Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam

Chiều 8-3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam do ngài Troels Jakobsen, Tham tán Thương mại làm trưởng đoàn về tìm hiểu, xúc tiến các cơ hội hợp tác với tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp của Đan Mạch đã đầu tư tại Việt Nam cũng như một số nước khu vực Đông Nam Á.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trân trọng cảm ơn đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch đã có buổi làm việc, nghiên cứu và tìm hiểu về tỉnh Thanh Hóa nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khái quát về tiềm năng, thế mạnh thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn công tác Đại sứ quán Đan Mạch tại buổi làm việc

Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Thanh Hóa đang trong thời kỳ cơ cấu dân số vàng, nguồn nhân lực dồi dào, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 67% và có trình độ văn hóa, chuyên môn tương đối cao, phù hợp nhiều lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh.

Thanh Hóa cũng sở hữu nhiều tiềm năng, lợi thế, có vị trí chiến lược và giao thông thuận lợi, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú rất thuận lợi để phát triển các ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp, xây dựng, dịch vụ và du lịch…

Hiện tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo nhiều chuyển biến trong đầu tư về hạ tầng kỹ thuật. Đồng thời đã triển khai nhiều ưu đãi, khuyến khích để thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp - vốn là lĩnh vực thế mạnh của tỉnh, nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản, chuyển từ sản xuất hàng nông nghiệp đơn thuần sang hàng hóa chất lượng cao phục vụ xuất khẩu.

Thông qua buổi thăm, làm việc của Đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi mong muốn các doanh nghiệp, tổ chức của Đan Mạch tăng cường kết nối, đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa để góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thay mặt đoàn công tác, ngài Troels Jakobsen, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa và bày tỏ sự ấn tượng về tiềm năng, thế mạnh và sự phát triển về hạ tầng, kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Ngài Troels Jakobsen nhấn mạnh, Đan Mạch là đất nước có mối quan hệ lâu với Việt Nam. Thông qua các dự án có vốn đầu tư ODA, từ năm 1972 đến nay Đan Mạch đã đầu tư hơn 1 tỷ USD cho Việt Nam. Qua đó, mối quan hệ giữa Đan Mạch và Việt Nam được phối hợp chặt chẽ ở các lĩnh vực như: Tăng trưởng bền vững, thực phẩm, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục... Tuy nhiên, chưa có doanh nghiệp Đan Mạch nào đầu tư trực tiếp vào tỉnh Thanh Hóa.

Trên cơ sở chuyến thăm và làm việc lần này, Đoàn công tác mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Thanh Hóa, nhất là trong các lĩnh vực năng lượng sạch, vận tải, sản xuất lương thực và giáo dục.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, tổ chức của Đan Mạch tăng cường kết nối, hợp tác và đầu tư các dự án vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch đã trình bày một số thông tin cơ bản về Chương trình tài chính Danida, Quỹ đầu tư Đan Mạch, Quỹ tín dụng Đan Mạch. Đồng thời, các doanh nghiệp Skiold và Danbred của Đan Mạch cũng giới thiệu về những dự án nông nghiệp, với hệ thống trồng trọt, chăn nuôi, xử lý và bảo quản hiện đại nhất đang đầu tư tại Việt Nam và một số nước ở khu vực Đông Nam Á.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm đoàn công tác

Sau buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà lưu niệm cho đại diện Đoàn công tác của đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và các thành viên trong đoàn.

Lê Hòa

To Top