Sách nước ngoài

Việt Nam sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ trong xây dựng và triển khai các chính sách đối với người gốc Lào ở nước ngoài

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Ủy ban liên lạc người gốc Lào ở nước ngoài do Thứ trưởng Ngoại giao Lào Ting Souksanh làm trưởng đoàn, ngày 29/12, tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng đã hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Lào Ting Souksanh.

Đầu tư nước ngoài vào Thái Lan khởi sắc, Nhật Bản, Singapore đứng đầu danh sách các nhà đầu tư hàng đầu

Cục trưởng Cục Phát triển kinh doanh thuộc Bộ Thương mại Thái Lan, bà Oramon Sapthaweetham, cho biết trong giai đoạn từ tháng 1-11/2023, có tổng cộng 612 doanh nghiệp nước ngoài được cấp phép đầu tư và tiến hành hoạt động kinh doanh tại Thái Lan.

Hoàn thiện chính sách, pháp luật trong quản lý quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách

Sáng 14.12, tại trụ sở Văn phòng Quốc hội – 35 Ngô Quyền, Hà Nội, Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội thảo 'Cơ sở lý luận, thực tiễn hoàn thiện chính sách, pháp luật về quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách'.

Hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Triển khai nhiều chính sách hỗ trợ phù hợp, tại huyện Phú Lộc ngày càng có nhiều người lao động (NLĐ) đăng ký làm việc tại nước ngoài, góp phần nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững.

Giao dịch M&A bất động sản tăng

Các chuyên gia nhận định, Việt Nam đã và đang tiếp tục lọt vào tầm ngắm của một lượng lớn nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào sự ổn định về chính trị cũng như những chính sách khuyến khích đầu tư. Điều này đã thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng nhanh, trong đó thị trường BĐS Việt Nam cũng ghi nhận đà tăng đáng kể cả về số lượng và giá trị giao dịch từ hoạt động sáp nhập - mua lại (M&A).

Lật tẩy hàng giả đội lốt hàng Việt

'Lợi dụng chính sách 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', một số đối tượng kinh doanh đã mua hàng giả sản xuất từ nước ngoài hoặc đặt hàng trực tiếp từ nước ngoài giả mạo xuất xứ Việt Nam, đưa về thị trường trong nước tiêu thụ.

Chính sách mới của Malaysia tạo thuận lợi cho du khách nước ngoài

Cục Nhập cư Malaysia cho biết tất cả khách nước ngoài có thể đăng ký tờ khai hải quan kỹ thuật số (MDAC - Malaysia Digital Arrival Card) trong vòng 3 ngày trước khi đến Malaysia, kể từ ngày 1/12, nhằm cải thiện các thủ tục xuất nhập cảnh, tăng cường thu hút du lịch và đầu tư.

Chia sẻ kinh nghiệm kiểm toán các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách

Việc thành lập và vận hành các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách nhằm tạo công cụ tài chính linh hoạt trong việc huy động các nguồn lực xã hội phục vụ hoạt động của khu công, song lại không kiểm soát được thực tế hoạt động.

Xung đột Hamas - Israel: Israel đẩy mạnh chính sách thu hút lao động nước ngoài

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, trước làn sóng người nước ngoài rời khỏi Israel do lo ngại xung đột, các cơ quan chức năng nước này đang đẩy mạnh chính sách thu hút và tạo điều kiện cho lao động nước ngoài nhập cảnh để bù đắp cho thiếu hụt trong nước.

Chính sách Visa mới của Việt Nam dành cho người nước ngoài có gì đặc biệt?

Những chính sách visa mới của Việt Nam dành cho người nước ngoài được kỳ vọng sẽ là 'đòn bẩy' hút một lượng khách quốc tế không nhỏ cho ngành du lịch.

Hai thành phố của Việt Nam nằm trong danh sách những điểm đến nước ngoài được người Ấn yêu thích

Bối cảnh du lịch của Ấn Độ đang thay đổi khi nước này nổi lên như một cường quốc du lịch.

Danh sách công dân nước ngoài thiệt mạng và bị bắt làm con tin ở Israel

Hàng chục người nước ngoài đã thiệt mạng, bị thương hoặc bị bắt làm con tin trong cuộc tấn công bất ngờ vào Israel của nhóm Hamas.

Nguồn vốn chính sách đã giúp trên 16.000 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài

Đó là thông tin được đua ra tại Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 'Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau' và 'Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới' giai đoạn 2021-2025 do Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tổ chức mới đây.

Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, rộng cửa đón tương lai

Hiện nay, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài không còn là con đường lập nghiệp quá xa lạ đối với người lao động Việt Nam. Bởi đây là thị trường lao động có mức lương khá cao và ổn định. Tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An hiện có 7 lao động đi làm việc ở nước ngoài và được Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện (PGD NHCSXH) hỗ trợ vốn thông qua cho vay tín chấp làm chi phí.

Luật số 23 có những chính sách đột phá trong công tác quản lý xuất nhập cảnh và quản lý người nước ngoài

Chiều 28-9, Thượng tướng Lương Tam Quang- Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị tập huấn chuyên sâu Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (gọi tắt là Luật số 23) và thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực đi làm việc ở nước ngoài

Dù có nhiều đột phá nhưng việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài vẫn chưa thực sự được nâng cao, đa phần người lao động vẫn làm việc ở vị trí phổ thông, thu nhập thấp. Thực tế cho thấy cần có chính sách về nâng cao chất lượng cho nhóm lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Khám phá cơ hội đầu tư nước ngoài vào ngành hàng không Việt Nam

Việc thu hút đầu tư nước ngoài vào ngành hàng không Việt Nam từ lâu đã là mối quan tâm của các nhà hoạch định chính sách trong ngành, theo Vietnam Briefing.

To Top