Sách trong nước

Bác sĩ viết sách bằng trái tim người mẹ

Người viết 'Bác sĩ thông thái của con' là một nữ bác sĩ chuyên ngành y học cổ truyền.

Trung Quốc khẳng định bảo vệ quyền lợi của các công ty trong nước

Trung Quốc tuyên bố sẽ bảo vệ quyền và lợi ích của các doanh nghiệp trong nước sau khi Mỹ bổ sung 7 thực thể 'siêu máy tính' của Trung Quốc vào 'danh sách đen kinh tế'

Giá vàng hôm nay 9-4: Thế giới tăng mạnh, trong nước có thể tăng theo

Sau một phiên đi xuống, giá vàng bất ngờ bốc đầu vọt lên khi lãi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục giảm mạnh, USD suy yếu so với nhiều đồng tiền khác

'Yêu sách' bất hợp lý của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines vừa khiến dư luận bất ngờ với 'yêu sách' chẳng giống ai về việc áp giá sàn vé máy bay của hãng này.

Xây dựng nội lực vững vàng cho ngành mía đường

Cùng với những cơ hội mở ra thì hội nhập quốc tế, tham gia các hiệp định thương mại tự do đang đòi hỏi ngành mía đường trong nước phải thực sự 'tỉnh táo', đồng thời, xây dựng nội lực vững vàng chính là 'chìa khóa' để ngành phát triển.

Hỏa tốc lập danh sách ưu tiên tiêm vaccine COVID-19

Bộ Y tế yêu cầu 63 tỉnh, thành phố khẩn trương lập danh sách 10 nhóm đối tượng ưu tiên được tiêm miễn phí vaccine COVID-19 của AstraZeneca - vaccine này chỉ có hạn 6 tháng kể từ khi sản xuất.

Tỷ phú, triệu phú, thuốc lá và chính sách quốc gia

Tại Việt Nam, các sản phẩm thuốc lá điện tử hay thuốc lá nung nóng đều không được phép nhập khẩu

Cần cơ chế, chính sách phù hợp cho mặt hàng chế biến gỗ

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu phản ánh của Vietnamplus liên quan đến mặt hàng chế biến gỗ.

Tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước năm 2021 sẽ tốt hơn

Sáng 3-4, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tổ chức chương trình cà phê doanh nhân chủ đề 'Phát triển kinh tế năm 2021 trong bối cảnh bình thường mới'.

Đà Nẵng: Tổng thu ngân sách nhà nước 3 tháng đầu năm ước đạt 5.879 tỷ đồng

Báo cáo tóm tắt tình hình công tác quý I/2021 của TP Đà Nẵng, thu ngân sách tăng khá, tổng thu ngân sách nhà nước 3 tháng đầu năm ước đạt 5.879 tỷ đồng, bằng 27,3 % dự toán.

Nóng: Rò rỉ danh sách đội tuyển Việt Nam đá cúp thế giới

Ngày 10-5, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân tập huấn ba tuần, trước khi sang UAE thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022, lần lượt gặp Indonesia, Malaysia, chủ nhà UAE.

Vừa hỗ trợ doanh nghiệp, vừa hoàn thành thu ngân sách nhà nước

Tổng cục Thuế đã chủ động nghiên cứu báo cáo cấp có thẩm quyền ban hành nhiều chính sách giảm, gia hạn thuế, tiền thuê đất để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Phát hiện hóa chất, chì và asen hàm lượng cao trong nước máy khắp nước Mỹ

Một cuộc điều tra kéo dài 9 tháng của báo Anh Guardian và tổ chức phi lợi nhuận cho người tiêu dùng Mỹ Consumer Reports (CR) đã phát hiện mức độ báo động của hóa chất PFAS, asen và chì trong các mẫu nước máy lấy trên khắp nước Mỹ.

Hàng loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 4

Thêm một loại phí hải quan; Nhiều điểm mới về thi tốt nghiệp THPT năm 2021; Thời gian làm việc của hệ thống thanh toán liên ngân hàng... là những chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 4.

Giá đất sôi sục khắp nơi, thu ngân sách từ nhà-đất đạt gần 45.000 tỷ đồng

Tổng cục Thuế cho biết thu ngân sách từ nhà, đất ước đạt 44.798 tỷ đồng trong quý I/2020, bằng 32,3% so với dự toán, tăng 8,3% so với cùng kỳ. Trong đó, thu tiền sử dụng đất ước đạt 38.916 tỷ đồng, bằng 34,9% dự toán, tăng 9,5% so với cùng kỳ.

Tích cực tổ chức các hội thảo khoa học trong nước, quốc tế nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống xâm hại trẻ em

Công tác xây dựng, hoàn thiện và phổ biến, giáo dục pháp luật có vai trò rất quan trọng trong phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em và phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi. Để thực hiện tốt phần việc trên, Bộ Công an đã có kế hoạch rõ ràng, cụ thể trong giai đoạn 2021-2025.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4

Cấp thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới, phạt 1-3 triệu đồng đối với hành vi đánh đập chó mèo, thêm một loại phí hải quan... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4.

Vàng trong nước đắt vì khan hiếm?

Khi giá vàng thế giới tăng nhẹ, ngay lập tức, vàng trong nước tăng theo. Tuy nhiên, khi giá vàng thế giới giảm, giá vàng trong nước vẫn neo giữ ở mức cao dù nhu cầu thị trường không quá lớn. Các chuyên gia cho rằng, sự thiếu hụt nguồn cung là một trong những nguyên nhân khiến giá vàng trong nước cao hơn so với thế giới.

To Top