Phim 'Minari' thắng giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại 'Quả cầu vàng 2021'

Phim Minari (Khát Vọng Đổi Đời) vừa trở thành phim nói tiếng Hàn thứ hai giành chiến thắng tại Lễ trao giải Quả cầu vàng.

Giải thưởng Quả cầu vàng 2021 mới đây đã công bố danh sách các bộ phim chiến thắng ở các hạng mục giải thưởng khác nhau và phim Minari (Khát Vọng Đổi Đời) đã xuất sắc giành chiến thắng tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Phim Minari (Khát Vọng Đổi Đời) đã đánh bại các đối thủ mạnh khác là phim Another Round của Đan Mạch, phim La Llorona của Guatemala và Pháp, phim The Life Ahead của Ý và phim Two of Us của Pháp - Mỹ, để mang về chiến thắng này.

Mặc dù phim Minari được xếp vào danh sách các bộ phim được sản xuất của Mỹ, nhưng lời thoại của bộ phim sử dụng nhiều tiếng Hàn nên trước đó bộ phim vẫn đủ điều kiện để được đề cử ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Năm ngoái, phim Ký sinh trùng (Parasite) đã trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên giành được giải thưởng này tại Lễ trao giải Quả cầu vàng.

Quy tụ sự tham gia của diễn viên thực lực xứ Kim Chi như Steven Yeun, Han Yeri, nghệ sĩ Youn Yuh Jung Alan Kim. Phim Minari kể câu chuyện về một gia đình Hàn Quốc chuyển đến Arkansas, Hoa Kỳ và những khó khăn mà họ phải đối mặt khi cố gắng thích nghi với một ngôn ngữ, lối sống và thế giới hoàn toàn mới.

Phim Minari sẽ được công chiếu tại các rạp tại Hàn Quốc vào ngày 3 tháng 3.

Thanh Long - CTV

To Top