Quảng Ninh: 58 cá nhân được trao tặng danh hiệu 'Nghệ sĩ Vùng mỏ' lần thứ VIII

Sáng 22/7/2021, tại Hội trường A2 Nhà khách tỉnh cơ sở 2 thành phố Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ trao tặng danh hiệu 'Nghệ sĩ Vùng mỏ' lần thứ VIII (2016-2020).

Theo đó, 58 cá nhân đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Vùng mỏ lần thứ VIII (giai đoạn 2016-2020) vì có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển văn hóa nghệ thuật của tỉnh Quảng Ninh.

Danh hiệu Nghệ sĩ Vùng mỏ được trao tặng định kỳ 5 năm/lần, để vinh danh đội ngũ những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật đang sinh sống, học tập và công tác tại Quảng Ninh gồm: Diễn viên, đạo diễn, biên đạo, âm thanh, ánh sáng, phát thanh viên, đạo diễn truyền hình, đạo diễn sân khấu, nhạc công, nghệ thuật ánh sáng…

Các nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho văn hóa nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh được trao danh hiệu "Nghệ sĩ Vùng mỏ".

Bắt đầu xét tặng và trao danh hiệu lần đầu tiên vào năm 1986 với 10 nghệ sĩ vinh dự được phong tặng, đến nay danh hiệu Nghệ sĩ Vùng mỏ đã vinh danh hơn 300 cá nhân tiêu biểu trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ ở cơ sở của Quảng Ninh. Năm 2020, từ 63 hồ sơ, Hội đồng xét tặng các cấp đã thẩm định và quyết định xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Vùng mỏ đợt VIII cho 58 cá nhân.

Đến dự và chúc mừng các Nghệ sĩ Vùng mỏ được vinh danh, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh mong các nghệ sĩ tiếp tục giữ vững tình yêu nghệ thuật, say mê tìm tòi, sáng tạo cho ra đời các tác phẩm hay, truyền dạy cho thế hệ nghệ sĩ trẻ và rèn luyện đạo đức lối sống của cá nhân trong cộng đồng.

Đồng chí cũng đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh tiếp tục tổ chức thêm nhiều chương trình nghệ thuật, đặc biệt là nghệ thuật truyền thống để bảo tồn các loại hình văn hóa đặc sắc của tỉnh, đồng thời xây dựng thành các sản phẩm văn hóa phục vụ có hiệu quả hoạt động du lịch trong và ngoài tỉnh.

To Top