Sách hay nên đọc

Khai xuân đầu năm bằng sách

Với nhiều bạn trẻ yêu đọc, nhâm nhi những trang sách trong dịp đầu xuân là một trong những cách tìm động lực, tận hưởng niềm vui thích để chuẩn bị cho một năm mới.

'Bay'cùng ước mơ

Phong phú về đầu sách cùng sự bày trí bắt mắt đã tạo nên một không gian đa sắc màu ở Thư viện Ước mơ (TVUM). Đúng như tên gọi, thư viện đã góp phần hình thành văn hóa đọc sách tích cực, đặc biệt biến ước mơ thành sự thực của những học sinh ít có điều kiện tiếp cận với sách và nghệ thuật.

TP.HCM: Đường hoa Nguyễn Huệ và Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 chính thức khai mạc

Du khách tới Thành phố Hồ Chí Minh dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay sẽ có dịp thưởng ngoạn cảnh sắc cũng như trải nghiệm những hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tìm đọc những cuốn sách hay... tại Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn năm 2024 và Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024.

'Lì xì sách Tết là thông điệp về trân trọng tri thức'

Ông Lâm Đình Thắng cho rằng lì xì sách Tết là thông điệp về sự trân trọng tri thức, một văn hóa đẹp, góp phần xây dựng bản sắc người dân TP.HCM.

Đại sứ Văn hóa đọc Tấn Tài hạnh phúc khi được lì xì tri thức

Nhà báo Tấn Tài, Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM hân hoan khi được lì xì sách dịp đầu năm. Anh cho rằng đây là nét đẹp, văn hóa mới cần được lan tỏa.

Shipper nói tiếng Pháp: 'Tết là dịp tuyệt vời để đọc sách'

Đối với Huỳnh Hữu Phước, đọc văn chương rất thú vị, nó giúp anh làm giàu vốn từ, kiến thức, làm phong phú đời sống nội tâm thông qua câu chữ.

Đọc sách in tốt cho sức khỏe hơn sách điện tử

Trang Psychologytoday dẫn nhiều nghiên cứu cho thấy đọc sách giấy có lợi hơn cho sức khỏe tinh thần của độc giả.

Đừng ngại 'lì xì mà không phải tiền thì nó kì'

Theo tác giả Dương Thụy, trẻ em ngày nay ít thiếu thốn vật chất hơn xưa nên dịp Tết đến có thể lì xì sách kèm đồ chơi thay vì tiền để khuyến khích các em đọc sách, vui chơi.

Ba cuốn sách ông Hoàng Nam Tiến khuyên doanh nhân nên đọc

Các tựa sách Phó chủ tịch Hội đồng trường - Đại học FPT khuyên doanh nhân đọc chứa đựng nhiều bài học, triết lý cuộc sống và kinh doanh sâu sắc.

7 cuốn sách nên đọc giúp trí tuệ hanh thông, sự nghiệp rực rỡ, cuộc đời ít trắc trở

Đọc sách cũng là một thú vui giải trí mà lại mang đến những kiến thức thú vị, hay ho.

Bàn thêm về bản dịch và cách đọc hiểu bài thơ 'Nam quốc sơn hà'

Nhiều giáo viên bậc phổ thông phản ánh, bản dịch thơ bài 'Nam quốc sơn hà' của Lý Thường Kiệt trong sách Ngữ văn 8 đọc nghe trúc trắc, không hay như bản dịch của chương trình cũ khiến học sinh khó hiểu, khó nhớ.

Để duy trì không gian sách hiệu quả

Không gian sách Biên Hòa đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12-2023. Nằm trong khuôn viên công viên Biên Hùng với nhiều tiện ích, phục vụ bạn đọc hoàn toàn miễn phí với nhiều đầu sách hay, đa dạng, đây được xem là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích đọc sách.

Lá thư dưới gối: Cuốn sách teen có thể đọc cùng bố mẹ để trưởng thành cùng nhau

'Lá thư dưới gối' của tác giả Nguyễn Thị Vân Trang là một cuốn sách để cha mẹ và con cái đọc song hành. Cha mẹ đọc để thêm thấu hiểu về hành trình trưởng thành nên người của con, con đọc để hiểu hơn những trăn trở của cha mẹ trên hành trình đó.

Sách Hay 24H - Nơi kết nối những người thích đọc sách

Việc đọc sách tiếp thu kiến thức đang được nhiều người yêu thích. Kho tàng sách là vô cùng đa dạng và bạn phân vân không biết chọn cuốn sách nào phù hợp với bản thân. Đến với website Sách Hay 24H, bạn sẽ được giới thiệu và chia sẻ những cuốn sách hay và ý nghĩa.

Những dự án lan tỏa tình yêu sách

Không chỉ đầu tư nâng cao chất lượng sách để mang đến cho công chúng các tác phẩm hay về nội dung, đẹp về hình thức, các đơn vị xuất bản còn tổ chức nhiều hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu sách, góp phần xây dựng thói quen đọc. Những dự án sách vì cộng đồng là một hoạt động như vậy.

Nghĩ về quy chế phát ngôn báo chí

Vừa rồi, để thực hiện bài báo trên lĩnh vực mà tỉnh đang ưu tiên phát triển kinh tế, tôi liên hệ với một cán bộ ngành chức năng để nắm các thông tin liên quan nhưng được trả lời, chỉ giám đốc mới có quyền phát ngôn với báo chí. Tôi giải thích, đây là bài báo nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, những chính sách ưu đãi để kêu gọi, thu hút đầu tư theo chủ trương của tỉnh, chứ không phải phản ánh hạn chế hay phê phán tiêu cực, nên ai nắm được vấn đề cũng có thể cung cấp thông tin cho báo chí. Biết vậy, nhưng vị cán bộ cấp trưởng phòng vẫn xin được thông cảm, không dám thực hiện vì trái quy chế phát ngôn, sợ bị xử lý kỷ luật.

Những 'quả lựu đạn đường ruột'

Những thực phẩm có thể gây hại cho đường tiêu hóa tác động không nhỏ tới thể chất. Bạn nên đọc qua danh sách này và hạn chế ăn chúng.

7 cuốn sách về quan hệ quốc tế nên đọc trong năm mới

Bắt đầu năm mới 2024, chúng ta muốn tìm kiếm cuốn sách về chính sách quan hệ quốc tế xuất sắc? Chúng ta có thể tham khảo 7 cuốn sách nổi bật dựa trên kết quả khảo sát mà tạp chí Responsible Statecraft đã tiến hành về những cuốn sách mà các nhà tư tưởng yêu thích nhất trong năm qua.

To Top