PVN thăm tặng quà cho Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần

Trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Cà Mau mừng sự kiện 10 năm hoàn thành cụm dự án khí điện đạm Cà Mau và 10 năm thành lập Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, sáng ngày 16/3/2021, Tổng giám đốc PetroVietnam (PVN) - ông Lê Mạnh Hùng đã đến tham dự Lễ bàn giao tiện ích cho Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần tỉnh Cà Mau, khánh thành 3 nhà đại đoàn kết tại huyện U Minh.

Đây là những nơi Tập đoàn Dầu khí đã giao PVCFC hỗ trợ, bên cạnh nhiều công trình vì cộng đồng khác tại địa phương.

Trong chuyến thăm, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng vui mừng thông báo đến bà con về những thành tích cụm khí điện đạm nói chung và Phân bón Cà Mau nói riêng đạt được trong suốt 10 năm qua. Ngoài việc kinh doanh hiệu quả, nộp ngân sách cho tỉnh nhà lũy kế đến nay đạt 16.500 tỷ đồng, Tập đoàn Dầu khí cũng không quên thực hiện trách nhiệm của mình với người dân Cà Mau.

Đó là những công trình trường học, trạm y tế, để cùng với chính quyền địa phương chăm lo giáo dục và sức khỏe cho bà con. Song song đó là định hướng dài lâu chăm lo cho thế hệ trẻ bằng những chương trình xây dựng tủ sách, tham quan hướng nghiệp cho sinh viên và trao những suất học bổng nghĩa tình - không để cho sinh viên cầu tiến phải bỏ học. Tấm chân tình đó thể hiện bằng những con số, tổng giá trị 201 tỷ đồng trong 10 năm qua là minh chứng cho những gì khí điện đạm Cà Mau đồng hành với tỉnh - là cách tri ân thiết thực nhất với nghĩa tình quê hương.

Việc bàn giao mái che Khu E và Khu Y cho không gian vui chơi sinh hoạt ngoài trời nối dài thêm những sẻ chia trước đây, thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp với địa phương và tấm lòng với những người không may khiếm khuyết.

Có mặt trong buổi lễ, nhiều cô, chú đang điều trị tại trung tâm rung rưng nói: “Tôi cảm ơn Lãnh đạo nhiều lắm. Có thêm cái mái che này đi ra đi vô đỡ nắng biết bao nhiêu. Chúng tôi ở trong này tốt lắm, được cán bộ quan tâm chăm sóc, lâu lâu có đoàn thăm rồi cho quà bánh nữa, rất vui luôn”.

Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần tỉnh Cà Mau hiện đảm nhận chăm sóc hơn 400 trường hợp. Từ khi thành lập đến nay, Tập đoàn luôn dành sự quan tâm đặc biệt, góp phần xây dựng trung tâm khang trang hơn, đủ tiện nghi hỗ trợ bệnh nhân tốt nhất. Nhân dịp này Tập đoàn hỗ trợ thêm cho trung tâm một máy lạnh và trang phục cho các bệnh nhân tại đây.

Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng khẳng định, để đạt được những thành công của các đơn vị, Tập đoàn đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của bà con nhân dân trên cả nước. Để tri ân những tình cảm đó, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà Đảng, Chính phủ giao phó, hàng năm, Tập đoàn đều thực hiện các hoạt động thiện nguyện, cùng với các cấp chính quyền địa phương chung tay chia sẻ, hỗ trợ bà con từng bước thay đổi tích cực diện mạo kinh tế xã hội địa phương.

PV

To Top