Sân chơi mới của du học sinh Việt tại Hàn Quốc

Mỗi du học sinh Việt quan tâm đến giải pháp giải quyết vấn đề xã hội ở quê hương có thể tham gia Chương trình 'Vietnam Social Invovator SUNNY'.

Chương trình “Vietnam Social Invovator SUNNY” vừa được SK SUNNY kết hợp với Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) phát động.

Chương trình nhận đăng ký từ nay đến ngày 15/7. (Nguồn: VSAK)

Đây là sân chơi được tạo ra để các bạn trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc có thể tạo nên những tác động tích cực cho xã hội thông qua việc tự mình xác định và phát triển các giải pháp giải quyết vấn đề xã hội mà mình quan tâm.

Chính thức hoạt động từ tháng 8/2021 đến tháng 1/2022, chương trình này dành cho du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc (sinh viên đại học và cao học) thông thạo tiếng Hàn.

Tham gia chương trình, họ sẽ thực hiện: Khảo sát và xác định các vấn đề tại Việt Nam; điều tra và phân tích các vấn đề xã hội cần phải giải quyết cấp bách tại Việt Nam theo tiêu chuẩn Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (UN-SDGs); lên kế hoạch cho giải pháp và mô hình kinh doanh biến đổi xã hội; tìm hiểu và nghiên cứu phương pháp nhằm giải quyết vấn đề xã hội được xác định trước đó; tham gia khóa đào tạo và các sự kiện offline như Demo Day, Camp học thuật, Hội thảo... dự kiến tổ chức tại Seoul.

Lợi ích khi tham gia hoạt động này là các du học sinh được hỗ trợ chi phí hoạt động (bao gồm cả phí giao thông), phí phát triển và vận hành giải pháp; được cung cấp khóa đào tạo với chuyên gia Việt Nam và Hàn Quốc về bồi dưỡng nhân tài biến đổi xã hội đối với thanh niên; nhận Giấy chứng nhận từ Quỹ pháp nhân The Happiness Foundation thuộc SK Group; Giải thưởng cho người có giải pháp xuất sắc.

Dự án dự tính sẽ tiến hành thực hiện các giải pháp tại Việt Nam vào năm 2022. Với các du học sinh có dự định về Việt Nam vào năm 2022 thì đây sẽ là cơ hội để thực hiện các ý tưởng.

To Top