Sau 'Vùng mơ', Hứa Vĩ Văn vẽ tranh gây quỹ ủng hộ chiến sĩ biên giới chống dịch

Nam diễn viên Hứa Vĩ Văn đã có triển lãm tranh cá nhân lần thứ 2 chỉ ít thời gian triển lãm đầu tiên ra mắt. Nhưng khác với lần trước, tranh của anh sẽ được đấu giá, ủng hộ các chiến sĩ biên giới chống dịch.

Sau triển lãm tranh đầu tay ‘Vùng Mơ' , Hứa Vĩ Văn trở lại với tác phẩm, nguồn cảm hứng và chất liệu mới. Triển lãm "Vùng Yên" được lấy cảm hứng từ hòn đảo Santorini, Hy Lạp, nơi chốn đại diện cho sự bình yên trong tâm thức. Anh trưng bày 4 bức vẽ thử nghiệm khổ nhỏ và 1 bức hoàn thiện khổ lớn (3,6x1,2m). Bức hoàn thiện sẽ được đấu giá kín. Hứa Vĩ Văn thử nghiệm với chất liệu màu acrylic, ốc và sao biển, được gắn lên tranh với bột dính, keo và lớp phủ bóng.

Anh hoàn thiện tác phẩm chỉ trong vài ngày tại không gian nghệ thuật Toong. Trước đó, Hứa Vĩ Văn đã dành một thời gian dài để thử nghiệm và tìm được một quy trình vẽ chỉn chu và tự nhiên nhất.

Diễn viên Hứa Vĩ Văn đang thực hiện tác phẩm

Nam diễn viên chia sẻ, anh đính lên bề mặt tranh một nắm cát, những con sao biển, một nhúm vỏ ốc đã khô. Cùng với vẻ đẹp của biển, đây là những sinh vật chúng ta nên bảo vệ.

Nhìn vào tác phẩm, người xem có thể thấy ba phần hiển hiện: trời, biển, đất. Trong đó, ốc và sao biển đại diện cho những sinh vật bình dị và vô danh, nhưng lại có vai trò lớn lao với thiên nhiên và sự sống bền vững của con người. Đặc biệt, khi vấn đề sao biển bị phá hoại bởi khách du lịch đang được dấy lên mạnh mẽ, tác phẩm ‘Vùng Yên’ phần nào trở thành một lời gợi nhắc đậm chất thơ.

Chia sẻ về lý do thực hiện triển lãm lần này, Hứa Vĩ Văn cho biết, khi làm công việc diễn viên, anh chịu một phần áp lực nghề nghiệp, buộc mình phải luôn ở phong độ, trạng thái tốt nhất để hoàn thành vai diễn. Cùng với áp lực từ cuộc sống bên ngoài, đôi khi, bản thân thấy cần được ngơi nghỉ. Đến lúc ngồi xuống vẽ, anh thấy lòng được bình an, được giải khuây.

Hứa Vĩ Văn bên tác phẩm

Ít người biết, anh từng học vẽ vì đã 20 năm qua, anh không cầm cọ. Nhưng thời điểm dịch bệnh xuất hiện, trải qua khoảng thời gian giãn cách, nam nghệ sĩ tìm lại loại hình nghệ thuật mình đã học vì không muốn bản thân có quá nhiều khoảng trống rảnh rỗi, nghĩ ngợi nên từ đó có Vùng mơ, Vùng yên.

Khán giả đến thăm quan triển lãm ‘Vùng Yên' đều có thể tham gia đấu giá tác phẩm. Toàn bộ lợi nhuận sẽ được dùng để cung cấp nhu yếu phẩm cho các chiến sĩ biên giới như khẩu trang, trà, cà phê, thực phẩm..

Hứa Vĩ Văn tâm sự: "Dù ở phòng tuyến đầu phòng chống dịch nhưng đời sống của chiến sĩ biên giới vẫn còn nhiều khó khăn. Tôi muốn góp phần hỗ trợ các anh để đền đáp lại nỗ lực gìn giữ yên bình cho đất nước".

Thời gian trưng bày và đấu giá tác phẩm "Vùng yên" diễn ra từ nay đến hết ngày 15-5 tại không gian nghệ thuật Toong, 188 Võ Thị Sáu, TP.HCM.

Thanh Xuân

To Top