Sinh viên xuất bản trao đổi về chủ đề 'Sách và cuộc sống'

Khoa Xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền là nơi đào tạo nhân lực cho ngành xuất bản. Tọa đàm 'ME' mang chủ đề 'Sách và cuộc sống' được thực hiện nhân Ngày sách Việt Nam.

Buổi tọa đàm diễn ra tại hội trường B3.301, Học viện Báo chí và Tuyên truyền hôm 20/4, với sự tham gia của TS Vũ Thùy Dương, Trưởng khoa Xuất bản và các cán bộ, giảng viên cùng gần 200 sinh viên thuộc hai chuyên ngành Biên tập Xuất bản và Xuất bản điện tử.

Diễn giả của tọa đàm là biên tập viên Nguyễn Hoàng Diệu Thủy, thạc sĩ Văn học, BTV của công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam (giữa); nhà văn trẻ Phạm Thu Hà, tác giả, dịch giả của một số cuốn sách nổi tiếng (bên phải).

BTV Nguyễn Hoàng Diệu Thủy phụ trách mảng sách văn học đương đại trong nước và Lối sống trong nước tại Nhã Nam. Với thâm niên công tác và nhiều kinh nghiệm làm việc với các tác giả nổi tiếng như Bình Ca, Đặng Hoàng Giang, Tạ Duy Anh... BTV Diệu Thủy đã chia sẻ những câu chuyện thú vị trong quá trình làm nghề, đồng thời cũng đưa ra lời khuyên chân thành cho các sinh viên xuất bản về những tố chất cần phải có của một BTV trong thời đại mới.

Tác giả trẻ Phạm Thu Hà tốt nghiệp khoa Viết Văn, Đại học Văn hóa Hà Nội và trường Viết Văn Nguyễn Du, từng đạt giải ba Văn học tuổi 20 lần thứ V, giải nhì Cuộc thi truyện ngắn Lửa mới, truyền cho các bạn trẻ động lực mãnh liệt để viết, để bày tỏ tâm tình của mình qua cây bút. Vừa là tác giả, vừa là dịch giả với số lượng đầu sách dịch đáng nể, Phạm Thu Hà đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ và sử dụng ngoại ngữ hiện nay.

Nhiều câu hỏi từ sinh viên khoa Xuất bản đặt ra cho hai vị khách mời. Các diễn giả đã giải đáp các câu hỏi, trao đổi của đại biểu, sinh viên, mang đến bầu không khí học thuật, nghề nghiệp, giúp cho người nghe tiếp cận, hiểu rõ thêm về sách và quá trình xuất bản sách.

Các sinh viên học hỏi được nhiều điều từ kinh nghiệm của BTV Nguyễn Hoàng Diệu Thủy. Chị khẳng định: “Mỗi cuốn sách là một dự án, là một đứa con tinh thần mà BTV luôn muốn nâng niu, chỉn chu từng chi tiết nhỏ nhất để đem đến cho độc giả những giá trị tuyệt vời nhất”. Không đơn giản chỉ là cầu nối giữa tác giả và độc giả, BTV có vị trí rất quan trọng trong quá trình làm sách.

Các diễn giả nhận hoa từ đại diện khoa Xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Khoa Xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyền truyền

To Top