Sách nước ngoài

Khám phá cơ hội đầu tư nước ngoài vào ngành hàng không Việt Nam

Việc thu hút đầu tư nước ngoài vào ngành hàng không Việt Nam từ lâu đã là mối quan tâm của các nhà hoạch định chính sách trong ngành, theo Vietnam Briefing.

Danh sách quốc gia tốt nhất cho người nước ngoài: Việt Nam thăng hạng từ sự khác biệt hấp dẫn

Đất nước hòa bình, con người thân thiện, thời tiết dễ chịu, cơ hội việc làm rộng mở, chi phí sinh hoạt rẻ, trong khi vẫn được hưởng cuộc sống tốt nhất. Những bãi biển, đồ ăn ngon và nền văn hóa hấp dẫn khiến nơi đây trở thành một địa điểm tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn thử những điều mới mẻ.

Áp lực tỷ giá, lạm phát và bài toán tăng trưởng kinh tế

Tỷ giá tăng sẽ gây áp lực trả nợ nước ngoài và lạm phát do giá nhập khẩu của nguyên liệu đầu vào, hàng hóa tiêu dùng tăng lên, đồng thời thu hẹp dư địa nới lỏng chính sách tiền tệ trong nước những tháng tới.

Ân hạn với người nước ngoài cư trú bất hợp pháp ở Hàn Quốc tự nguyện về nước

Bộ Tư pháp Hàn Quốc thông báo thực hiện chính sách ân hạn đối với người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại nước này tự nguyện về nước năm 2023 trong hơn 3 tháng. Thời hạn áp dụng đến hết ngày 31/12/2023 .

Chính phủ Solomon không tiếp các nhà ngoại giao nước ngoài trong khi chốt ngân sách quốc gia

Theo trang devdiscourse.com (Ấn Độ), Quần đảo Solomon đã tạm thời cấm chuyến thăm của các nhà ngoại giao nước ngoài trong vòng hai tháng.

Tổng vốn vay trong nước và vốn nước ngoài của Chính phủ 8 tháng đạt 116.459 tỷ đồng

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, tổng vốn vay trong nước và vốn vay nước ngoài của Chính phủ đạt 116.459 tỷ đồng, trong đó vay cho ngân sách trung ương khoảng 110.481 tỷ đồng, vay về cho vay lại 5.978 tỷ đồng.

Vào bảng khó, Thái Lan tìm mọi cách gọi Chanathip về đá AFF Cup 2022

HLV Mano Polking của Thái Lan cho biết sẽ tìm mọi cách để gọi Chanathip cùng các tuyển thủ đang thi đấu nước ngoài về đá AFF Cup 2022, dù đa số đã sớm tuyên bố rút lui.

Tạo kênh thông tin trao đổi trực tiếp, cập nhật kịp thời yêu cầu xúc tiến xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2022 tạo kênh trao đổi thông tin trực tiếp, cập nhật kịp thời yêu cầu xúc tiến xuất khẩu, nhập khẩu của địa phương, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp và ngược lại; đồng thời tạo diễn đàn phổ biến thông tin, chính sách mới, cơ hội thị trường từ hệ thống cơ quan Thương vụ Việt Nam trên toàn cầu.

Quốc gia đầu tiên cấm người mẫu da trắng trong quảng cáo

Times đưa tin, Nigeria cấm người mẫu da trắng tham gia quảng cáo để phát triển tài năng trong nước cũng như hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của quốc gia.

Chuyện bếp núc trên tàu viễn dương

Đầu bếp phải vận dụng mọi kinh nghiệm, sự khéo léo để 'hòa trộn' hương vị, khẩu vị sao cho tất cả các thuyền viên đều ăn được.

Việt Nam là điểm đến nổi bật của dòng vốn FDI ngành sản xuất giá trị cao

Việt Nam được xem là một trong những điểm đến nổi bật với năng lực sản xuất đạt mức kỳ vọng của các nhà đầu tư quốc tế.

Kiểm tra, giám sát hàng hóa xuất, nhập khẩu tại khu vực cửa khẩu Khánh Bình

Thời gian vừa qua, tại khu vực cửa khẩu Khánh Bình (tỉnh An Giang) tồn tại tình trạng các doanh nghiệp đưa phương tiện vận tải của nước ngoài vào các địa điểm tự phát không đủ điều kiện tập kết, kiểm tra, giám sát theo quy định của Luật Hải quan để thực hiện bốc dỡ hàng hóa xuất, nhập khẩu các mặt hàng nông sản, hàng bách hóa tiêu dùng.

Nhiều tỉnh, thành Trung Quốc cấm sách giáo khoa nước ngoài

Mới đây, giới chức giáo dục tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã ban hành quyết định cấm toàn bộ sách giáo khoa nước ngoài từ lớp 1 đến lớp 9. Trước đó đã có một số tỉnh, thành tại Trung Quốc ban hành lệnh cấm tương tự.

Cô gái xinh đẹp người nước ngoài học tiếng Việt và câu hỏi dễ thương trên TikTok khiến dân mạng thích thú 'thả ngàn like'

Dajan Hoxhaj là cô gái đã đến Việt Nam một cách tình cờ, đem lòng yêu mến con người và cuộc sống ở đây nên gắn bó nhiều năm qua.

Triều Tiên nới lỏng hạn chế đi lại tại thủ đô với khách nước ngoài

Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng đã bổ sung thêm 22 địa điểm tại thủ đô vào danh sách những địa điểm văn hóa, thể thao, giải trí mà du khách nước ngoài có thể đến thăm.

Doanh nghiệp nước ngoài hy vọng vừa chống dịch, vừa duy trì sản xuất

Các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam nhận định không dễ dàng để vừa chống dịch, vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, nhưng cần nỗ lực đạt 2 mục tiêu này.

Khủng hoảng vận tải đường bộ hối thúc các doanh nghiệp Mỹ tìm tài xế từ nước ngoài

Các công ty tại Mỹ đang cố gắng hết sức để tìm kiếm và đưa tài xế xe tải với một tốc độ chưa từng thấy, do thiếu thốn nặng nề nhân viên có khả năng lái xe tải đường dài đến mức đáng báo động.

To Top