Phương Uyên đầy tự sự trong album 'Hãy về bên em'

Mới đây, Phương Uyên đã ra mắt album 'Hãy về bên em' gồm 10 ca khúc trữ tình, chuyên chở những cảm xúc của Phương Uyên trong gần 20 năm hoạt động nghệ thuật.

Album "Hãy về bên em" gồm các ca khúc mà Phương Uyên yêu thích nhất trong gần 20 năm hoạt động nghệ thuật của mình. Phương Uyên chia sẻ, cô chọn các bài hát một cách ngẫu nhiên, không hề tính toán. Chủ yếu là vì quá mê giai điệu, ca từ và mỗi bài hát đều gắn với tâm trạng, cảm xúc của cô ở từng giai đoạn trong cuộc sống.

Trong đó có 7 bản tình ca bất hủ là "Giọt nắng bên thềm", "Hãy đến với em", "Khoảnh khắc", "Lối cũ ta về", "Một ngày mùa đông", "Ngày em đến", "Trái tim không ngủ yên" và 3 ca khúc khác là "Cơn mưa băng giá", "Đời có bao nhiêu ngày vui", "Giấc mơ tuyệt vời".

Phương Uyên.

Ở album lần này, Phương Uyên chọn cách hát mộc mạc, giản dị, như con người cô. "Đỉnh cao của âm nhạc chẳng phải cuối cùng đều là cảm xúc hay sao? Vì vậy mà mặc dù hát ca khúc cũ, nằm lòng với nhiều thế hệ, nhưng tôi tin mình vẫn in dấu được "một Phương Uyên riêng biệt" trong mỗi ca khúc", Phương Uyên nói.

Nghe "Hãy về bên em", nhiều khán giả nhận xét, họ được trở về không khí âm nhạc của những năm 90, mộc mạc, chân phương mà tha thiết. Thành công của Phương Uyên chính là thể hiện rất đúng tinh thần của những ca khúc đó, nhưng bằng những trải nghiệm, vốn sống, cảm xúc của riêng mình.

“Hãy về bên em” - tựa đề của album do chính Phương Uyên lựa chọn, với suy nghĩ đơn giản là "hãy về bên em để đồng cảm với em". Nữ ca sĩ chia sẻ: "Thời trẻ, ai cũng yêu đương vụng dại và ngây ngô, nhưng đó là tình cảm chân thành, trong sáng. Uyên thấy mình ở trong đó. Những non nớt, vụng dại của ngày hôm qua và những trưởng thành của hôm nay, cảm xúc ấy hòa trộn lẫn nhau trong tổng thể album lần này. Hát hôm nay, để hoài niệm miền ký ức xưa".

Ca khúc "Hãy đến với em" - Phương Uyên

Đồng hành cùng Phương Uyên trong dự án âm nhạc lần này là nhà sản xuất âm nhạc Ngọc Thiện. Phương Uyên sống tại Hà Nội, trong khi Ngọc Thiện ở TP.HCM, mặc dù đây là lần đầu tiên hợp tác, nhưng Phương Uyên và nhà sản xuất Ngọc Thiện rất ăn ý.

Ngọc Thiện từng nói, anh ấn tượng với cách hát của Phương Uyên, tự sự như cô học trò nhỏ, nhất là trong ca khúc "Hãy đến với em", một bản hit của Thùy Dung 30 trước nhưng được Phương Uyên thể hiện lại với cảm xúc và dấu ấn riêng.

Phương Uyên cũng chia sẻ, ban đầu, cô chỉ định làm album để kỉ niệm những năm tháng hoạt động nghệ thuật của mình, tuy nhiên khi bắt tay vào thu âm thì mọi cảm giác dạo chơi đều tan biến. Để có một sản phẩm âm nhạc hay được khán giả đón nhận, Phương Uyên và ekip phải hoạt động cật lực, nghiêm túc trong công việc thì mới mong được khán giả yêu thương.

Hiện tại, sau hai tuần ra mắt, album "Hãy về bên em" của Phương Uyên được đông đảo khán giả cả nước đón nhận. "Sự yêu thương của khán giả là động lực rất lớn đối với tôi", nữ ca sĩ hạnh phúc nói. Phương Uyên cũng đang ấp ủ kế hoạch thực hiện một liveshow tại TP.HCM./.

To Top