Séc triển khai phương án tiêm chủng dành cho người nước ngoài

Người nước ngoài không đóng bảo hiểm y tế công cộng ở Cộng hòa Séc có thể được tiêm vaccine Pfizer/BioNTech nhưng phải tự trả tiền.

Bộ Y tế Séc cho biết đang hoàn thiện phương pháp tiêm chủng cho người nước ngoài không đóng bảo hiểm trong hệ thống bảo hiểm y tế công cộng của Cộng hòa Séc hoặc Liên minh châu Âu. Dự kiến, việc đăng kí tiêm vaccine ngừa Covid-19 sẽ được mở vào tuần tới. Chính sách này được dự kiến thực hiện từ cuối tháng 5 nhưng đã bị trì hoãn cho tới nay.

Người nước ngoài không đóng bảo hiểm y tế công cộng ở Cộng hòa Séc có thể được tiêm vaccine Pfizer/BioNTech nhưng phải tự trả tiền (Ảnh: Expats.cz).

Những công dân từ 16 đến 29 tuổi đã có thể đăng ký tiêm chủng. Theo thống kê, đã có khoảng 77.000 người đăng ký tiêm vaccine trong 7 giờ đầu tiên, số công dân trong độ tuổi này của Cộng hòa Séc chiếm gần 1,5 triệu người.

Trước đó ngày 4/6, Thủ tướng Andrej Babis cho biết đã nhận khoảng 40.000 liều vaccine Pfizer/BioNTech từ Hungary. Trước đó, trong tháng 4, ba quốc gia là Slovenia, Áo và Hungary đã hứa cung cấp khoảng 80.000 liều vắc xin sau khi Cộng hòa Séc không đồng ý thỏa hiệp về việc phân phối thêm 10 triệu liều ở Liên minh châu Âu./.

Hải Đăng/VOV-Praha

To Top