Sách nước ngoài

Bình Định: Truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh ra nước ngoài

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Kế hoạch về truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Định ra nước ngoài năm 2024.

Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi nhờ một chính sách về visa mới có hiệu lực này

Chính sách về visa mới có hiệu lực này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dân, đặc biệt là công dân nước ngoài muốn tới Việt Nam.

Rụt rè đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới sáng tạo để phát huy tốt hơn cơ hội cạnh tranh trong thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) nói riêng và tạo ra động lực tăng trưởng cho nền kinh tế trong bối cảnh các động lực truyền thống đang chậm lại vẫn luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nhà hoạch định chính sách. Tuy nhiên, dường như các doanh nghiệp, quỹ đầu tư vẫn còn khá rụt rè.

Vốn FDI vào Trung Quốc chạm đáy 30 năm, bằng 1/10 so với năm 2021

Tổng đầu tư của các công ty nước ngoài vào Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong 30 năm, theo dữ liệu chính thức công bố ngày 18/2. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy các tập đoàn nước ngoài đang rời khỏi Trung Quốc do các chính sách 'siết' hoạt động gián điệp và các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Thái Lan dành 1,4 triệu đô la triển khai chương trình bảo hiểm y tế cho du khách

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan vừa thông báo về việc dành 50 triệu baht (1,4 triệu đô la Mỹ) từ ngân sách nước này để triển khai bảo hiểm y tế hỗ trợ khách du lịch nước ngoài trong năm 2024, Trung tâm Thông tin du lịch thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đưa tin.

Việt Nam lọt Top 3 quốc gia châu Á thân thiện nhất với người nước ngoài

Theo một cuộc nghiên cứu, khảo sát diện rộng có kết quả được đưa ra vào dịp Tết Giáp Thìn, Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách những nước châu Á thân thiện nhất với người nước ngoài. Nước ta còn thuộc danh sách ấn tượng nào nữa?

Nhiều 'đại bàng' công nghệ mang dự án 'tỷ đô' tới Việt Nam

Với những chính sách ưu đãi thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) hấp dẫn, Việt Nam ngày càng khẳng định là điểm đến tiềm năng, liên tục thu hút được nhiều doanh nghiệp công nghệ cao tầm cỡ thế giới với tổng vốn đầu tư cao nhất lên tới hàng tỷ USD.

Thụy Sĩ duy trì chính sách cởi mở đối với đầu tư nước ngoài

Thụy Sĩ là một trong những nước nhận đầu tư nước ngoài lớn nhất và cũng là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất thế giới. Vì vậy, cho đến nay Thụy Sĩ vẫn duy trì chính sách cởi mở đối với đầu tư nước ngoài, song cũng hết sức chú trọng đến bảo vệ an ninh quốc gia trong lĩnh vực này.

Thông tin chính sách hỗ trợ lao động nước ngoài bị ảnh hưởng bởi động đất tại Nhật Bản

Cục Quản lý lao động ngoài nước vừa có thông tin liên quan đến tình hình và chính sách của Nhật Bản hỗ trợ lao động nước ngoài bị ảnh hưởng bởi động đất.

Nhật Bản có chính sách cho lao động nước ngoài bị ảnh hưởng do động đất

Chính phủ Nhật Bản chính thức công bố động đất Noto thuộc diện được áp dụng Luật Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nạn nhân chịu thảm họa thiên tai

Tiết lộ nhà văn nhận giải thưởng Nhà nước, 'cõng' 4.000 cuốn sách ra nước ngoài

Từ trải nghiệm làm Đội trưởng đội lao động xuất khẩu nước ngoài, nhà văn Nguyễn Văn Thọ đã tạo ra 'Quyên' - tiểu thuyết giành giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật.

Khai thác lợi thế cạnh tranh động để thu hút FDI

TS. Nguyễn Quốc Việt, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) nhấn mạnh, để tiếp tục thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), Việt Nam phải khai thác tối đa lợi thế cạnh tranh động.

Thấy gì từ việc người Việt ồ ạt đi du lịch nước ngoài?

Lượng người Việt Nam du lịch nước ngoài dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh trong đợt nghỉ lễ Tết Giáp Thìn và cả năm 2024. Đây là xu hướng tất yếu của thị trường do các điểm đến quốc tế có chính sách mở cửa, khuyến khích du khách sau thời kỳ COVID-19.

Nhiều thị trường nước ngoài lương cao cần tuyển lao động Việt Nam trong năm 2024

Trong năm 2024, Trung tâm Lao động ngoài nước đưa nhiều người lao động đi làm việc ở nước ngoài tại các thị trường khác nhau, tăng số lao động có tay nghề, đối tượng chính sách xã hội…

Chỉnh sửa quy định quyền, nghĩa vụ về sử dụng đất của người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã chỉnh sửa các quy định về quyền và nghĩa vụ về sử dụng đất của người Việt Nam định cư ở nước ngoài theo hướng đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài có quốc tịch Việt Nam là công dân Việt Nam thì có đầy đủ các quyền liên quan đến đất đai (không chỉ riêng quyền đối với đất ở) như công dân Việt Nam ở trong nước (cá nhân trong nước) và giữ chính sách như pháp luật hiện hành đối với người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài nhằm góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Các ngân hàng thương mại giúp nền kinh tế ổn định

Nhóm Công tác ngân hàng nước ngoài rất lạc quan khi đưa ra dự đoán về những cơ hội và thách thức trong năm 2024. Để tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, Nhóm công tác ngân hàng khuyến nghị một số chính sách chính cần tập trung trong năm 2024...

Nghiên cứu xây dựng luật về quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách

Sáng 4.1, tại Nhà Quốc hội, Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội thảo 'Thực trạng quy định pháp luật và tổ chức thực hiện quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách'.

HỘI THẢO THỰC TRẠNG QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN QUỸ TÀI CHÍNH NHÀ NƯỚC NGOÀI NGÂN SÁCH

Sáng 04/01/2024, tại Nhà Quốc hội, Viện Nghiên cứu lập pháp tổ chức Hội thảo Thực trạng quy định pháp luật và tổ chức thực hiện quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách. TS. Lê Hải Đường, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp và ThS. Phạm Thúy Chính, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách - Chủ nhiệm đề tài khoa học cấp Bộ 'Hoàn thiện chính sách pháp luật về các Quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách' đồng chủ trì Hội thảo.

To Top