Quách Thu Phương - người đẹp xứ Mường lột xác cả trong 'Hương vị tình thân' lẫn ngoài đời

Quách Thu Phương không chỉ xinh đẹp trong phim, ngoài đời chị cũng giữ được nhan sắc vô cùng tươi trẻ.

Nếu như ở phim "Đừng bắt em phải quên", tạo hình vai diễn của quách Thu Phương bị cho là già nua và xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa thì ở trong "Hương vị tình thân", chị lại "lột xác" thực sự. Vai diễn của chị trong phim này là bà Xuân - mẹ nhân vật Long (Mạnh Trường thủ vai).

Hình ảnh bà Xuân ở "Hương vị tình thân" là một người mẹ có 2 con trai đã trưởng thành nhưng tính cách lại vô cùng ngây thơ, đỏng đảnh, thích ăn mặc lòe loẹt và đặc biệt rất dễ bị lừa.

Bà Xuân - Quách Thu Phương trong "Hương vị tình thân".

Bà Xuân chỉ ở nhà quán xuyến nhà cửa, để chồng yên tâm công tác. Hầu hết, thời gian của bà là đi làm đẹp, chăm sóc hai con trai, thậm chí quan tâm có phần hơi thái quá. Điển hình, phản ứng của bà Xuân nhận nhiều "gạch đá" từ cư dân mạng khi liên tục ngăn cấm tình yêu của con trai với con gái bà giúp việc (cặp đôi Nam – Long).

Bị nhiều "gạch đá" từ khán giả nên trên trang cá nhân diễn viên gạo cội Quách Thu Phương đã chia sẻ: "Cảm ơn sự yêu mến của quý vị dành cho phim và ê kíp nói chung và nhân vật bà Xuân nên em đây nhà cửa xây như lâu đài và toàn gạch đá xịn sò Nhưng em chỉ xin nhắc nhẹ chút những quý zị nào vào nhà em thôi nha. Nghệ sĩ cũng là con người và có người đáng bậc tuổi cha chú của quý vị. Chúng tôi là những nghệ sĩ sáng tạo luôn muốn mang những tác phẩm có sức lan tỏa đến cho khán giả với những thông điệp của cuộc sống trong mỗi vai diễn xấu hay tốt. Những sự hi sinh phía sau những khung hình mà quý vị xem không gì có thể kể hết. Rất mong quý vị xem phim thật văn minh".

Trong "Hương vị tình thân", Quách Thu Phương là mẹ diễn viên Mạnh Trường và Anh Vũ

Dù bị anti-fan chê già xấu nhưng người hâm mộ vẫn nhận thấy trong phim này, quách Thu Phương đẹp hơn phim "Đừng bắt em phải quên" rất nhiều. Bạn bè đồng nghiệp và khán giả đều dành những lời động viên đến chị. Không chỉ xinh đẹp lộng lẫy trên phim, ngoài đời ở độ tuổi U50, Quách Thu Phương vẫn còn trẻ trung và cực kỳ năng động.

Đời thực, Quách Thu Phương trông trẻ hơn tuổi, vóc dáng thon gọn, làn da trắng và mái tóc đen xõa tự nhiên. Chị nói chuyện nhẹ nhàng, từ tốn, nụ cười luôn nở trên môi, đôi mắt to tròn và gợn chút buồn. Chị nói: "Bây giờ trông vui hơn rồi. Ngày xưa lúc nào nước mắt cũng như chực trào". Ngày xưa trong lời của Quách Thu Phương là khoảng thời gian chị mắc bệnh trầm cảm hơn 10 năm trước.

Khán giả quen mắt với hình ảnh người đẹp xứ Mường trong "Của để dành".

Những năm cuối 90 đầu 2000, Quách Thu Phương nổi bật qua rất nhiều vai diễn từ phim truyền hình đến kịch. Nhưng vì gia đình, vì thương con nhỏ mới sinh, chị dừng lại. quách Thu Phương kể: "Tôi đi nhiều nên con có khi không nhận ra mẹ, phải mất nhiều ngày mới quen. Điều đó ám ảnh tôi mãi". Chính bởi day dứt chưa làm tròn trách nhiệm với con gái, chị quyết định dừng diễn xuất để bù đắp cho con trai. Nữ diễn viên dừng lại khi sự nghiệp đang lên, thậm chí chị cũng đứng trước cơ hội nhận danh hiệu NSƯT sau nhiều năm cống hiến.

Dù đã chuẩn bị tinh thần, Quách Thu Phương vẫn không tránh khỏi hụt hẫng bởi diễn xuất là đam mê, một phần cuộc sống của chị. Chị không dám đến nhà hát vì chỉ cần nhìn thấy sân khấu, chị sẽ nhớ đây là chỗ mình từng đứng, kia là nơi mình ngồi. Nhìn đồng nghiệp diễn lại vai của mình, chị không chịu nổi.

Nghỉ việc ở nhà quanh quẩn với con cái không được đi đây đi đó đã khiến tinh thần của Quách Thu Phương sa sút trầm trọng. Thởi điểm ấy, sức khỏe sau sinh cũng gặp nhiều vấn đề như thoái hóa đốt sống cổ, sống lưng, thấp khớp, dạ dày, men gan cao, huyết áp thấp... càng khiến tinh thần chị thêm ảnh hưởng. Trong thời gian này, chị không kiểm soát được hành động, suy nghĩ khiến không khí gia đình căng thẳng, hai con cũng sợ mẹ. Nhớ về quãng đường đã qua, chị thừa nhận bản thân đã bị trầm cảm.

Tuổi U50 của Quách Thu Phương.

Khi mọi thứ đang trở nên tồi tệ, Thu Phương đã quyết định tìm đến yoga và may mắn cô nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình. Việc tập các động tác cơ thể kết hợp thiền giúp Quách Thu Phương dần thay đổi, cân bằng.

Những suy nghĩ tiêu cực, cảm xúc dồn nén được loại bỏ, chị lạc quan, biết hài lòng với cuộc sống và nhìn mọi chuyện đơn giản hơn. Sức khỏe của Quách Thu Phương cũng dần cải thiện. Nhận thấy yoga đã làm thay đổi cuộc đời mình, chị quyết định học chuyên sâu và trở thành giáo viên của bộ môn yoga suốt 10 năm qua.

Đỗ Quyên (th)

To Top