Sách nước ngoài

Báo chí nước ngoài đánh giá cao bộ máy lãnh đạo mới của Việt Nam

Ngay sau khi Quốc hội Việt Nam bầu thành công các chức danh chủ chốt vào ngày 5/4, báo chí quốc tế đã đăng tải nhiều bài viết liên quan tới việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo của Việt Nam.

Thúc đẩy chuyển giao công nghệ từ nước ngoài

Ngày 7-10-2019, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 222/KH-UBND triển khai thực hiện Đề án 'Thúc đẩy chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam trong các ngành, lĩnh vực ưu tiên giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030' trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trao đổi với phóng viên Báo Hànôịmới, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội Nguyễn Quốc Hà cho biết, thành phố Hà Nội đã, đang đẩy mạnh thúc đẩy chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ từ nước ngoài...

Vốn ngoại mới đẩy VN-Index bay cao thêm 10 điểm

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng dồn vào các blue-chips là 'làn gió mới' của thị trường sau khi VN-Index vượt đỉnh lịch sở...

Kỳ 2: Chính sách thu hút nhân tài nhiều nhưng còn bất cập

Là một nhà ngoại giao, lại là người rất tâm huyết với việc xây dựng mạng lưới kết nối 'Nhân tài đất Việt' trên khắp thế giới, ông Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, đã có buổi chia sẻ với phóng viên Báo Điện tử Chính phủ về vấn đề này.

Khôi phục đường bay quốc tế có hút được khách nước ngoài?

Theo đề xuất áp dụng hộ chiếu vaccine của Cục Hàng không, khách nước ngoài đến Việt Nam phải cách ly tại nhà 7-14 ngày. Các chuyên gia đánh giá đây vẫn là rào cản lớn.

Đầu tư chui, tội phạm nước ngoài qua đường du lịch tăng

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị về bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong du lịch trong tình hình mới.

50 sách, tài liệu dạy tiếng cho người Việt ở nước ngoài gửi dự thi

Sáng 2/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì họp Ban Tổ chức Cuộc thi Biên soạn sách, tài liệu dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài.

Tạo điều kiện cho các dự án ngoài ngân sách

Thời gian qua, các dự án ngoài ngân sách của tỉnh Khánh Hòa đang tồn tại nhiều vấn đề, khiến chủ đầu tư gặp khó khăn trong triển khai. Để giải quyết vấn đề này, UBND tỉnh vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành và cơ quan chức năng tập trung tháo gỡ.

Sơn La: Đưa 3 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào khu cách ly tập

Xác định 3 người này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Tổ công tác áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch, đưa cả 3 người vào khu cách ly tập trung ở Mộc Châu, lập danh sách những người tiếp xúc gần.

Campuchia thông báo kế hoạch tiêm chủng vaccine cho người nước ngoài

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia thông báo sẽ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho người nước ngoài sinh sống tại Campuchia trên cơ sở tự nguyện.

Bội chi ngân sách Nhà nước 2020 là hơn 251 nghìn tỷ đồng

Đến hết ngày 31/12/2020, dư nợ công bằng khoảng 55,3% GDP, dư nợ Chính phủ khoảng 49,1% GDP, dư nợ nước ngoài của quốc gia khoảng 47,3% GDP.

TAND Tối cao hướng dẫn tống đạt văn bản ra nước ngoài

TAND Tối cao cập nhật các hiệp định/thỏa thuận tương trợ tư pháp về dân sự, hình sự, dẫn độ chuyển giao người đang chấp hành hình phạt tù trên cổng thông tin điện tử của tòa này.

Anh và Ireland tăng cường biện pháp phòng dịch với công dân nước ngoài

Bộ Y tế Ireland quy định tất cả các du khách đến từ các nước nằm trong danh sách có nguy cơ lây nhiễm cao được yêu cầu đặt trước phòng tại các cơ sở cách ly đã được chỉ định.

Thanh tra việc chuyển tiền môi giới xuất khẩu lao động ra nước ngoài

Những doanh nghiệp không đáp ứng điều kiện hoạt động hoặc vi phạm pháp luật trong lĩnh vực dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài sẽ bị thu hồi giấy phép hoặc xử phạt vi phạm.

Sơn hà lệnh gây sốt tại quốc tế, nhiều trang mạng nước ngoài vội vàng mua bản quyền phát sóng

Đề tài phim đam mỹ không chỉ hút fan Trung Quốc mà còn khiến những khán giả quốc tế mê mệt.

Thanh tra công ty phái cử chuyển tiền môi giới ra nước ngoài

Bộ LĐ-TB&XH sẽ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước để thanh tra toàn diện việc các doanh nghiệp thu và chuyển tiền môi giới ra nước ngoài theo hợp đồng.

Khánh Hòa không còn tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài

Từ tháng 10/2018 đến nay tỉnh Khánh Hòa không có tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài.

Vì sao Mỹ có tư tưởng coi người gốc Á mãi là người nước ngoài?

Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc bài người gốc Á không phải là chuyện mới ở Mỹ. Tranh cãi về nguồn gốc đại dịch COVID-19 đã làm cho vấn đề thêm trầm trọng.

To Top