Qualcomm tái định nghĩa Wireless Audio với công nghệ Snapdragon Sound

Tập đoàn Qualcomm Technologies International vừa công bố nền tảng công nghệ Qualcomm Snapdragon Sound, chuỗi đổi mới sáng tạo và phần mềm âm thanh được thiết kế để đem đến âm thanh liền mạch và sống động trên thiết bị cũng như giữa các thiết bị bao gồm điện thoại thông minh, tai nghe không dây và headsets.

Cụ thể, Snapdragon Sound sẽ cung cấp trải nghiệm âm thanh vượt trội cho người dùng khi nghe nhạc trực tuyến, gọi điện và chơi game không dây. Cũng trong lần ra mắt này, Amazon Music và Qualcomm Technologies sẽ công bố danh sách nhạc tuyển chọn có tên Snapdragon Sound Playlist.

James Chapman, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc mảng Giọng nói (Voice), Âm nhạc (Music) và Thiết bị đeo (Wearables) của Tập đoàn Qualcomm Technologies International cho biết: “Tai người rất nhạy cảm với những vấn đề như âm thanh gián đoạn hoặc bị trễ cũng như các trục trặc khác thường xuất hiện khi nghe nhạc, gọi điện hay chơi game qua kết nối không dây. Bằng việc tập trung vào trải nghiệm vào người dùng cuối, chúng tôi luôn tìm cách tạo ra những cải tiến để giải quyết những khó khăn chung của người sử dụng trên hầu hết các điểm tương tác âm thanh. Bên cạnh đó, Qualcomm còn được định vị để mang đến những giá trị to lớn cho khách hàng với Snapdragon Sound, giúp họ có thể nhanh chóng thương mại hóa các sản phẩm tạo nên sự khác biệt nhờ chất lượng âm thanh tuyệt vời. Phương pháp tiếp cận cấp hệ thống của chúng tôi là tổng hợp nhiều công nghệ và các sản phẩm mới nhất trên khắp các danh mục nền tảng âm thanh và di động của Qualcomm nhằm đạt được tầm nhìn của công ty trong việc đem đến âm thanh không dây có độ phân giải cao và chất lượng như âm thanh có dây.

Trải nghiệm nghe có thể bị gián đoạn giữa người dùng và thiết bị bằng nhiều cách khác nhau trong quá trình sử dụng. Cụ thể, cách các thiết bị kết nối với nhau hay ngắt kết nối, những trục trặc và đứt quãng âm thanh, độ trễ cũng như khả năng nén âm thanh kém, tất cả đều góp phần dẫn đến trải nghiệm nghe chưa được tốt. Bằng việc tối ưu hóa tương tác giữa các ngăn xếp công nghệ (technology stacks) của Qualcomm, Snapdragon Sound sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm nghe không dây liền mạch và ổn định, hỗ trợ âm thanh HD 24-bit 96kHz với độ trễ siêu thấp, cải thiện tính năng ghép nối và các cuộc gọi thoại với chất lượng âm thanh cực rõ. Để giải quyết vấn đề về độ trễ cho người dùng cuối, Snapdragon Sound có thể hỗ trợ độ trễ Bluetooth ở mức 89 mili giây (thấp hơn 45% so với các đối thủ hàng đầu) cho trải nghiệm chơi game và xem video mượt mà hơn. Đối với những ai thích nghe nhạc trực tiếp từ điện thoại di động, Snapdragon Sound kết hợp với Qualcomm Aqstic DAC sẽ hỗ trợ các định dạng lên đến 384kHz 32-bit PCM và DSD với THD+N cực thấp.

Các thành phần chính của Snapdragon Sound bao gồm: Nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 8-series; Hệ thống kết nối di động Qualcomm FastConnect 6900; Qualcomm QCC514x, QCC515x và QCC3056 series Bluetooth Audio SoCs; Công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động Qualcomm Active Noise Cancelling (ANC); Qualcomm aptX Adaptive (tm), 24-bit 96kHz và độ trễ 89ms; Giọng nói băng siêu rộng Qualcomm aptX Voice; Codec âm thanh Qualcomm Aqstic và bộ khuếch đại loa thông minh WCD938x và WSA883x); Qualcomm Audio và Voice Communication Suite.

Để đảo bảo chất lượng cao cấp, tất cả các thiết bị Snapdragon Sound được tối ưu hóa sẽ được kiểm tra khả năng tương tác trong cơ sở thử nghiệm chuyên dụng của Qualcomm Technologies ở Đài Loan thông qua các phép đo hiệu suất bao gồm chất lượng âm thanh, độ trễ và khả năng kết nối mạnh mẽ.

Snapdragon Sound Playlist

Tại sự kiện, công ty cũng giới thiệu danh sách phát Amazon Music HD hoàn toàn mới và đa dạng thể loại được thiết kế để chứng minh chất lượng âm thanh vượt trội mà Snapdragon Sound có thể đạt được. Danh sách phát Snapdragon Sound gồm nhiều bài hát mới như “Real Love Takes Time” của nhà sản xuất /nhạc sĩ St. Panther; các bài hát Amazon Original từ Allie X và You Me At Six; các bản thu âm được làm lại gần đây từ The Clash và các ca khúc mới của Celeste. Với hơn 70 triệu bài hát ở chất lượng HD và hơn 5 triệu bài hát ở chất lượng âm thanh cao nhất Ultra HD, danh sách phát Amazon Music HD cho phép người dùng thưởng thức những bài hát và album yêu thích của họ với âm thanh tinh tế đến từng chi tiết nhỏ nhất như bản thu gốc.

Andre Stapleton, Giám đốc Toàn cầu về Quan hệ Nghệ sĩ và Nhãn hàng tại Amazon Music cho biết: “Với Amazon Music HD, chúng tôi muốn giúp các fans yêu âm nhạc có thể nghe các bài hát yêu thích của họ theo đúng cái cách mà nó được thu âm. Chúng tôi tin rằng việc nghe âm thanh chất lượng cao sẽ giúp khách hàng “yêu lại từ đầu” những ca khúc và nghệ sĩ yêu thích của họ. Do đó, chúng tôi luôn hào hứng được tiếp cận với những cải tiến mới giúp trải nghiệm âm thanh HD và Ultra HD trở nên dễ dàng hơn. Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Qualcomm Technologies và giới thiệu đến người dùng danh sách phát Snapdragon Sound, bao gồm playlist Amazon Original mới mang những giai điệu đẹp đẽ của St. Panther có thể được trải nghiêm ở chế độ Ultra HD trên các thiết bị được tối ưu hóa với Snapdragon Sound.”

Các thiết bị được hỗ trợ Snapdragon Sound dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Khi đó, người tiêu dùng có thể nhìn thấy huy hiệu Snapdragon Sound trên các thiết bị đã được tối ưu hóa, từ đó dễ dàng nhận biết được các điện thoại, tai nghe không dây và headphones cũng như một số thiết bị khác như PC, đồng hồ và kính XR được thiết kế để mang lại đầy đủ lợi ích của những tính năng âm thanh tiên tiến này.

Nhật Xuân

To Top