Sinh viên Đại học FPT TP.HCM trải nghiệm AR quanh khuôn viên trường

Đại học FPT TP.HCM ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) vào các khoảng không gian, tạo diện mạo mới cho những bước tường khô khan.

Nếu Đại học FPT Hà Nội nổi tiếng với thiết kế xanh, nhận không ít giải thưởng về kiến trúc, thì đầu cầu miền Nam cũng không kém cạnh với 6 bức tường “magic” tại Đại học FPT TP.HCM. Mỗi bức tường là một câu chuyện được chuyển tải qua công nghệ AR (Augmented Reality - Thực tế ảo tăng cường). Chỉ cần quét hình ảnh những bức tường qua app Artivive, sinh viên có thể trải nghiệm không gian campus đầy sức sống với những bức tường chuyển động.

Những bức tường chuyển động của Đại học FPT TP.HCM.

Thực tế ảo tăng cường là cụm từ mô tả trạng thái vật lý xung quanh con người đã được chèn thêm các chi tiết ảo hóa nhờ smartphone, máy tính hay các thiết bị điện tử khác. Tại Đại học FPT TP.HCM, ý tưởng áp dụng thực tế ảo tăng cường để thay đổi diện mạo và làm sống động hơn cho những bức tường nhanh chóng thu hút sự chú ý và hào hứng của sinh viên, cán bộ nhà trường. Nhờ đó, người trẻ mê công nghệ càng hứng thú học tập trong môi trường đón đầu cuộc cách mạng 4.0.

Việc ứng dụng công nghệ khiến những bức tường ở Đại học FPT TP.HCM được khoác lên mình diện mạo mới.

Không chỉ có 6 bức tường “magic”, Đại học FPT TP.HCM còn đầu tư hệ thống phòng học hiện đại với đầy đủ tiện nghi như Wi-Fi băng thông mạnh, hệ thống điều hòa, TV trình chiếu, ban công thoáng mát… giúp việc dạy và học đạt hiệu quả cao.

Không gian bên trong một phòng học của Đại học FPT TP.HCM.

Các phòng chức năng như thư viện, phòng seminar, studio, phòng vẽ, phòng lab… cũng được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ nhu cầu học tập và thực hành cho sinh viên đối với từng chuyên ngành. Nhờ kết hợp giữa không gian xanh và hệ thống cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại, Đại học FPT TP.HCM trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin.

Phòng studio hiện đại để sinh viên thực hành.

Năm 2021, Đại học FPT dự kiến tuyển sinh các ngành Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Quản trị truyền thông đa phương tiện, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Thương mại điện tử, Tài chính); Công nghệ thông tin (Kỹ thuật phần mềm, Trí tuệ nhân tạo, IoT, Hệ thống ôtô và điều khiển, An toàn thông tin, Thiết kế mỹ thuật số, Hệ thống thông tin), Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn.

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào Đại học FPT khi:

- Điểm các môn thi trong kỳ thi THPT 2021 thuộc top 50 THPT toàn quốc năm 2021 (theo số liệu Đại học FPT tổng hợp và công bố sau kỳ thi THPT 2021) và điểm theo khối xét tuyển đạt từ trung bình trở lên (15 trên 30 điểm);

- Hoặc điểm học bạ thuộc top 50 THPT toàn quốc năm 2021 (chứng nhận thực hiện trên trang SchoolRank.fpt.edu.vn).

https://schoolrank.fpt.edu.vn/

Giang Nhật Minh

To Top