Sách hay nên đọc

Nam hành khách vội vàng lên máy bay bỏ quên valy hành lý xách tay

Theo tin từ Trung tâm An ninh Sân bay quốc tế Nội Bài, một hành khách vội vàng lên tàu bay vào Cam Ranh mới phát hiện ra quên không mang theo kiện hành lý xách tay.

Nên cạo lông mặt hay không? Cách chăm sóc da mặt sau khi cạo lông

Lông trên mặt khiến cho nhiều người thấy khó chịu, tự ti. Nhiều người băn khoăn có nên cạo lông mặt hay không? Cạo lông mặt có mọc lại rậm hơn không?

Chỉ với chai giấm vài nghìn, đồ đạc trong nhà trở nên sạch bong, sáng bóng

Giấm ăn vốn là gia vị quen thuộc được dùng nhiều trong các món ăn gia đình. Tuy nhiên, nguyên liệu này còn có công dụng làm sạch cực kỳ hiệu quả.

Học cách dạy con của nàng 'Tình Nhi' trong phim Hoàn Châu Cách Cách: Biến đứa con ngỗ nghịch trở nên ngoan ngoãn

Vương Diễm là nữ diễn viên Trung Quốc được mọi người biết tới qua vai diễn kinh điển nàng Tình Nhi trong phim Hoàn Châu Cách Cách. Ngoài việc bận rộn với vai trò diễn viên, Vương Diễm còn là một người mẹ được nhiều người truyền tai nhau về bí kíp dạy con.

Loay hoay giữa 'bão' học phí đại học tăng: Cách nào giảm áp lực?

Bắt đầu từ năm học 2022-2023, nhiều trường Đại học (ĐH) chính thức áp dụng mức tăng học phí theo lộ trình. Gánh nặng học phí trở thành nỗi lo của rất nhiều sinh viên. Lời giải nào cho bài toán giảm áp lực cho người học?

Tên lửa Milan lợi hại trong tay đội đặc nhiệm Ukraine chuyên săn xe tăng

Đội đặc nhiệm Ukraine chuyên săn xe tăng được trang bị tên lửa Milan thường ẩn nấp trong các bìa rừng, hoặc các khu nhà đổ nát tại các đô thị đang xảy ra giao tranh, khi xe tăng Nga lọt vào tầm bắn, họ liền khai hỏa.

Sách hay nên đọc: Di họa chiến tranh

Đọc tập bút ký, chúng ta thấy tác giả tập trung ở mảng đề tài 'Người lính hóa thân cho Tổ quốc, cho nhân dân và Tổ quốc, nhân dân đền ơn đáp nghĩa với các anh'. Hiện thực sinh động từ cuộc sống đã tác động vào tâm hồn và ngòi bút của tác giả.

Rời Barca, Messi chuyển tới Man City hay PSG?

Man City và PSG là những bến đỗ tiềm năng cho Lionel Messi sau khi siêu sao người Argentina rời Barca.

Người Mỹ đọc nhiều sách hơn trong mùa giãn cách

Một khảo sát cho thấy thời gian đọc sách của người Mỹ từ 15 tuổi trở lên tăng 21% so với năm 2019.

Những lỗi hay mắc phải khi lát sàn

Lát nền, sàn là một công việc xây dựng của khâu hoàn thiện công trình. Lát sàn tưởng chừng là đơn giản, nhưng nếu không chú ý cũng có thể mắc lỗi, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Kết quả thư bạn đọc

■ Giao Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn xem xét, giải quyết đề nghị của ông Vũ Văn Khỏa■ Chuyển đơn bạn đọc Đặng Xuân Trường và Vũ Thị Thúy Hằng đến Cục Viễn thông■ Trả lời đơn ông Nguyễn Văn Mạnh (quận Tây Hồ, Hà Nội)

Sách hay nên đọc – Không chiến

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trên không là chiến thắng có ý nghĩa chiến lược cả về chính trị, quân sự và ngoại giao, là bước ngoặt quan trọng về chiến lược đối với cách mạng Việt Nam, góp phần hoàn thành vẻ vang sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Sách hay nên đọc: Những tháng ngày đẹp nhất

Với lời văn dung dị, cuốn sách như một bộ phim tái hiện chân thực về sự tàn khốc của chiến tranh, về quê hương đất nước, về cuộc sống, về tâm trạng người chiến sĩ, tinh thần dâng hiến cho Tổ quốc của những người lính trong những năm tháng ở chiến trường.

Tác phẩm nghệ thuật nên là tài sản của chủ sở hữu hay quà tặng cho cộng đồng?

Từ khi Việt Nam tham gia Công ước Berne về bảo hộ quyền tác giả vào năm 2004, các đơn vị xuất bản, các tác giả và công chúng nước ta bắt đầu biết đến khái niệm 'tác quyền' và hệ thống pháp lý liên quan. Thế nhưng, trong khi chúng ta còn đang loay hoay tuyên truyền về bảo vệ tác quyền, thì nhiều câu hỏi lớn xoay quanh vấn đề tác phẩm có nên được coi như tài sản tư hữu đã được các nhà hoạt động xã hội trên thế giới đặt ra.

Đọc sách để thay đổi

Cuộc thi viết 'Đọc sách để thay đổi' do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động ngày 22-7 nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, thanh niên về giá trị của việc đọc sách; tạo sức lan tỏa văn hóa đọc và phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy hình thành xã hội học tập. Hoạt động này cũng nằm trong chương trình 'Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn'; triển khai phong trào 'Tôi yêu Tổ quốc tôi'.

5 câu nói người xưa khuyên bạn nên đọc mỗi ngày để cuộc sống tốt hơn

Kỳ thực thì trong cuộc sống này nhiều khi chúng ta cảm thấy mình quá khổ, càng nghĩ càng khổ, chúng ta lại càng chìm đắm trong đó. Nhưng khi quay đầu lại nhìn thì bạn sẽ phát hiện ra, thống khổ chỉ là một chút thoáng qua mà thôi.

Mang sách hay đến các khu phong tỏa, cách ly tại TP Hồ Chí Minh

Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Quận đoàn Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình đưa sách vào các khu cách ly, khu vực bị phong tỏa vì COVID-19.

Sách hay nên đọc: 'Nhật ký thanh niên xung phong (Trường Sơn 1965 – 1969)'

Cuốn sách 'Nhật ký thanh niên xung phong (Trường Sơn 1965 – 1969)' của tác giả Trần Văn Thùy, được Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ T.P. Hồ Chí Minh ấn hành năm 2011; sách dày 406 trang; khổ 20cm, như những thước phim ghi lại một thời đạn bom khốc liệt, hào hùng.

To Top