những lời khuyên bổ ích. Tôi nghĩ mình đã hồi hộp hơn cả mẹ".

Virgil Abloh - giám đốc điều hành Off-White - cũng bày tỏ sự thán phục: "Một gia đình 3 siêu mẫu cùng catwalk quả là điều tuyệt vời. Tôi luôn mong muốn tạo nên một điểm nhấn như vậy trong show của mình".

Ngoài Tuần lễ thời trang Paris, loạt show diễn ở Milan (Italy), New York (Mỹ) hay London (Anh) cũng không thể thiếu cặp chị em đình đám.

Thậm chí, Gigi và Bella cũng liên tục được liệt vào danh sách những chân dài sáng giá góp mặt tại tuần lễ thời trang cho nam giới. Theo ý kiến chuyên gia, họ được nhiều nhà mốt lựa chọn vì sở hữu gương mặt hút hồn cùng danh tiếng "khủng".

Cùng cố gắng trở thành biểu tượng thời trang

Không phải con đường nào cũng "trải đầy hoa hồng". Họ cho thấy bản thân hoàn toàn nghiêm túc với quyết định trở thành người của công chúng khi luôn chỉn chu, mặc đẹp mỗi khi ra khỏi nhà. Hai cô gái này được cho là đại diện của thế hệ It Girl, dẫn đầu xu hướng và có lối sống sang trọng.

Từ lúc mới vào nghề, cặp chị em quyền lực của làng mốt đã nổi tiếng với gu thời trang sành điệu, đi trước xu hướng. Ảnh: Celebmafia, Hawtcelebs.

Gigi sinh năm 1995, mang nét đẹp ngọt ngào của các minh tinh thập niên 50. Lợi thế ngoại hình khiến cô chị nhà Hadid trở thành gương mặt quen thuộc tại các buổi chụp hình quảng cáo. Nhiều fan thừa nhận "gục ngã" trước sự nóng bỏng của Gigi. Cô sở hữu chiều cao lên tới 1,78 m cùng số đo 3 vòng 86-64-89.

Từ nhỏ, Gigi đã chứng tỏ mình sinh ra để dành cho sàn catwalk. Cô chị nhà Hadid đã đi những bước đầu tiên trên sàn diễn từ năm 2 tuổi. Khi tròn 20 tuổi, Gigi đã vinh dự nhận giải "Người mẫu của năm".

Bella và Gigi nếu so về nhan sắc chẳng khác gì "băng đặt bên lửa". Đứng trước Gigi, nhiều người thường nhận xét cô có vẻ đẹp ngọt như viên kẹo bông. Đối lập với cô chị, Bella giống như nàng công chúa lạnh lùng với nét đẹp sắc sảo.

Cũng vì thế, cô em nhà Hadid bạo hơn hẳn chị mình. Thay vì chọn những trang phục lịch lãm, Bella cũng thường xuất hiện với những bộ đồ hở bạo, khoe trọn thân hình nuột nà. Nhiều lần, Bella thu hút ống kính truyền thông trong những trang phục "không thể sexy hơn".

Về thành tích, Bella tỏ ra không thua kém gì chị gái. Một năm sau khi Gigi ẵm giải "Người mẫu của năm", danh hiệu này đã chính thức về tay cô em gái. Một số chuyên gia còn đánh giá độ tạo xu hướng của Bella thậm chí còn tốt hơn cô chị.

Sự giúp đỡ của mẹ

Sự nghiệp của Gigi và Bella thành công được như hiện tại không thể thiếu sự đóng góp từ người mẹ. Vì quá lo lắng và mong muốn con nối nghiệp mẫu, bà nhiều lần bị gắn mác "phù thủy độc ác".

Gigi Hadid có niềm đam mê mãnh liệt với môn bóng rổ. Nếu không trở thành siêu mẫu, cô muốn phát triển theo con đường vận động viên.

Thời điểm đó, cựu siêu mẫu đã bắt con gái mình phải từ bỏ môn thể thao yêu thích. Thậm chí, bà còn từng nghĩ rằng Gigi là đồng tính nữ vì cô thích chơi bóng chuyền.

Cựu siêu mẫu ép Gigi Hadid phải tuân thủ theo chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Chân dài 25 tuổi từng có một ước mơ vào ngày sinh nhật là được ăn uống thỏa thích. Tuy nhiên, mong muốn này cũng trở nên xa xỉ.

Yolanda đóng góp một phần không nhỏ trong thành công của hai cô con gái. Ảnh: E! Online.

Bà Yolanda đã lập tức khuyên con gái: "Con có thể có một buổi tối buông thả một chút. Sau đó, phải quay trở lại chế độ ăn kiêng ngay lập tức. Bởi con biết đấy, Paris và Milan chỉ ưa mấy nàng mẫu gầy thôi".

Dưới kỷ luật thép của mẹ, người mẫu sinh năm 1995 giữ thói quen tập luyện 6 ngày/tuần. Cô duy trì ăn salad và hạn chế động đến những món ăn có tinh bột, đường.

Cựu siêu mẫu định hướng hai cô con gái của bà theo phong cách khác biệt. Yolanda cho rằng: "Nếu ai đó muốn tìm một cô tóc nâu mắt xanh, tất nhiên Gigi sẽ không được chọn. Còn nếu họ muốn tìm một cô nàng người Mỹ thì chẳng đến lượt Bella. Đó là một sự cạnh tranh không khoan nhượng".

Cựu siêu mẫu cũng không ngại để chính những người con của mình cạnh tranh với nhau. Bà cho rằng nếu nghiệp người mẫu đủ ý nghĩa, cả Gigi và Bella sẽ phải nỗ lực hết mình để thành công.

Vượt qua những lời chê bai

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi từ khi bước vào nghiệp mẫu, Gigi đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn như Tom Ford, Chanel, Marc Jacobs.

Tuy nhiên, Gigi Hadid sở hữu thân hình săn chắc của một vận động viên bóng chuyền. Chính điều này đã khiến cô bị đánh giá thấp trong giới thời trang.

Gigi từng chia sẻ: "Khi bước chân vào ngành thời trang, chính cơ thể mà tôi yêu quý lại trở thành yếu điểm khiến cái tên Gigi Hadid bị chỉ trích. Nhiều người cho rằng tôi không xứng đáng trở thành người mẫu. Bởi họ đã phải ăn kiêng, tập luyện nghiêm ngặt để giữ được chuẩn tỷ lệ vàng đúng nghĩa".

Bella và Gigi Hadid từng bị chỉ trích vì sở hữu thân hình quá gầy gò. Ảnh: Dailymail, Bellahadid.

Cơ thể ngày một gầy đi cũng khiến Gigi phải hứng chịu nhiều bình luận ác ý. Cô từng vướng phải tin đồn về việc sử dụng chất kích thích.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ ELLE, chân dài 25 tuổi tiết lộ lý do thực sự về việc thay đổi ngoại hình: "Hệ trao đổi chất của tôi thay đổi chóng mặt trong năm nay. Tôi mắc căn bệnh Hashimoto - triệu chứng viêm tuyến giáp".

Hai nàng siêu mẫu đều phải đối mặt với những căn bệnh và chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Ảnh: Nypost.

Bella Hadid bắt đầu sự nghiệp sau chị gái khoảng 2 năm. Trước đó, nàng mẫu từng có ước mơ trở thành vận động viên cưỡi ngựa chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bệnh Lyme (một căn bệnh do vi khuẩn gây ra) đã buộc cô phải tạm gác lại ước mơ.

Trong một khoảng thời gian dài, Bella phải chịu đựng những bình luận tiêu cực do sở hữu thân hình quá gầy. Nhiều người cho rằng, một người có sức ảnh hưởng như cô đang truyền tải thông điệp tiêu cực, không tốt cho sức khỏe về việc giữ dáng đến các cô gái trẻ.

Đáp trả lại những bình luận tiêu cực, Bella cho biết cô cảm thấy hài lòng về chế độ ăn uống và tập luyện hiện tại. Cô sẽ tiếp tục duy trì trạng thái cơ thể hiện tại.

Thương Thảo

To Top