'Seneca: Những bức thư đạo đức'

Là một tác phẩm được viết từ gần 2000 năm trước nhưng những vấn đề mà cuốn sách đề cập vẫn còn nguyên tính thời sự và đặc biệt hữu ích đối với con người thời hiện đại. 'Seneca – Những bức thư đạo đức' là cuốn sách triết học La Mã cổ đại đã được dịch sang hơn 20 thứ tiếng và lần đầu được dịch sang tiếng Việt.

Chủ nghĩa khắc kỷ (Stoicism) là một trường phái triết học cổ đại được sáng lập bởi nhà triết học Zeno xứ Citium vào đầu thế kỷ thứ 3 Trước Công Nguyên.

"Seneca: Những bức thư đạo đức" là cuốn sách nền tảng về chủ nghĩa khắc kỷ trong đời sống thường ngày.

Đã bao giờ bạn thấy tổn thương trước những lời châm chọc của người khác, để rồi buồn phiền, lo lắng suốt một khoảng thời gian sau đó? Đã bao giờ bạn mệt mỏi trước những cuộc đua không hồi kết, cố gắng chạy theo nhà cửa, xe cộ, quần áo đẹp… để rồi sau khi có được những thứ mình muốn lại tự hỏi mình có thật sự cần chúng không? Hay đã bao giờ bạn thấy tâm trạng mình chán nản trầm trọng, không còn thấy ý nghĩa gì trong cuộc sống?

Seneca - Một trong những cuốn sách hay nhất về chủ nghĩa khắc kỷ

Trong thời đại của toàn cầu hóa, của công nghệ thông tin, của những phát triển vượt bậc khiến đời sống được đảm bảo hơn rất nhiều, chúng ta lại thấy chênh vênh hơn, lo lắng hơn, và hiếm ai tìm được sự bình yên từ bên trong tâm hồn.

Từ 2000 năm trở về trước, một trong ba trụ cột của chủ nghĩa khắc kỷ là Lucius Annaeus Seneca đã cố gắng đi tìm lời giải cho những khủng hoảng đó bằng cách viết ra những bức thư để truyền tải cho chúng ta cách đi tìm sự bình thản trong tâm trí, nhằm trả lời cho câu hỏi "làm thế nào một cá nhân có thể đạt được cuộc sống tốt đẹp".

Lần đầu tiên được Spiderum chuyển ngữ và xuất bản tại Việt Nam, cuốn sách "Seneca: Những bức thư đạo đức – Chủ nghĩa khắc kỷ trong đời sống" là tập hợp những bài học, triết lý quan trọng của chủ nghĩa khắc kỷ được phản ánh qua những hình ảnh quen thuộc, bình dị và đời thường, thể hiện sự tinh tế trong quan sát của Seneca – một thiên tài với sự từng trải của cuộc đời.

Ai nên đọc cuốn sách này?

Những bạn trẻ đang tìm hiểu về triết học, đặc biệt là về chủ nghĩa khắc kỷ và phương pháp thực hành triết học trong cuộc sống thường ngày.

Những ai quan tâm tới văn học, lịch sử, nghệ thuật Hy Lạp - La Mã cổ đại để tìm về các tri thức trường tồn qua dòng thời gian của Seneca, Marcus Aurelius, Plato…

Những bạn trẻ muốn trang bị cho mình một tâm thức mạnh mẽ để sẵn sàng đương đầu với thời đại biến đổi khôn cùng.

Những ai đang gặp vấn đề với việc phát triển bản thân, các mối quan hệ, sự nghiệp, tình cảm và cần lời khuyên thực sự có ý nghĩa từ cuốn sách "Seneca: Những bức thư đạo đức – Chủ nghĩa khắc kỷ trong đời sống".

Việt Cường

To Top